Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ vụ sản phụ nguy kịch, thai nhi tử vong ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Nghệ An xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định hiện hành.
Sáng 21/11, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, sản phụ Hồ Thị M. (27 tuổi, xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu), vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, tiên lượng xấu. Hiện nay, bệnh nhân đang được tiến hành lọc máu liên tục 
Trong khi đó, Bộ Y tế cũng đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế tỉnh Nghệ An về sự cố y khoa này. Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Nghệ An kiểm tra, xác minh thông tin về nội dung trên và gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu đối với sản phụ này về Bộ.
Đồng thời chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An và các đơn vị liên quan tập trung nguồn lực, nhân lực hỗ trợ và chăm sóc điều trị tốt nhất cho sản phụ và đề nghị Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu lập hội đồng chuyên môn theo quy định.
Sản phụ 27 tuổi đang hôn mê sâu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng
Sản phụ 27 tuổi đang hôn mê sâu tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng
Bộ Y tế cũng yêu cầu xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định hiện hành.
Bên cạnh đó, các địa phương tiếp tục chỉ đạo, chấn chỉnh các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sản phụ khoa thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 11/8/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về tăng cường chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh nhằm giảm tử vong bà mẹ, tử vong trẻ sơ sinh
Trước đó, sáng 19/11, sản phụ Hồ Thị M. được đưa vào phòng đẻ ở Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu với chẩn đoán thai 40 tuần tuổi, sinh lần 3. Tuy nhiên, trong quá trình rặn đẻ, khi đầu thai nhi đã lọt thấp thì sản phụ đột ngột ngừng thở, tím tái toàn thân, mất dần ý thức, mạch cảnh, mạch bẹn không bắt được. Thai nhi tử vong sau khi được phẫu thuật.
Đến 14h, các bác sỹ mổ cắt tử cung sau đó đề nghị chuyển sản phụ lên Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An nhưng người nhà không đồng ý. Mãi gần 3 tiếng sau, người nhà mới đồng ý cho bệnh nhân chuyển viện trong tình trạng hôn mê.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.