Điển hình phong trào Thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2015 - 2020

Bứt phá nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế ở Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông

Đinh Nguyệt - Cao Phương

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean) - Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông luôn chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật y khoa tiên tiến. Nhờ đó, bệnh viện đạt nhiều thành tựu trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành; tạo niềm tin, sự hài lòng vào chất lượng dịch vụ.
Bệnh viện Đk Cửa Đông đạt nhiều thành tựu trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo niềm tin, sự hài lòng vào chất lượng dịch vụ y tế. Ảnh, Cao Phương
Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đạt nhiều thành tựu trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo niềm tin, sự hài lòng vào chất lượng dịch vụ y tế. Ảnh: Cao Phương

Trao đổi về định hướng phát triển Bệnh viện trở thành cơ sở y tế chất lượng cao khu vực Bắc Trung Bộ, ông Nguyễn Xuân Kiên - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông khẳng định: Bệnh viện xác định chú trọng triển khai kỹ thuật mới, chuyên sâu vào chẩn đoán và điều trị cho người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bền vững. Đồng thời, chú trọng công tác đào tạo, tuyển dụng để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Đẩy mạnh các loại hình khám chữa bệnh theo yêu cầu, triển khai các gói dịch vụ khám sức khỏe chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của người dân; Tiếp tục đầu tư cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng trang thiết bị hiện đại, xây dựng thương hiệu bệnh viện thân thiện, xứng đáng với niềm tin của nhân dân tỉnh nhà và khu vực”.  

Không gian tiện nghi, phòng bệnh trang bị đầy đủ điều hòa và quạt mát giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu
Không gian tiện nghi, phòng bệnh được trang bị đầy đủ điều hòa và hệ thống quạt mát giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu. Ảnh: Cao Phương

Đẩy mạnh phát triển kỹ thuật cao, chuyên sâu

Trong hành trình thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông luôn xác định người bệnh là trung tâm, “khách hàng đặc biệt”, từ đó nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, làm hài lòng người bệnh.

Là đơn vị vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đã và đang sở hữu nhiều cơ hội tiếp nhận các kỹ thuật cao, kỹ thuật đặc biệt, chỉ được triển khai ở tuyến Trung ương. Thời gian qua, Bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, để chủ động cập nhật, làm chủ các kỹ thuật y học tiên tiến; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Hiện nay, đội ngũ gần 400 nhân lực tại Bệnh viện đang triển khai, làm chủ gần 5.000 dịch vụ; trong đó có hơn 50% kỹ thuật thuộc tỉnh và tuyến trung ương.

Ê kíp các bác sĩ BV ĐK Cửa Đông thực hiện phẫu thuật thay khớp háng thành công cho bệnh nhân 100 tuổi. ảnh Cao Phương
Ê-kíp các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông thực hiện phẫu thuật thay khớp háng thành công cho bệnh nhân 100 tuổi. Ảnh: Cao Phương

Nổi bật như: Phẫu thuật nội soi và mổ mở điều trị các khối u ác tính và lành tính dạ dày; Phẫu thuật nội soi và mổ mở điều trị các khối u đại - trực tràng; Cắt túi mật nội soi; Phẫu thuật nội soi và mổ mở đặt lưới nhân tạo điều trị thoát vị bẹn, đùi; Phẫu thuật nội soi cắt lách, cắt tuyến thượng thận, cắt chỏm nang gan; Cắt gan điều trị các khối u gan, sỏi trong gan; Phẫu thuật nội soi cắt u mạc treo, u sau phúc mạc, phẫu thuật thay khớp háng, phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo …; giúp điều trị, cứu sống thành công nhiều ca bệnh phức tạp, nguy kịch.

Năm 2019, Bệnh viện tiếp nhận khám, điều trị lượng bệnh nhân tăng gần 110% so với năm 2018, công suất sử dụng giường bệnh gần 100%; số lần phẫu thuật đạt trên 104% so với năm 2018.

Những “con số biết nói” trên là minh chứng cho sự phát triển đồng bộ về năng lực chuyên môn và đổi mới phong cách, chất lượng phục vụ của Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông.

Nhiều giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của người dân đã được Bệnh viện triển khai hiệu quả thời gian qua như: Xây dựng phong cách phục vụ văn minh, thân thiện; Thành lập Tổ chăm sóc khách hàng hướng dẫn, tư vấn về thủ tục khám chữa bệnh; Điều trị, tiếp sức cho bệnh nhân trên tinh thần “lương y như từ mẫu”; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện, nhằm giảm thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người bệnh…

Phẫu thuật thành công ca mổ mở ống tụy lấy sỏi, nối tụy ruột. Ảnh Cao Phương
Phẫu thuật thành công ca mổ mở ống tụy lấy sỏi, nối tụy ruột. Ảnh: Cao Phương

Bệnh nhân Võ Thị N. (46 tuổi, Kỳ Anh - Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi có dấu hiệu đau lâm râm thượng vị nhiều năm nay, đã được gia đình đưa đi khám ở một số bệnh viện; phát hiện bị sỏi tụy, viêm tụy mạn có giãn ống tụy, được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Tin tưởng trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ cùng hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến, tôi đã quyết định lựa chọn Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông để điều trị. Sau 3 ngày phẫu thuật, được các y bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc tận tình, chu đáo, bệnh tình của tôi đã thuyên giảm hẳn; đã có thể đi lại và ăn uống bình thường”.

Nỗ lực đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh chất lượng cao

Với định hướng xây dựng theo mô hình “bệnh viện khách sạn”, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao đến người dân, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, các khoa phòng đầy đủ tiện nghi, hiện đại. Người bệnh được thăm khám, điều trị, nghỉ ngơi trong không gian sạch sẽ, thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, bởi vậy Bệnh viện đã trang bị hệ thống quạt mát, máy điều hòa, máy sưởi tại các phòng khám bệnh, phòng nghỉ dưỡng…; giúp người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Các y bác sĩ của bệnh viện Chăm sóc cho bệnh nhân chu đáo,ảnh Cao Phương
Với phong cách phục vụ văn minh, thân thiện, các y, bác sỹ mang đến cho bệnh nhân cảm giác thoải mái trong thời gian điều trị tại Bệnh viện. Ảnh: Cao Phương

Đồng thời, Bệnh viện phát triển dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu. Theo đó, người bệnh được hưởng các quyền lợi, ưu đãi của dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao như: Được các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành tuyến Trung ương trực tiếp thăm khám, chẩn đoán, tư vấn, điều trị bệnh; Kiểm tra sức khỏe với các dịch vụ kỹ thuật hiện đại như: Chụp cắt lớp vi tính 128 dãy, cộng hưởng từ, hệ thống Labo xét nghiệm tân tiến... Và Bệnh viện nâng cấp, mở rộng các phòng bệnh yêu cầu theo hướng hiện đại, đẳng cấp.

Để hoàn thành mục tiêu bứt phá nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế, thời gian qua, bệnh viện tập trung thực hiện các phong trào thi đua, phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể, gắn với quy chế khen thưởng. Nhờ đó, Bệnh viện ngày càng phát triển toàn diện tạo niềm tin với người bệnh và khẳng định được thương hiệu.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.