Bức ảnh chụp Đoàn JICA tại Đảo Chè ở Nghệ An đạt giải ảnh hữu nghị Việt - Nhật

(Baonghean.vn) - Tối 31/10, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Lễ trao giải các tác giả tác phẩm Cuộc thi ảnh “Tuổi trẻ Việt Nam - Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt - Nhật".

Sau 2 tháng phát động Cuộc thi (từ ngày 31/7 - 30/9/2018), Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 1.012 tác phẩm của 126 tác giả đến từ trong và ngoài nước. Các tác phẩm dự thi đều thể hiện đúng nội dung yêu cầu phù hợp với Thể lệ của cuộc thi. Đồng thời ghi lại các khoảnh khắc đẹp nhất, chân thực nhất, thể hiện góc nhìn của tác giả về đất nước, con người, truyền thống văn hóa, đặc biệt là tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản…

Tác phẩm Đoàn chuyên gia của JICA đi thực địa Đảo Chè ở Nghệ An đạt giải khuyến khích. Ảnh: Vương Văn Bằng
Tác phẩm Đoàn chuyên gia của JICA đi thực địa Đảo Chè ở Nghệ An đạt giải khuyến khích. Ảnh: Vương Văn Bằng

Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho tác phẩm "Niềm vui trên cây cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản" của tác giả Nguyễn Việt Cường đến từ Hà Nội; 2 giải Nhì cho tác phẩm "Tuổi trẻ Việt Nam tham gia Lễ hội Harajuku Super Yosakoi năm 2013" của tác giả Nguyễn Kim Long, đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản và tác phẩm "Nhật hoàng và Hoàng hậu đến thăm Đại nội Huế" của tác giả Hồ Như Ý đến từ Hà Nội.

Ban Tổ chức cũng trao 5 giải ba và 5 giải khuyến khích và 1 giải cho đơn vị tham gia gửi nhiều tác phẩm dự thi nhất.

Tác phẩm “Đoàn chuyên gia JICA đi thực địa tại Đảo Chè - Thanh Chương” của tác giả Vương Văn Bằng đến từ Nghệ An đạt giải Khuyến khích.

Nội dung các ảnh dự thi thể hiện được tình đoàn kết, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam – Nhật Bản; các hoạt động ngoại giao song phương từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản; những hoạt động, sự kiện giao lưu văn hóa, kinh tế, chính trị diễn ra trên lãnh thổ hai nước đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân hai nước; hình ảnh đẹp về đất nước con người, phong tục tập quán, sinh hoạt cộng đồng và những nét văn hóa độc đáo của hai nước…

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao hiểu biết cho thanh thiếu niên về mối quan hệ hữu nghị hai nước, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, giúp nhân dân Nhật Bản nói chung, thanh thiếu niên Nhật Bản nói riêng hiểu rõ, hiểu đúng hơn về đất nước, con người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.