Bột ớt giúp đẩy lùi ung thư vú, ruột kết, lá lách

Cuộc nghiên cứu mới đây của nhóm chuyên gia Đại học Ruhr (Đức) phát hiện thành phần có trong ớt là capsaicin đủ năng lực đẩy tế bào ung thư vào tình trạng tự hủy, bao gồm các trường hợp ung thư vú, ruột kết, lá lách.

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Đây là kết luận rút ra từ cuộc nghiên cứu nhằm xác định liệu những mẫu ung thư vú ở người sẽ phản ứng như thế nào trước ảnh hưởng của phân tử gây cay.

Kết quả cho thấy capsaicin có thể tự bám vào màng của tế bào ác tính và kích hoạt các thụ quan kiểm soát những chất ra vào tế bào. Bằng việc khởi động những kênh này, capsaicin có thể đẩy một tế bào ung thư vào tình trạng làm việc quá tải, khiến nó tự hủy. Và thế là sự tăng trưởng của khối u ác tính bị đình trệ do tế bào chết hàng loạt.

Tiến sĩ Lea Weber, thành viên của đội ngũ chuyên gia Đức, cho hay phát hiện trên tương đồng với các kết quả của những nhóm khác, vốn chứng minh được rằng tốc độ sinh sôi ở tế bào ung thư vú MCF-7 giảm mạnh trước sự hiện diện của capsaicin.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể trị ung thư bằng cách ăn nhiều thực phẩm cay, vì capsaicin không có tác dụng thông qua đường tiêu hóa, hít hoặc tiêm. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn kỳ vọng sẽ kết hợp thành phần gây cay của ớt với những loại thuốc khác để tiêu diệt tế bào ung thư.

Theo TNO

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.