Bộ Y tế mở fanpage phòng chống MERS - CoV

15/06/2015 18:47

Fanpage cộng đồng có tên “Phòng chống MERS-CoV” vừa được Bộ Y tế đưa vào hoạt động.

Fanpage phòng chống MERS - CoV của Bộ Y tế
Fanpage phòng chống MERS - CoV của Bộ Y tế.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, Văn phòng EOC, Cục Y tế dự phòng đã thành lập fanpage phòng, chống MERS - CoV tại địa chỉ: https://www.facebook.com/pages/Ph%C3%B2ng-ch%E1%BB%91ng-MERS-CoV/1455739481406295?fref=ts Fanpage này đã thường xuyên cập nhật khá nhiều thông tin chỉ đạo, các báo cáo liên quan đến tình hình dịch bệnh MERS - CoV trong và ngoài nước được cộng đồng người dân hết sức quan tâm. Đến ngày 15/6, Fanpage “Phòng chống MERS-CoV” của Bộ Y tế đã thu hút hơn 2.900 lượt thích của cộng đồng người sử dụng Facebook.

Việc thành lập fanpage phòng chống MERS - CoV đã được Tổ chức Y tế thế giới đưa vào bản tin chiều tối ngày 12/6/2015 và đánh giá là một nỗ lực của Bộ Y tế Việt Nam trong việc cung cấp những thông tin cập nhất, hướng dẫn, khuyến cáo đến người dân, cộng đồng về công tác phòng chống dịch bệnh MERS-CoV.

Bên cạnh tuyên truyền trên mạng xã hội Facebook, Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế cũng thường xuyên cập nhật thông tin phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV tại địa chỉ http://moh.gov.vn/news/pages/phongchongdichbenh.aspx và kêu gọi các cá nhân, người dân và các cơ quan, đơn vị truy cập, cung cấp, trao đổi, phản hồi thông tin… để cùng góp phần phòng chống hiệu quả dịch bệnh nguy hiểm này.

Sở Y tế TPHCM cũng thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình phòng chống MERS-CoV trên địa bàn thành phố tại địa chỉ http://medinet.hochiminhcity.gov.vn (website của Sở Y tế); http://t4ghcm.org.vn(website của Trung tâm Truyền thông-Giáo dục sức khỏe) và http://yteduphongtphcm.gov.vn(website của Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố). Bất kỳ người dân nào có mong muốn tìm hiểu về dịch bệnh cũng có thể truy cập, nắm bắt thông tin kịp thời.

Theo Infonet

Bộ Y tế mở fanpage phòng chống MERS - CoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO