Pháp luật

‘Bỏ vốn’ hơn nửa tỷ buôn ma túy, đôi bạn cùng lĩnh án chung thân

Trần Vũ 26/07/2024 17:33

Nguyễn Ngọc Tý và Nguyễn Thế Anh không chỉ là bạn bè mà còn từng nhiều lần ngồi tù vì ma túy. Tuy vậy, cả hai vẫn tái phạm. Lần này, Tý bỏ ra hơn nửa tỷ đồng để buôn ma túy và rủ bạn thân cùng tham gia.

Ngày 26/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Tý (SN 1996), trú phường Cửa Nam, TP. Vinh và Nguyễn Thế Anh (SN 1996), trú phường Lê Lợi, TP. Vinh về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hai bị cáo đều có nhân thân xấu khi từng nhiều lần ngồi tù. Trong đó, Tý từng 2 lần vào tù vì tội liên quan đến ma túy, còn Thế Anh cũng từng 3 lần ngồi tù.

anh-1-1-.jpg
Hai bị cáo Nguyễn Ngọc Tý và Nguyễn Thế Anh tại tòa. Ảnh: Trần Vũ

Theo cáo trạng, năm 2019, khi đang thi hành án tại trạm giam số 6 – Bộ Công an, Tý gặp và quen người Lào, tên Cu. Cả hai thống nhất, khi ra tù sẽ liên lạc với nhau để mua bán ma túy.

Ngày 1/4/2023, Tý gọi điện cho Cu đặt mua 3 kg ma túy Ketamine với giá 550 triệu đồng, đã trả tiền và thống nhất 2 ngày sau giao nhận ma túy.

Thỏa thuận xong, Tý gọi điện cho Thế Anh và Nguyễn Hồng Quân (SN 1995, trú TP. Vinh) rủ đi cùng để cầm hộ ma túy về bán.

Theo lịch hẹn, tối 3/4/2023, cả ba hẹn gặp nhau tại một cây xăng rồi xuất phát lên khu vực cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh). Tại đây, Tý đi đến điểm hẹn nhận ma túy, còn Quân và Thế Anh dừng lại bên đường.

Sau khi nhận 3 kg ma túy, Tý đưa cho Thế Anh cầm. Một lát sau, đối tượng này đưa ma túy cho Quân chở rồi mỗi người lái một xe đi về. Quá trình di chuyển, Thế Anh và Quân thay nhau vận chuyển ma túy.

Đến 23h30 phút cùng ngày, khi các đối tượng đi đến đường vượt lũ DH16 (thuộc xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn) thì bị tổ công tác phòng chống ma túy Nghệ An phát hiện.

Lúc này, Thế Anh liền ném ma túy xuống ruộng lúa rồi cùng đồng bọn định tẩu thoát. Tuy nhiên, Nguyễn Thế Anh và Nguyễn Ngọc Tý đã bị bắt, riêng Nguyễn Hồng Quân đã nhanh chân bỏ trốn và hiện đang bị truy nã.

Tại phiên tòa, hai bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo Tý khai đã bỏ ra 550 triệu đồng để buôn ma túy về bán kiếm lời. Còn bị cáo Anh khai do được bạn rủ nên đã tham gia vào việc đưa ma túy về Nghệ An.

HĐXX nhận định, trong vụ án này chủ mưu là bị cáo Tý, còn Thế Anh là người tham gia tích cực nên cả hai có vai trò ngang nhau. Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, cũng cần xem xét một số tình tiết giản nhẹ cho bị cáo như thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi.

Cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Ngọc Tý và Nguyễn Thế Anh tù chung thân.

Mới nhất
x
x
‘Bỏ vốn’ hơn nửa tỷ buôn ma túy, đôi bạn cùng lĩnh án chung thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO