Bộ Văn hóa chính thức trả lời về đề nghị tước danh hiệu của NSƯT Hoài Linh

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản trả lời chính thức về việc "chưa đủ cơ sở để xem xét việc tước danh hiệu NSƯT của nghệ sĩ Hoài Linh".


Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức có văn bản trả lời bà N.T.T.H về việc đề nghị tước danh hiệu NSƯT đối với nghệ sĩ Hoài Linh.

Cụ thể, văn bản nêu rõ: Theo quy định tại khoản 1, điều 79 Nghị định 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua khen thưởng:

"Cá nhân được tặng thưởng danh hiệu vinh dự nhà nước mà vi phạm pháp luật hình sự, bị tòa án xét xử bằng bản án đã có hiệu lực pháp luật và bị tuyên án từ hình phạt tù có thời hạn trở lên thì bị tước danh hiệu vinh dự nhà nước". Cho đến nay nghệ sĩ Hoài Linh chưa vi phạm quy định trên, vì vậy chưa đủ cơ sở để xem xét việc tước danh hiệu.

Nghệ sĩ Hoài Linh nhận danh hiệu NSƯT đầu năm 2016 tại Hà Nội (Ảnh: T.T.).
Nghệ sĩ Hoài Linh nhận danh hiệu NSƯT đầu năm 2016 tại Hà Nội (Ảnh: T.T.).

Trước đó, ngày 27/5, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có công văn gửi Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, chuyển đơn của bà N.T.T.H để Sở xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Trong đơn, bà H. đệ trình lên Đài truyền hình TPHCM, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị cơ quan chức năng xem xét thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh do đã gây dư luận xấu trong nhân dân thời gian qua. Ngoài ra, đơn còn đề nghị cấm sóng các chương trình truyền hình và ấn phẩm trên internet có sự xuất hiện của nam nghệ sĩ sinh năm 1969.

Xác nhận với phóng viên Dân trí chiều 29/5, ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết ông có biết về đơn thư đó và công văn chuyển đơn.

"Việc tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh phải theo quy định pháp luật. Theo đó, chỉ khi nghệ sĩ vi phạm pháp luật thì mới xem xét việc tước danh hiệu. Đến lúc này chưa có kết luận nào từ cơ quan chức năng kết luận Hoài Linh vi phạm pháp luật nên không có chuyện tước danh hiệu của nghệ sĩ này", ông Phùng Huy Cẩn nói.

Danh hài Hoài Linh vướng vào ồn ào chậm trao tiền từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Anh có giải thích lý do sự chậm trễ là do bị bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên, nhiều ý kiến không đồng tình và có phản ứng gay gắt với cách làm này của nghệ sĩ.

Trưa ngày 5/6, nghệ sĩ Hoài Linh chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả, lý giải vì sao chậm trễ chuyển tiền từ thiện.
Trưa ngày 5/6, nghệ sĩ Hoài Linh chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả, lý giải vì sao chậm trễ chuyển tiền từ thiện.

Trưa ngày 5/6, sau khi giải ngân hết số tiền hơn 13 tỷ đồng, nghệ sĩ Hoài Linh chính thức lên tiếng, thừa nhận trong sự việc lần này là mình sai. Anh nhận lỗi và gửi lời xin lỗi khán giả, xin lỗi bà con miền Trung: "Làm từ thiện không phải là việc đơn giản và dễ dàng. Để làm từ thiện tốt không phải chỉ muốn là được. Tôi không lường trước được sự phức tạp và khó khăn trong công tác từ thiện này nên mới dẫn đến hậu quả ngày hôm nay. Một lần nữa, tôi xin chân thành xin lỗi quý vị".

Hoài Linh hoạt động nghệ thuật lâu năm với những vai trò như: Danh hài, diễn viên, nhạc sĩ, MC... Năm 2015, Hoài Linh được đặc cách phong tặng danh hiệu NSƯT. Trường hợp của Hoài Linh là trường hợp duy nhất được đặc cách xét tặng danh hiệu, không dựa trên tiêu chí về huy chương và dựa vào sự đóng góp lẫn sức ảnh hưởng…

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.