Thể thao

Bóng đá châu Âu trước thềm mùa giải 2024/2025: Ai cản được Real Madrid?

Thanh Hưng 19/07/2024 13:53

Với bản hợp đồng mới mang tên Kylian Mbappé, đội chủ sân Bernabéu đang khiến cho mọi đối thủ phải lo sợ.

Hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang giữ vị thế là đương kim vô địch UEFA Champions League và La Liga. Chưa tính sự có mặt của Kylian Mbappé thì sức mạnh đội hình của Real Madrid cũng thuộc hàng "vô đối" rồi. Đơn giản là so với mùa giải năm ngoái, sân Bernabéu chỉ thiếu vắng mỗi Toni Kroos (giải nghệ).

Cần phải nói thêm là trong phần lớn mùa giải 2023/2024, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã thiếu sự phục vụ của khá nhiều trụ cột quan trọng vì lý do chấn thương, điển hình như thủ môn Thibaut Courtois. Giờ có sự xuất hiện của Kylian Mbappé, Real Madrid sẽ giống như "hổ mọc thêm cánh". Đội bóng nào sẽ là đối trọng thực sự của Los Blancos?

Ở đấu trường quốc nội, kình địch Barcelona vẫn sẽ là chướng ngại vật sẵn sàng ngăn cản bước tiến của đoàn quân do huấn luyện viên Carlo Ancelotti dẫn dắt. Đáng tiếc, "gã khổng lồ xứ Catalan" lại đang trong quá trình tái thiết dưới bàn tay của tân huấn luyện viên Hans-Dieter Flick. Thật khó để họ soán ngôi của đội bóng Hoàng gia.

Kylian Mbappe Real Madrid 071624
Kylian Mbappé trong buổi lễ ra mắt các cổ động viên Real Madrid. Ảnh: Getty

Ở đấu trường UEFA Champions League, về mặt lý thuyết thì chỉ có Man City và Bayern Munich là đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với Real Madrid. Ngặt nỗi, trong khi đội hình của Man City đang có nguy cơ suy yếu (Ederson Moraes, Bernardo Silva và có thể là cả Julian Alvarez sẽ ra đi), thì tài năng của huấn luyện viên Vincent Kompany ở Bayern Munich vẫn đang là một dấu hỏi.

Qua những gì vừa nêu, đủ để thấy sự vượt trội về mặt lực lượng của Real Madrid so với phần còn lại của bóng đá châu Âu ở mùa giải tới, với sự xuất hiện của tân binh Kylian Mbappé. Đừng quên, huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng sẽ đón chào chân sút đầy triển vọng là Endrick Felipe, tiền đạo người Brazil. Sẽ không quá lời khi khẳng định: dải ngân hà 3.0 đã hình thành ở sân Bernabéu.

Sở hữu trong đội hình nhiều ngôi sao cũng thường có những hệ lụy nhất định, bởi đi kèm với tài năng là cá tính mạnh, cái tôi lớn. Cho nên, trong lòng đội bóng sẽ tồn tại những nguy cơ tiềm ẩn như mâu thuẫn giữa các cầu thủ, các nhóm cầu thủ với nhau. Trong quá khứ, Real Madrid từng xảy ra tình trạng "chia bè kéo cánh", khiến họ phải nhận những thất bại thảm hại.

Xem ra, đối thủ lớn nhất, nguy hiểm nhất của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti ở mùa giải 2024/2025 không ai khác ngoài chính họ./.

Mới nhất
x
x
Bóng đá châu Âu trước thềm mùa giải 2024/2025: Ai cản được Real Madrid?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO