Bộ Y tế kết luận sơ bộ nguyên nhân viêm cầu thận cấp tại xã Hạnh Dịch

(Baonghean.vn) -  Qua kết luận sơ bộ của Bộ Y tế, nguyên nhân gây bệnh là do nhiễm khuẩn, nhưng nhiễm khuẩn do thức ăn, nguồn nước hay vệ sinh cá nhân kém... vẫn chưa được khẳng định. 

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

 » Nóng: Xã ở Nghệ An có 20 học sinh bị suy thận, 2 em đã tử vong

 » Hoàn cảnh bi đát của gia đình có 2 con tử vong do viêm cầu thận cấp
 

* Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, ngày 23/2, đoàn công tác của Bộ Y tế và Sở Y tế Nghệ An cùng các ban, ngành liên quan đã trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ngay tại trường học, đồng thời đưa các mẫu bệnh phẩm về Trung ương để nghiên cứu tiếp.

Tuy nhiên, qua kết luận sơ bộ của Bộ Y tế, nguyên nhân gây bệnh là do nhiễm khuẩn, nhưng nhiễm khuẩn do thức ăn, nguồn nước hay vệ sinh cá nhân kém... vẫn chưa được khẳng định. Do đó, đoàn công tác Bộ Y tế đã chỉ đạo đoàn công tác Sở Y tế Nghệ An tiếp tục ở lại để điều trị cho những bệnh nhân chưa khỏi bệnh, quản lý tốt dịch bệnh, không để phát sinh thêm trường hợp mới.

Quân y phát thuốc và hướng dẫn cho học sinh uống thuốc kháng sinh.  Ảnh: Phương Linh
 Cấp phát thuốc và hướng dẫn cho học sinh uống thuốc kháng sinh. Ảnh: Phương Linh

* Sáng 24/2, Trung tâm Y tế dự phòng, Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong phối hợp với Trạm y tế xã, Đồn Biên phòng Hạnh Dịch (BĐBP Nghệ An) tiến hành cấp phát kháng sinh phòng chống dịch bệnh viêm cầu thận miễn phí cho 350 em học sinh và 20 giáo viên tại điểm trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, cùng với 11 gia đình có người mắc bệnh viêm cầu thận trên địa bàn.

Như tin đã đưa, từ giữa tháng 11/2016 đến nay, tại xã Hạnh Dịch có 20 em học sinh Trường Tiểu học & Trung học cơ sở xã Hạnh Dịch, mắc chứng bệnh: phù,  bí tiểu, nước tiểu sẫm màu, trong đó có 2 em đã tử vong. Trước tình hình đó, các cấp ngành từ Trung ương đến địa phương đã và đang có những nỗ lực trong khám sàng lọc, đưa ra phác đồ điều trị, nhằm khống chế không để dịch lây lan ra diện rộng.

Hoàng Tím - Phương Linh

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.