Bóng đá Hà Tĩnh sẽ đặt mục tiêu gì khi có nhà tài trợ mới?

(Baonghean.vn) - Sau khi SLNA có nhà tài trợ Tân Long, cuối năm 2021, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có nhà tài trợ mới Hoành Sơn. Điều này sẽ giúp cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nguồn kinh phí mới để chuẩn bị cho mùa giải V.League 2022.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đến với sân chơi V.League bằng phương châm “đi tắt, đón đầu” khi tiếp quản nguyên CLB Hà Nội B (tháng 10 năm 2018). Với một đội hình đã nhiều năm tập luyện cùng nhau, trong khi hạng Nhất không có nhiều đội bóng có tiềm lực kinh tế để lên đá V.League, HLV Phạm Minh Đức đã đưa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vô địch Giải hạng Nhất quốc gia V-League 2 năm 2019.

Nỗi lo cơm, gạo, áo, tiền

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có nhà tài trợ mới Hoành Sơn. Ảnh: HLHT FC

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có nhà tài trợ mới Hoành Sơn. Ảnh: HLHT FC

Điều khá đặc biệt, sau khi giành quyền thi đấu tại Giải Vô địch Quốc gia V-League 2020, sân đá phải mượn, đào tạo trẻ chưa có nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn lọt vào top 8 đội mạnh nhất tại V-League 2020. Trong khi đó bên bờ Bắc, SLNA có bề dày lịch sử hơn vẫn phải chấp nhận vị trí thứ 10. Nhưng đó chỉ là những gì tốt nhất HLV Phạm Minh Đức và các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh làm được. Mặc dù tại CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh HLV Phạm Minh Đức được toàn quyền về chuyên môn nhưng rõ ràng với nguồn kinh phí có hạn, đội bóng khó có thể mua sắm cầu thủ ưng ý.

Mùa giải V-League 2021 hai đội bóng bên bờ sông Lam đều thuộc nhóm cầm đèn đỏ, người xứ Nghệ đã nghĩ đến kết cục buồn cho 1 trong 2 đội bóng. Khi giải V-League 2021 tạm phải dừng lại do dịch Covid-19, nếu SLNA đứng chót BXH thì CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm xếp thứ 10/14 sau 12 vòng đấu. HLV Phạm Minh Đức đã phải rời đội bóng nhường chỗ cho HLV trẻ Nguyễn Thành Công từ Vinh vào tiếp quản đội bóng. Không có nhiều tham vọng nên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ được xếp vào nhóm có mục tiêu trụ hạng thành công.

Nếu như tháng 6 năm 2021, SLNA may mắn được Tân Long tiếp quản và thực hiện cuộc cải tổ lớn lần thứ 2 của lịch sử hơn 4 thập kỷ tồn tại thì khán giả Hà Tĩnh đứng ngồi không yên khi các trụ cột ra đi. CLB đã phải thanh lý các ngoại binh gồm: trung vệ Kelly Kester, tiền đạo Ismahil Akinade và Walsh Chevaughn vì đến tận tháng 2 năm 2022 mùa giải mới bắt đầu. Nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã không có kinh phí để giữ những cầu thủ có chất lượng như Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Vĩ, Lý Công Hoàng Anh đều là những cầu thủ tấn công có chất lượng. Trong đó Tuấn Hải, Hoàng Anh đã từng là dự tuyển quốc gia, có nhiều tiềm năng trong tương lai.

Lễ bàn giao đội bóng cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn. Ảnh: HLHT FC

Lễ bàn giao đội bóng cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn. Ảnh: HLHT FC

Ngôi sao sáng nhất cập bến Hà Tĩnh chính là Quả bóng vàng 2017 Đinh Thanh Trung cùng Trần Phi Hà (Đà Nẵng), thủ môn Phan Đình Vũ Hải và trung vệ Nguyễn Văn Hạnh (Hải Phòng) để chuẩn bị cho mùa giải mới. Hơn ai hết HLV Nguyễn Thành Công đã cảm nhận được áp lực khi chức kiến nhiều đội có khả năng tài chính như: Hà Nội FC, Viettel, TP Hồ Chí Minh, Sài Gòn FC, Bình Dương, Bình Định FC… đã bạo tay chi tiền mua cầu thủ nội, ngoại binh nhằm hướng đến mục tiêu chinh phục V.League 2022.

Liệu có bài bản, dài hạn?

Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của Công ty cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn là một tín hiệu vui cho bóng đá Hà Tĩnh. Cổ động viên Hà Tĩnh chào đón Hoành Sơn chả khác gì cổ động viên SLNA chào đón Tân Long cách đây 6 tháng.

Khó khăn hơn Tân Long khi Hoành Sơn tiếp quản quyền điều hành, quản lý đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa đầy 2 tháng V.League 2022 sẽ khởi tranh. Điều này khiến ông bầu Phạm Hoành Sơn phải chạy đua với thời gian cùng BHL hoàn tất công tác chuẩn bị mùa bóng. Điều cổ động viên bờ Nam sông Lam cảm thấy yên tâm khi trong buổi tiếp nhận đội bóng, ông Phạm Hoành Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn cam kết: “Sau khi tiếp quản đội bóng, đơn vị sẽ có hướng đi bài bản, dài hạn...”. Bóng đá xứ Nghệ đã tạm có điều kiện cần để khởi sắc./.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.