'BTC không trục lợi từ việc tăng giá vé xem đội tuyển Việt Nam'

Trước thông tin nhiều người hâm mộ phản đối việc tăng giá vé của ban tổ chức AFF Cup 2014, Thanh Niên Online đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về vấn đề này.
 Một điểm bán vé AFF Cup 2014 trước sân Mỹ Đình - Ảnh: Khả Hòa
Một điểm bán vé AFF Cup 2014 trước sân Mỹ Đình - Ảnh: Khả Hòa
Ông Lê Hoài Anh khẳng định VFF không có ý định tăng giá vé sau màn trình diễn đầy ấn tượng của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup năm nay.
"Việc xác định giá vé đã được ban tổ chức họp bàn nhiều lần và đưa ra quyết định dựa trên nhiều yếu tố, tôi khẳng định rằng giá vé trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia đã được ban tổ chức xác định từ trước. Không hề có việc lợi dụng kết quả thi đấu của đội tuyển để tăng giá vé nhằm trục lợi.
Tuy nhiên phải chờ tới khi Việt Nam chắc chắn góp mặt tại vòng bán kết, ban tổ chức mới có thể thông báo rộng rãi, đây là nguyên tắc chung nên không thể làm khác.
Ở bất kỳ một giải đấu nào trên thế giới, các trận đấu vòng sau luôn hấp dẫn, kịch tích hơn ở vòng ngoài. Càng về cuối giải giá vé càng cao hơn. Vì vậy việc tăng giá vé tại AFF Cup năm nay cũng giống như các giải đấu quốc tế khác trên khắp thế giới.
Việc giá vé cao, như tôi đã trao đổi trong buổi họp báo trước giải, ban tổ chức phải tính toán để bù đắp lại chi phí tổ chức bao gồm nhiều vấn đề với số tiền rất lớn. So với nhiều giải đấu đã được tổ chức trước đây, theo tôi giá vé ở thời điểm hiện tại là tương đối hợp lý", ông Lê Hoài Anh nói.
Nhiều khả năng tình trạng
Nhiều khả năng tình trạng "khát vé" xem bán kết AFF Cup 2014 sẽ sớm diễn ra - Ảnh: Khả Hòa
Mặc dù trận bán kết lượt đi vẫn chưa diễn ra (7.12), nhưng ngay lúc này sức nóng của trận lượt về giữa tuyển Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình (11.12) đang rất nóng. Rất nhiều khán giả đã và đang tìm nhiều cách để có cho mình tấm vé vào sân tiếp lửa cho thầy trò HLV Toshiya Miura. Nhiều khả năng tình trạng "khát vé" xem bán kết sẽ sớm diễn ra.
Cũng theo ông Lê Hoài Anh, ban tổ chức đã lường trước vấn đề này và đã lên phương án nhằm đảm bảo quyền lợi cho người hâm mộ.
"Trước bất kỳ một trận đấu hấp dẫn nào, ban tổ chức luôn tính đến phương án sao cho quyền lợi của khán giả tới sân không bị ảnh hưởng.
Chúng tôi đã lên phương án phối hợp với các cơ quan an ninh, Công anh thành phố Hà Nội, ban quản lý sân Mỹ Đình và công ty phân phối vé. Người hâm mộ có nhu cầu mua vé sẽ phải xếp hàng, đợi nhận phiếu đăng ký từ ban tổ chức và mua vé tại quầy chính thức. Đây là phương án đã được thực hiện trong nhiều sự kiến trước đây. Dự kiến, với mỗi phiếu đăng ký, khán giả được mua 4 vé", ông Lê Hoài Anh khẳng định.
Theo Thanh niên

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.