Bước ngoặt của Đặng Văn Lâm sau cuộc điện thoại đặc biệt từ Việt Nam

(Baonghean.vn) - Đã có thời điểm Đặng Văn Lâm nghĩ đến việc chia tay sân cỏ. Thế nhưng, tình yêu mãnh liệt với bóng đá, Lâm đã không ngừng tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Và cơ hội đến với anh sau một cú điện thoại đặc biệt từ Việt Nam.

“Cậu có muốn sang Việt Nam một lần nữa không?” - Đó là câu hỏi của chủ tịch CLB Hải Phòng dành cho Văn Lâm trong cuộc nói chuyện vào năm 2015. 
“Thưa ông, tôi đang rất mong muốn được ra sân với tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp” - Văn Lâm trả lời. 
“Vậy, cậu muốn một mức thu nhập bao nhiêu nếu về đội bóng của tôi?”
Văn Lâm đáp rằng: “Tôi nghĩ rằng, tiền bạc không phải là điều quan trọng. Cái mà tôi cần đó chính là cơ hội để được quạy lại với bóng đá”.
“Sang ngay”.

Không cần suy nghĩ thêm, người đứng đầu CLB thành phố cảng quyết định đưa Văn Lâm về với sân Lạch Tray ở mùa bóng năm 2015.

Đặng Văn Lâm trong màu áo tuyển Việt Nam. Ảnh: VnExpress

Đặng Văn Lâm trong màu áo tuyển Việt Nam. Ảnh: VnExpress

Câu chuyện này được trích trong bài phỏng vấn mới đây của Đặng Văn Lâm với kênh Soviet Sport. Nó cho chúng ta thấy, nếu Văn Lâm từ bỏ và không may mắn có được sự chú ý từ Hải Phòng thì đã không có một Văn Lâm như ngày hôm nay. 
Trước đó, Lâm “tây” đã gần như nghĩ đến việc từ bỏ bóng đá sau hành trình đầu tiên tại Việt Nam và Lào. Đáng nhớ nhất với thủ môn sinh ra ở Nga này có lẽ là giai đoạn anh thi đấu ở Lào - nơi nền bóng đá vẫn còn đang kém phát triển.
“Chúng tôi thi đấu trên sân bóng mà nhiều khi bắt gặp những đống phân của gia súc. Chưa kể, mỗi lần di chuyển từ đại bản doanh ra sân tập. Chúng tôi phải đẩy xe bus khoảng 20m để giúp bác tài nổ máy”, Văn Lâm chia sẻ về quãng thời gian khó khăn của anh ở Lào. 
Nhưng có lẽ, những gian khổ ở Lào đầy khắc nghiệt đó đã tôi luyện nên một Văn Lâm cứng cáp và đầy ý chí. 

Văn Lâm và bức thư xin việc đăng trên mạng xã hội.

Văn Lâm và bức thư xin việc đăng trên mạng xã hội.

Trở về Nga sau khi bị CLB HAGL thanh lý hợp đồng, Lâm “Tây” sống trong suy nghĩ mông lung giữa việc tiếp tục hay từ bỏ niềm đam mê bóng đá. Cho đến khi anh nhận được cú điện thoại của BLĐ đội Hải Phòng, anh đã không ngần ngại chấp nhận thử thách thêm một lần nữa.

Tuy nhiên, hành trình của Lâm “Tây” tại đội bóng đất cảng hóa ra không dễ dàng. Một lần nữa, NHM bóng đá Việt Nam lại thấy được nỗ lực đầy khát khao của chàng thủ thành đến từ châu Âu này. 

Trong 4 năm thi đấu cho Hải Phòng, mọi thứ không hề dễ chịu như Văn Lâm nghĩ. Anh gặp khá nhiều rắc rối trong mấy năm ở đây. Có lần vì mắc sai lầm trong một trận đấu, các đồng đội đã định lao vào hành hung. Họ cho rằng Lâm đã mắc lỗi dẫn đến việc đội nhà bị thua ngược.  

Đỉnh điểm nhất có lẽ là vụ việc anh bị một trợ lý đòi hành hung bằng hung khí. Sau sự cố này, nhiều người nghĩ rằng Lâm sẽ khó ở lại Hải Phòng thi đấu tiếp. Tuy nhiên, khát khao và đam mê không cho phép thủ thành này chùn bước. Anh trở lại và thi đấu như lên đồng ở mùa 2018.

Với phong độ ấn tượng đó của Văn Lâm, HLV Park Hang-seo ngay lập tức gọi anh lên ĐTQG nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Và sau đó ai cũng biết, Văn Lâm đã trở thành người hùng của ĐTVN với 2 chiến tích giành được là vô địch AFF Cup và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. 

Ngày trở về, đứng giữa Lạch Tray, nơi đã chắp cánh cho thủ thành mang 2 dòng máu này bay cao như hiện tại, Văn Lâm nói rằng, Hải Phòng chính là nơi giúp anh thực hiện được ước mơ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp cũng là cây cầu nối đưa Lâm đến với đội tuyển quốc gia để có được những thành công và vị trí như ngày hôm nay. 
“Lâm xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến với tất cả, từ BLĐ đội bóng, các chú các anh trong BHL cùng các đồng đội đã cùng sát cánh với Lâm trong 4 năm vừa qua”.
Văn Lâm chia tay Hải Phòng sang thi đấu cho Muang thong United của Thái Lan. Anh có chia sẻ với truyền thông rằng, ước mơ lớn của anh đó chính là được chơi bóng ở châu Âu, Thái League sẽ là bệ phóng tuyệt vời để anh tiếp tục hướng đến mục tiêu mới trong tương lai.
Biết đâu, vào một ngày đẹp trời nào đó, Văn Lâm sẽ lại nhận được một cuộc liên lạc từ châu Âu. Câu chuyện về ước mơ cùng nỗ lực bền bỉ của thủ thành này sẽ lại được viết tiếp với một câu chuyện mới. Câu chuyện cũng sẽ không khác mấy so với cái cách anh đến với Việt Nam lần thứ 2 cách đây hơn 4 năm. 

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.