Bỏng nặng vùng mông và 'cậu nhỏ' vì để bật lửa trong túi quần

Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM đang điều trị cho nam bệnh nhân bị bỏng toàn bộ phần đùi, mông, dương vật và vùng lưng bụng vì sơ ý để bật lửa trong túi quần.

Bệnh nhân bị bỏng sâu vì nổ bật lửa. Ảnh do bệnh viện cung cấp
Bệnh nhân bị bỏng sâu vì nổ bật lửa. Ảnh do bệnh viện cung cấp

Bệnh nhân là ông B, 53 tuổi, ngụ tại TP Hồ Chí Minh được người nhà đưa đến Bệnh viện Trưng Vương cấp cứu ngày 13/10. Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, ông B đã dùng bật lửa mini (loại vỏ nhựa) châm lửa hút thuốc và cho bật lửa vào túi quần.

Do sơ ý, cánh tay cầm điếu thuốc chạm gần túi quần, chiếc bật lửa có thể bị xì gas nên bắt lửa cháy quần áo và phát nổ. Người nhà đã tiến hành dập lửa, thay quần áo và lập tức đưa ông B đến bệnh viện.

TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Phỏng – Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương cho biết: “Bệnh nhân bị bỏng cấp độ 3, sâu, tổn thương, hoại tử da. Bệnh nhân có nguy cơ nhiễm trùng vì bị bỏng nặng ở dương vật, hậu môn. Khi sơ cứu cho bệnh nhân, người nhà chỉ dập lửa, thay quần áo mà quên mất thao tác dội nước sạch lên vùng bỏng để làm mát vết thương. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến vết bỏng sâu, nặng hơn”.

Hiện tại, bệnh nhân B đang được theo dõi, điều trị và chăm sóc tại chỗ bằng cách sử dụng thuốc chống nhiễm trùng, chăm sóc giảm đau.

Vết bỏng sâu của bệnh nhân B có thể ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục, hiện việc vệ sinh cá nhân của người bệnh gặp nhiều khó khăn. Trường hợp xấu nhất bác sĩ sẽ phải mở lỗ thông qua da để dẫn phân và nước tiểu ra ngoài để tránh nhiễm trùng.

TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh cảnh báo, đây là trường hợp đầu tiên bệnh nhân bị nổ bật lửa dẫn tới bỏng nặng mà bệnh viện tiếp nhận điều trị. Bật lửa cần được để nơi an toàn, đặc biệt tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ và các nguồn dẫn cháy.

Theo LĐO

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.