Bóng đá Thanh Hóa: “Tiền vào nhà khó“

(Baonghean.vn) - Việc nhà tài trợ chính “thu vén” kinh phí trước khi đột ngột chia tay bóng đá Thanh Hóa, khiến cho trước ngày đến sân Vinh, thầy trò HLV Đức Thắng đang gặp muôn vàn khó khăn.

Trước đó, vào ngày 22/3/2019, CLB Thanh Hóa đã nhận được Công văn số 113/CV-VPF của VPF yêu cầu trước 12 giờ ngày 28/3/2019, CLB Thanh Hóa phải nộp đủ số tiền 1,17 tỷ đồng tiền chuyển nhượng cổ phần theo điều lệ giải cho Công ty VPF. Nếu không, họ sẽ không đủ tư cách pháp lý để tiếp tục tham dự mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2019.

Khi nhà tài trợ ra đi

CLB Thanh Hóa đã phải vay ngoài 3,6 tỷ đồng, song vẫn chưa có tiền để chi trả các khoản lương, chi phí ăn nghỉ, thi đấu của cầu thủ và các hoạt động khác trong tháng 2 và tháng 3.2019. Ảnh: VPF
CLB Thanh Hóa đã phải vay 3,6 tỷ đồng, song vẫn chưa có tiền để chi trả các khoản lương, chi phí ăn nghỉ, thi đấu của cầu thủ và các hoạt động khác trong tháng 2 và tháng 3/2019. Ảnh: VPF
Két sắt rỗng nên lãnh đạo CLB Thanh Hóa không còn cách nào khác đã làm công văn xin khất đến ngày 28/3/2019 và đã được VPF chấp nhận. Lâm vào cảnh “vườn không, nhà trống” kêu cứu đủ cách mà không ai trả lời, cực chẳng đã đến ngày 25/3/2019, ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa đã phải ký công văn khẩn yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh xin bổ sung ngân sách cho hoạt động của CLB bóng đá Thanh Hóa.

Trong công văn “khẩn cầu” Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Sở Tài chính và Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hóa thì CLB xin được ứng nguồn từ đầu tư đào tạo bóng đá trẻ và hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cho hoạt động thi đấu của đội Bóng đá Thanh Hóa.

Nội dung công văn cho biết: "Tính đến ngày 25/3/2019, CLB đã phải vay ngoài 3,6 tỷ đồng, song vẫn chưa có tiền để chi trả các khoản lương, chi phí ăn nghỉ, thi đấu của cầu thủ và các hoạt động khác trong tháng 2 và tháng 3/2019. Đặc biệt, CLB đang cần gần 14 tỷ đồng để trả ngay trước ngày 28/3/2019 cũng như 1,17 tỷ đồng tiền chuyển nhượng cổ phần theo điều lệ giải Vô địch bóng đá quốc gia cho Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF)".

Công văn gửi đi đã lâu mà lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa có động tĩnh gì để xử lý khủng hoảng mà đội bóng quê hương đang gặp phải. Ngày 28/3, lãnh đạo VPF đã phải trực tiếp vào Thanh Hóa để làm việc với CLB về vấn đề này. Nếu như vấn đề không được giải quyết, Thanh Hóa sẽ không được tiếp tục tham dự V.League 2019. Và đây là điều mà ban lãnh đạo CLB cũng như người hâm mộ Thanh Hóa không hề mong muốn.

Bị chấn chỉnh và tiếp tục chờ

Nhưng “chưa được vạ mà má đã sưng”, ngay lập tức Công ty TNHH MTV CLB bóng đá Thanh Hóa đã nhận được công văn của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền ký, yêu cầu chấn chỉnh tình trạng Công ty TNHH MTV CLB bóng đá Thanh Hóa tùy tiện ban hành văn bản vượt cấp.

Theo đó, nội dung mà UBND tỉnh gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Tài chính; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa; đồng thời gửi báo cáo tới Chủ tịch UBND tỉnh với những nội dung: yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa chấn chỉnh, nhắc nhở và kiểm soát chặt chẽ, không để Công ty TNHH Một thành viên - Câu lạc bộ Bóng đá Thanh Hóa tùy tiện ban hành văn bản vượt cấp.

Công văn nhấn mạnh: "Các kiến nghị, đề xuất liên quan đến cơ chế, chính sách đào tạo, phát triển Bóng đá Thanh Hóa phải được báo cáo, xem xét theo quy định: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đơn vị duy nhất chịu trách nhiệm trong việc báo cáo, kiến nghị, đề xuất các vấn đề có liên quan đến cơ chế, chính sách đào tạo, phát triển Bóng đá Thanh Hóa. Nếu còn để xảy ra việc gửi văn bản vượt thẩm quyền, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh".

Liên quan đến việc hỗ trợ ngân sách cho đội bóng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan, căn cứ quy định hiện hành của pháp luật, nghiên cứu đề nghị của Công ty TNHH Một thành viên - Câu lạc bộ Bóng đá Thanh Hóa để khẩn trương tham mưu, đề xuất cụ thể ý kiến và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 12/4/2019.

Vướng luật

Các cầu thủ Thanh Hóa đang đứng trước nỗi lo “cơm-gạo-áo-tiền”. Ảnh: VPF
Các cầu thủ Thanh Hóa đang đứng trước nỗi lo “cơm-gạo-áo-tiền”. Ảnh: VPF
 Điều đó có nghĩa là trước khi lên đường vào Vinh thi đấu với SLNA vòng 5 V.League 2019 thì các cầu thủ Thanh Hóa vẫn chưa biết chính xác quyết định của lãnh đạo tỉnh như thế nào.

Theo tìm hiểu riêng của chúng tôi, vấn đề không phải là địa phương không có kinh phí cấp cho CLB. Theo Luật ngân sách việc CLB bóng đá Thanh Hóa xin bổ sung ngân sách và xin ứng kinh phí đào tạo bóng đá trẻ để chi cho hoạt động của đội bóng đá chuyên nghiệp là không khả thi.

Trong lần kiểm toán ngân sách địa phương tỉnh Thanh Hóa năm 2017, Kiểm toán nhà nước đã từng có văn bản khuyến cáo tỉnh Thanh Hóa không dùng ngân sách chi cho đội bóng đá chuyên nghiệp. CLB bóng đá Thanh Hóa đang đứng trước nguy cơ không thể tiếp tục tham dự V.League 2019 vì thiếu kinh phí để trả nợ cũng như duy trì hoạt động.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.