Bóng đá Việt Nam: “Canh bạc” ngoại binh

(Baonghean.vn) - Các fan SLNA đã bắt đầu lo lắng về “canh bạc” Osmar Moreira - một ngoại binh có tiền sử chấn thương. Mới đá được 2 trận thì tiền đạo người Brazil này đã phải nghỉ thi đấu điều trị chấn thương.

Thực ra, đây là ngoại binh mà XSKT.Cần Thơ ban đầu đã chấm cho mùa giải năm nay. Chất lượng chuyên môn tạm ổn và quan trọng là đã được thử thách trong màu áo HAGL, nhưng rồi lưỡng lự với chấn thương trong quá khứ mà đội ngũ nhân viên y tế đội bóng Tây Đô không dám chắc lành hẳn, họ đành để cầu thủ này đến sân Vinh.

4 tháng đá cho 3 đội

Đã nhiều năm nay, các đội V-League “ngậm đắng, nuốt cay” khi liên tục lâm vào cảnh “thử kêu, đốt tịt” khi tuyển dụng ngoại binh. Với bảng lý lịch khá hoành tráng, tung vào đá tập ghi bàn liên tục nhưng khi ký hợp đồng chính thức thì đá mãi chả ghi bàn, Olaha của SLNA là một trong những điển hình như thế.

Trước đó, danh thủ Brazil Denilson là một câu chuyện bi hài mà đến nay cổ động viên Hải Phòng mỗi khi nhắc lại vẫn ngán ngẩm cho trình độ bác sĩ Việt Nam khi kiểm tra sức khỏe các cầu thủ. Một “thương binh” từng có đẳng cấp quốc tế đã đến sân Lạch Tray đi an dưỡng, điều trị chấn thương hơn là thi đấu.

Wander Luiz 4 tháng đá cho 3 đội bóng. Ảnh: Internet
Wander Luiz 4 tháng đá cho 3 đội bóng ở V.League. Ảnh: Internet
Để chắc ăn, gần đây các HLV đều thích tuyển dụng các ngoại binh đã từng chinh chiến V-League. Nhưng rồi, trong cuộc mua bán ấy, kể cả đi đêm, lẫn đi ngày cũng không ít đội “dở khóc, dở cười” với các bản hợp đồng ngoại.

Wander Luiz vừa lập kỷ lục mới trong việc xoay như chong chóng giữa các sân cỏ Việt Nam. Wander Luiz đã khoác áo 3 câu lạc bộ ở V.League trong vòng chưa đầy 4 tháng qua. Gia nhập đội Long An cuối mùa giải năm ngoái trong điệp vụ “giải cứu xuống hạng” không thành, trận đấu cuối cùng anh thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV Minh Phương vào ngày 25/11/2017.

Khi đứa con hư Claudecir làm mình làm mẩy đòi ra đi, anh đã được HLV Hoàng Văn Phúc dang tay đón về. Ra sân ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia với SLNA và 2 lượt trận đầu tiên tiền đạo 26 tuổi này chỉ thể hiện được sự xông xáo, nhiệt tình mà thôi. Sau 4 trận ra sân cho nhà ĐKVĐ V.League, Wander Luiz chưa có được bàn thắng nào, và khi Claudecir “xin làm lại từ đầu” thì cầu thủ Brazil này phải ra đi.

Khá khôi hài là, vừa bị Quảng Nam chấm dứt hợp đồng thì Claudecir lại được XSKT.Cần Thơ rước về vào thời điểm cuối cùng đóng cửa việc đăng ký ngoại binh. Sau khi Nsi nhận án kỷ luật từ VFF vì hành vi ký hợp đồng cùng lúc với cả hai CLB, XSKT Cần Thơ đã chiêu mộ cựu tiền đạo Than Quảng Ninh Dyachenko như một phương án dự phòng.

Tuy nhiên, cầu thủ người Nga đã có màn thể hiện khá mờ nhạt, đặc biệt những tình huống bỏ lỡ của anh ấy phần nào khiến đoàn quân HLV Đinh Hồng Vinh chỉ có một điểm sau hai trận đấu.

Lối chơi đầy sức mạnh và tốc độ của cầu thủ sinh năm 1992 được HLV Hồng Vinh cho là sự thay thế hoàn hảo cho cầu thủ đã bị gánh nặng tuổi tác đè nặng như Dyachenko. Được trao ngay áo số 68 và Wander Luiz vào sân ngay vòng 3, trận XSKT.Cần Thơ gặp B.Bình Dương góp phần cho chủ nhà giành chiến thắng 2-1.

Như vậy, sau mấy tháng thay áo liên tục, anh sẽ cùng với cầu thủ người Congo Patiyo Tambwe sẽ là hai ngoại binh của XSKT Cần Thơ trong mùa giải 2018.

Nhớ về người cũ

Chia tay SLNA với 6 bàn thắng, Henry gia nhập Nam Định. Ảnh: AT
Chia tay SLNA với 6 bàn thắng, Henry gia nhập Nam Định. Ảnh: AT
Sau khi chấm dứt hợp đồng với Henry, SLNA không thành công với Danko còn Osamar thì đang phải dưỡng thương, đội bóng xứ Nghệ đành “chấp tây”.

Được HLV Nguyễn Văn Sỹ mời về sân Thiên Trường, “người cũ” Henry Shackiel thi đấu khá hay cùng với ngoại binh  Benjamin. Bộ đôi này đã có 2 bàn thắng trong lượt trận thứ 4, gặp HAGL trên sân Pleiku dù rốt cuộc họ vẫn trắng tay 2-3 ra về.

Nếu Osamar chấn thương dài hạn còn Henry thành công trong cuộc chiến trụ hàng của Nam Định thì đây lại là canh bạc thành công của HLV Văn Sỹ và là thất bại của SLNA.                        

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.