Bộ trưởng Thể thao Indonesia xin lỗi Malaysia

Bộ trưởng Thể thao Indonesia Imam Nahrawi gửi lời xin lỗi tới chính phủ Malaysia về cuộc ẩu đả do cổ động viên gây ra hôm 5/9.

"Thay mặt chính phủ và người dân Indonesia, tôi muốn xin lỗi về hành vi không phù hợp của người hâm mộ nước nhà trong trận đấu tối qua", Nahrawi nói với người đồng cấp Malaysia Syed Saddiq ngày 6/9.

Bộ trưởng Thể thao Indonesia cũng khẳng định chính phủ cùng liên đoàn bóng đá sẽ áp dụng hình phạt với những người hâm mộ có hành vi bạo lực đối với cổ động viên Malaysia tại sân vận động Gelora Bung Karno, Jakarta, ngày 5/9.

Syed Saddiq tán thành những nỗ lực của người đồng cấp Imam Nahrawi nhằm hạ nhiệt căng thẳng, đồng thời khẳng định Indonesia và Malaysia vẫn luôn duy trì mối quan hệ hài hòa bất chấp sự việc đáng tiếc.

Bộ trưởng Thể thao Indonesia xin lỗi Malaysia ảnh 1

Bộ trưởng Thể thao Malaysia Syed Saddiq (trái) nhận thư xin lỗi từ người đồng cấp Indonesia Imam Nahrawi (phải) hôm 6/9. Ảnh: Bernama.

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) xác nhận trên Facebook hôm nay rằng họ đã gặp đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), như một phần trong nỗ lực đưa vấn đề lên Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA). Trước đó một ngày, Stuart Ramalingam, tổng thư ký FAM, cho biết liên đoàn đang thu thập bằng chứng về sự việc.

Ramalingam nói kiểu hành xử xã hội đen không có chỗ đứng trong bóng đá và FAM rất thất vọng với hành động của người hâm mộ Indonesia. Ông cũng cho biết Liên đoàn bóng đá Indonesia đã không lường trước được tình hình rắc rối, do đó không thực hiện đúng lời hứa với Malaysia.

"Sự cố xảy ra cho thấy chủ nhà đã không thực hiện được lời hứa chung cho trận đấu và cũng không thể kiểm soát hành vi của người hâm mộ trước, trong và sau trận đấu, đến mức làm hỏng hình ảnh của đội bóng Indonesia. Các cầu thủ của cả hai nước đã thể hiện lối chơi công bằng và chuyên nghiệp nhưng trận đấu lại bị hủy hoại bởi những sự cố ngoài sân cỏ", Ramalingam nói thêm.

Cổ động viên Indonesia tối 5/9 lao xuống sân vận động Gelora Bung Karno và tấn công người hâm mộ Malaysia. Nhóm người quá khích còn ném vật thể lạ cùng pháo sáng vào khu vực của cổ động viên đội khách.

Người hâm mộ Malaysia, trong đó có cả Bộ trưởng Syed Saddiq, phải ở lại sân vận động hai tiếng để đảm bảo an toàn trong khi các tuyển thủ nước này phải rời sân bằng xe bọc thép.

tin mới

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.