Bóng đá xứ Nghệ và nỗi buồn khán giả nhà

(Baonghean.vn) - Việc cả SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang phải chia nhau 2 vị chót bảng xếp hạng V.League 2021 khiến cho cổ động viên đôi bờ sông Lam đều không vui. Một chặng đường khó khăn phía trước đang chờ đợi 2 đội bóng này.

Thử thách HLV Quang Trường

HLV Quang Trường đang đứng trước thử thách lớn của mùa bóng. Ảnh VPF
HLV Quang Trường đang đứng trước thử thách lớn của mùa bóng. Ảnh: VPF

Với SLNA thì khán giả không quá bất ngờ, mấy mùa bóng gần đây hàng công của đội chủ sân Vinh đang có vấn đề về khâu ghi bàn. Ngoại binh khá tồi, dàn cầu thủ có kinh nghiệm lần lượt ra đi khiến cho BHL SLNA gặp khá nhiều khó khăn tại V.League. Việc chỉ có duy nhất bài đá dài ra biên để các tiền vệ bứt tốc lật bóng vào trong của SLNA không còn bất ngờ, gây khó khăn cho đối phương.

Quả tạt bóng thiếu chính xác, các ngoại binh cũng không giỏi không chiến, nên nếu như Văn Đức, Xuân Mạnh bị kèm chặt SLNA sẽ gặp khó khăn. Việc phải nhận liên tiếp 2 chiếc thẻ đỏ khiến cho hàng thủ, vốn là điểm mạnh duy nhất lúc này cũng lâm vào tình trạng báo động.

Đối thủ tiếp theo của họ là Than Quảng Ninh, đội bóng mà trong 5 lần đụng độ gần đây nhất SLNA hòa 4, thua 1. Nhìn cái cách mà đội bóng đất Mỏ đối đầu với TP.HCM với dàn sao đắt tiền, trong đó có “bộ tứ huyền ảo” gồm Lee Nguyễn cùng bộ ba tiền đạo Brazil: Dario - Barros - Paulo khiến khán giả sân Vinh lo lắng. Sự xông xáo nhiệt tình của cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu cùng 3 ngoại binh đã khiến cho các học trò của ông thầy Polking “tắt điện”.

Mùa giải này Than Quảng Ninh sứt mẻ lực lượng khá lớn, nhưng HLV Hoàng Thọ vẫn có những con bài gây đột biến như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Nguyên Sa. Nếu như phía chủ nhà SLNA quyết định thi đấu đôi công, Văn Đức, Bruno không chắt chiu được cơ hội thì khả năng có điểm sẽ hạn chế rất nhiều. Hai tiền vệ thi đấu giàu năng lượng của TP.HCM gồm Hoàng Thịnh, Văn Thuận cũng không thể áp đảo được đối thủ thì HLV Quang Trường phải tính cách khác.

Đây là trận đấu khó cho BHL SLNA bởi sau vòng đấu này họ phải gặp với 2 đội bóng cực kỳ khó chơi SHB.Đà Nẵng (sân khách), Viettel (sân nhà). Văn Đức và các đồng đội rất cần có 3 điểm trước Than Quảng Ninh để tạo đà vượt qua khúc cua “tử thần” này trong bối cảnh có các trận giao hữu với HL.Hà Tĩnh chưa thật ưng ý. HLV Quang Trường đang đứng trước thử thách lớn của mùa bóng.

Thay đổi cách tiếp cận trận đấu

Chất lượng ngoại binh của HLHT vẫn là câu hỏi lớn. Ảnh CLB
Chất lượng ngoại binh của HLHT vẫn là câu hỏi lớn. Ảnh: CLB

Trắng tay sau 3 trận nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn có nhiều điều để hy vọng. Đầu tiên là Than Quảng Ninh, TP.HCM và SHB.Đà Nẵng đều không phải là những đối thủ dễ chơi tại V.League mùa này. 3 trận thua, để thủng lưới 5 bàn khiến HL.Hà Tĩnh cùng Hà Nội FC, Nam Định là những đội bóng thủng lưới nhiều nhất qua 3 vòng đấu, hàng công chỉ ghi được 1 bàn thắng nhưng công bằng mà nói họ không hề lép vế trước các đối thủ.

Sau 1 mùa giải được cho là thành công, thầy trò HLV Minh Đức bước vào mùa giải V.League 2021 với trạng thái hưng phấn hơn mức cần thiết. Với việc có thêm Phi Sơn, Quách Tân đã khiến cho hàng công của HL.Hà Tĩnh dày hơn. Nhưng điều họ thiếu đó là kinh nghiệm chiến trận của các cầu thủ, nhất là các thời điểm mang yếu tố quyết định của trận đấu.

Hậu quả là "chân gỗ" Claudecir đá hỏng tới 2 quả penalty trong một trận đấu, Kelly Kester nhận liên tiếp 2 thẻ vàng rời sân khá vô duyên. Mới đây, những phát biểu gay gắt của HLV Minh Đức trong cuộc họp báo sau trận thua có phần nuối tiếc trước chủ nhà SHB.Đà Nẵng là điều ít nhà cầm quân V.League thể hiện.

Đáng ra, ngay từ lúc đó HL.Hà Tĩnh phải hướng ngay tới đối thủ HAGL, đội bóng đá ghi tới 4 bàn không gỡ sau 2 lượt trận đi-về, lấy trọn 6 điểm của họ. Hãy cùng ngoại binh Chevaughn Walsh vốn mùa giải trước từng ghi 10 bàn cho HAGL tìm cách ghi bàn vào lưới đội bóng phố Núi. Đã đến lúc HLV Minh Đức cần quay lại lối đá rập rình, bày binh bố trận theo kiểu thực dụng như mùa giải vừa qua mới vượt qua được thời điểm khó khăn hiện nay. Bởi nếu tiếp tục để trắng tay thì HL.Hà Tĩnh rất dễ lặp lại bài học xương máu của S.Khánh Hòa, Quảng Nam.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.