Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân thăm, chúc Tết quân, dân huyện đảo Cồn Cỏ

(Baonghean.vn) - Đại tá Võ Văn Tuyến - Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải quân làm trưởng đoàn đã gửi lời thăm hỏi, chúc mừng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đón Tết vui vẻ, mạnh khỏe và đầm ấm. Đồng thời, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, giữ vững chủ quyền biển, đảo, giúp đất liền đón Xuân vui vẻ.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, ngày 11/1, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân do Đại tá Võ Văn Tuyến - Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải quân làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ, nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị).

Đi cùng đoàn có đại diện 32 phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương trên cả nước.

Tại huyện đảo Cồn Cỏ, đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ hy sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
5.	Một góc huyện đảo Cồn Cỏ
Một góc huyện đảo Cồn Cỏ.
Làm việc với chính quyền địa phương, Đại tá Võ Văn Tuyến gửi lời thăm hỏi, chúc mừng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đón Tết vui vẻ, mạnh khỏe và đầm ấm. Đồng thời, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, giữ vững chủ quyền biển, đảo, giúp đất liền đón Xuân vui vẻ.
Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo các ban, ngành của huyện đảo Cồn Cỏ
Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo các ban, ngành của huyện đảo Cồn Cỏ.
Thay mặt lãnh đạo huyện đảo Cồn Cỏ, đồng chí Trương Khắc Trưởng – Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, năm 2019, huyện đảo Cồn Cỏ đã làm tốt công tác quy hoạch, tập trung từng bước xác lập cơ cấu kinh tế theo hướng du lịch - thủy sản, phát triển kinh tế, xã hội đi đôi với đảm bảo QPAN.
Đại tá Võ Văn Tuyến - Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tặng quà Tết cho các đơn vị đang công tác tại huyện đảo Cồn Cỏ
Đại tá Võ Văn Tuyến - Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tặng quà Tết cho các đơn vị đang công tác tại huyện đảo Cồn Cỏ 
Tính đến nay, huyện đảo Cồn Cỏ có tổng số 19 hộ với 70 nhân khẩu. Thống kê, trong năm 2019, tổng nguồn vốn đầu tư xã hội (chưa tính đầu tư các công trình quốc phòng) vào khoảng gần 53 tỷ đồng.
Tổng thu ngân sách của huyện đảo Cồn Cỏ đạt gần hơn 29 tỷ đồng; thu hút lượng khách đông đảo lên đến gần 6.300 người đến tham quan, doanh thu du lịch gần 7,5 tỷ đồng; khai thác thủy sản trên 5.550 tấn; thu nhập bình quân gần 44 triệu đồng/ người/ năm.
4.	Chiến sỹ Trạm Ra đa 540 đọc báo sau giờ trực
Chiến sỹ Trạm Ra đa 540 đọc báo sau giờ trực.
Năm 2020, huyện đảo Cồn Cỏ phấn đấu thu hút trên 8.500 lượt người, thu nhập bình quân của người dân tăng 8% trở lên. Từng bước hoàn thiện tuyến giao thông giữa đảo và đất liền, có thêm từ 2-3 tàu vận tải hành khách.
Dịp này, đoàn công tác đến thăm, tặng quà Tết và kiểm tra công tác trực sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ Trạm Ra đa 540 (Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân).

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.