Kinh tế

Bùng nổ nhiều hoạt động giải trí - văn hoá - ẩm thực hấp dẫn tại phiên chợ cuối tuần Eco Central Park

Minh Phương 05/07/2024 08:00

Tham gia “Phiên chợ hạnh phúc” với nhiều hoạt động lý thú, trẻ nhỏ sẽ được phát triển sự sáng tạo, tính kiên nhẫn, khả năng làm việc nhóm còn người lớn sẽ có cơ hội thư giãn, sống lại ngày tháng tuổi thơ. Đây cũng là dịp cả gia đình bên nhau, cùng dành cho con trẻ những ngày nghỉ hè lý thú, bổ ích.

picture1.jpg
Đây là phiên chợ được nhà sáng lập Ecopark tổ chức thứ 7- Chủ nhật hàng tuần tại phố đi bộ Hùng Vương, Eco Central Park (rộng gần 200ha, tại TP. Vinh). Ảnh: MP

Có gì ở “Phiên chợ hạnh phúc”?

Từ khi được chính thức khai trương, tuyến phố đi bộ, lễ hội, ẩm thực Hùng Vương đã trở thành điểm đến của nhiều cư dân và du khách. Đây cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, giải trí của đại công viên xanh Eco Central Park.

Mùa hè này, tiếp nối những lễ hội, đại nhạc hội nhiều màu sắc, nhà sáng lập Ecopark tiếp tục tổ chức các “Phiên chợ hạnh phúc” để cư dân, du khách có thêm trải nghiệm thú vị tại khu đô thị đáng sống bậc nhất miền Trung.

picture2.jpg
Các bạn nữ trải nghiệm xâu cườm, làm dép và kẹp tóc. Ảnh: MP

Chuỗi hoạt động tại phiên chợ cuối tuần hứa hẹn thu hút đông đảo cư dân và du khách, đặc biệt là các em nhỏ. Nhiều workshop giúp phát triển sự sáng tạo, tính kiên nhẫn và khả năng làm việc nhóm như: Trang trí khung ảnh, làm gương handmade, làm móc khóa dẻo, tô túi, xâu hạt cườm, Mosaic (tranh khảm)…

picture3.jpg
Hoạt động trang trí khung ảnh thu hút nhiều cư dân. Ảnh: MP

Ngoài ra, nhiều hoạt động cộng đồng cũng mới được triển khai dịp này, bao gồm: Đọc truyện miễn phí - không gian lý tưởng để nuôi dưỡng tâm hồn, bồi dưỡng tri thức cho các bạn nhỏ; hay khu vực chơi cờ vua, cờ tướng - nơi các kỳ thủ nhí được thỏa sức giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cùng các kỳ thủ khác…

picture4.jpg
Gian hàng đọc truyện miễn phí hấp dẫn nhiều em nhỏ. Ảnh: MP

Đặc biệt, phiên chợ cũng có hoạt động “Đổi rác lấy quà, thu gom pin cũ”, khích lệ trẻ xây dựng lối sống xanh, thân thiện và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, không gian phố đi bộ cũng sẽ trở nên sống động với các hoạt động giải trí như biểu diễn nghệ thuật âm nhạc và các trò chơi dân gian. Đây là cơ hội tuyệt vời để gia đình và bạn bè cùng nhau tận hưởng những phút giây thư giãn.

picture5.jpg
Đổi rác lấy cây là một trong những hoạt động mới sẽ được tổ chức tại phiên chợ cuối tuần Eco Central Park. Ảnh: MP

Đến phiên chợ cuối tuần, cư dân và du khách sẽ được đắm chìm trong thế giới ẩm thực đa dạng và phong phú, từ những món ăn truyền thống Việt Nam đến các món ăn quốc tế. Các món ăn được chế biến tinh tế, mang lại hương vị đặc sắc và độc đáo, chiều lòng khách tham quan.

“Không chỉ là nơi mua sắm và thưởng thức ẩm thực, phiên chợ cuối tuần tại phố đi bộ Hùng Vương, Eco Central Park còn là điểm đến lý tưởng để cư dân và du khách học hỏi, giao lưu và trải nghiệm những hoạt động văn hóa, giải trí mới mẻ. Thông qua đó, cư dân và du khách sẽ có thêm nhiều phút giây hạnh phúc và trải nghiệm đáng nhớ cùng những người thân yêu. Đặc biệt, các em nhỏ sẽ có thêm những giờ phút “xả hơi” học mà chơi, chơi mà học giữa đại công viên xanh”, ông Nguyễn Văn Sơn - đại diện nhà sáng lập Ecopark cho biết.

Chợ quê - nét văn hóa đặc trưng của cư dân “Eco”

Tuyến phố đi bộ Hùng Vương - nơi tổ chức phiên chợ dài gần 1km, nằm trước nhà phố đại lộ Hùng Vương, có điểm đầu tiếp giáp với công viên Hồ Thiên Nga rộng 10ha. Tuyến phố được đánh giá cao nhờ quy hoạch bài bản, tích hợp các tiện ích như: quảng trường, công viên, chỗ đậu xe…, đáp ứng yêu cầu phục vụ khách vãng lai, khách du lịch đến tham quan, mua sắm.

picture6.jpg
Phố đi bộ Hùng Vương- nơi diễn ra phiên chợ và nhiều sự kiện đặc sắc. Ảnh: MP

Trước đó, tại khu đô thị đầu tay dành giải thưởng “Khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới” - Thành phố xanh Ecopark, nhà sáng lập Ecopark đã tạo nên nét văn hóa riêng của khu đô thị bằng phiên chợ quê vào mỗi cuối tuần.

picture7.jpg
Một phiên chợ tại thành phố xanh Ecopark. Ảnh: MP

12 năm diễn ra liên tục, đến nay, chợ phiên không chỉ là nơi cư dân, du khách thưởng thức các loại ẩm thực, đặc sản đa dạng trong nước và quốc tế, mà còn là điểm nhấn, nét chấm phá tạo nên màu sắc và văn hoá cho cuộc sống nơi đây.

Tại Eco Central Park - khu đô thị được tạo lập với triết lý “lấy cảm xúc và hạnh phúc của cư dân làm trung tâm” tại thành phố Vinh, nhà sáng lập Ecopark tiếp tục tổ chức phiên chợ cuối tuần. Sự kiện vừa tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực cho cư dân và du khách, vừa tạo sức sống mới cho dự án. Đây cũng là hấp lực thu hút ngày càng nhiều cư dân dọn về an cư, kinh doanh tại Eco Central Park.

picture8.jpg
Đông đảo du khách tới trải nghiệm tại “Chợ phiên hạnh phúc" Eco Central Park. Ảnh: MP

Trước đó, ngày 27/4 - 30/4, “Chợ phiên hạnh phúc” đã diễn ra tại phố đi bộ Hùng Vương, là nơi cư dân và du khách được khám phá thế giới ẩm thực độc đáo với những món ăn đặc sản từ mọi vùng miền. Theo thống kê, khoảng 25.000 khách hàng đã tới trải nghiệm lễ hội ẩm thực cũng như thưởng thức bữa tiệc âm nhạc EDM… trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

picture9.jpg
“Chợ phiên hạnh phúc" tạo điểm nhấn cho đại công viên xanh Eco Central Park. Ảnh: MP

Đại công viên xanh Eco Central Park có quy mô gần 200 ha, là dự án có quy mô lớn bậc nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Khu đô thị được đánh giá cao nhờ cảnh quan thiên nhiên trong lành, khoáng đạt cùng hệ thống tiện ích đồng bộ. Với 30% diện tích dành cho cây xanh và mặt nước, Eco Central Park có điều kiện tự nhiên để tổ chức các hoạt động, sinh hoạt ngoài trời dành cho cư dân và du khách.

picture10.jpg
Phiên chợ tấp nập, lung linh ánh sáng vào buổi tối. Ảnh: MP

Nhà sáng lập Ecopark kỳ vọng đưa Eco Central Park trở thành biểu tượng sống đẳng cấp nhất tại miền Trung. Dự án cung cấp ra thị trường đa dạng sản phẩm cao cấp từ chung cư đến liền kề, biệt thự… Mới đây, nhà sáng lập Ecopark cũng ra mắt Seaview Residences - tòa tháp căn hộ cao cấp thứ hai, cũng là tòa tháp cuối cùng nằm trong đại đô thị Eco Central Park. Dự án nhận được sự quan tâm của cư dân, nhà đầu tư khi sở hữu hàng loạt tiện ích chuẩn 5 sao, nằm nép mình giữa không gian 30% cây xanh, mặt nước, mật độ 100 cây xanh/người.

Bùng nổ nhiều hoạt động giải trí - văn hoá - ẩm thực hấp dẫn tại phiên chợ cuối tuần Eco Central Park
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO