BVĐK Cửa Đông: Thực hiện các kỹ thuật cao hiệu quả với hệ thống dao mổ siêu âm hiện đại

Nguyệt Minh - Cao Phương

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Nhằm cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao tới người dân, mới đây Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã đầu tư hệ thống dao mổ siêu âm Harmonic Scaple - một trong những thiết bị sử dụng sóng siêu âm hiện đại, với nhiều ưu điểm vượt trội; loại bỏ các vấn đề do phẫu thuật điện đơn cực ở dao phẫu thuật thông thường.

Độ chính xác cao, giảm thiểu tổn thương trong phẫu thuật

Anh Nguyễn Văn Đ. (35 tuổi, Nghi Lộc) bị đau bụng hạ vị âm ỉ, rối loạn tiêu hóa, gần đây đau nhiều, đi ngoài khó. Anh Đ. đã được các bác sĩ chuyên khoa Ngoại - Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông thăm khám, chẩn đoán bị U trực tràng và được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt đoạn trực tràng nội soi bằng hệ thống dao mổ siêu âm Harmonic Scaple hiện đại. Anh Đ. cho biết: “Tôi và gia đình lựa chọn phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông, bởi tin tưởng trình độ chuyên môn, hệ thống trang thiết bị y tế máy móc hiện đại nơi đây. Chỉ sau 1 giờ được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, ít đau đớn hiện sức khỏe tôi đã ổn định, tiêu hóa tốt”.

Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông ứng dụng hệ thống dao mổ siêu âm Harmonic Scaple hiện đại để thực hiện các kỹ thuật cao hiệu quả. Ảnh: Cao Phương
Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông ứng dụng hệ thống dao mổ siêu âm Harmonic Scaple hiện đại để thực hiện các kỹ thuật cao hiệu quả. Ảnh: Cao Phương

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Thái Doãn Công - Trưởng khoa Ngoại, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông, thiết bị dao mổ siêu âm (Harmonic Scapel) gần đây đã được ứng dụng hiệu quả trong nhiều lĩnh vực y khoa quan trọng: ngoại tổng quát, tiêu hóa, tiết niệu, phụ khoa, lồng ngực…

Công nghệ sóng siêu âm Harmonic là công nghệ đứng đầu trong việc sử dụng năng lượng tiên tiến hiện nay. Sử dụng năng lượng sóng siêu âm hiện đại, không có dòng điện chạy qua người bệnh nhân, loại bỏ các vấn đề do phẫu thuật điện đơn cực ở dao phẫu thuật thông thường; Giảm thiểu tổn thương nhiệt lan tỏa sang 2 bên (<1mm) - cho phép cắt và cầm máu với độ chính xác cao, đặc biệt cần thiết ở gần các cấu trúc và cơ quan quan trọng, ít khói, ít dính.

Dao siêu âm là một công cụ cắt được sử dụng trong phẫu thuật đồng thời cắt và đông mô. Đặc biệt, thiết bị có thể xuyên qua lớp mô dày hơn, cầm máu tốt hơn, ít khói độc hại hơn và cắt chính xác hơn so với dao phẫu thuật thông thường.

Là dụng cụ đa chức năng, ngoài chức năng cắt và cầm máu, dao mổ siêu âm có thể dùng để bóc tách, kẹp giữ, cắt ngược ở những mô vô mạch, đục lỗ để tạo lỗ thông.

Hệ thống dao mổ siêu âm Harmonic Scaple sử dụng sóng siêu âm hiện đại, với nhiều ưu điểm vượt trội; loại bỏ các vấn đề do phẫu thuật điện đơn cực ở dao phẫu thuật thông thường. Ảnh: Cao Phương
Hệ thống dao mổ siêu âm Harmonic Scaple sử dụng sóng siêu âm hiện đại, với nhiều ưu điểm vượt trội; loại bỏ các vấn đề do phẫu thuật điện đơn cực ở dao phẫu thuật thông thường. Ảnh: Cao Phương

Với những tính năng trên, hệ thống dao mổ siêu âm Harmonic Scaple được đánh giá có nhiều ưu điểm vượt trội: giảm chảy máu, ít đau đớn, giảm thời gian phẫu thuật, ít gây tổn thương mô, phục hồi sau mổ tốt hơn và chăm sóc hậu phẫu nhẹ nhàng hơn.

Chú trọng đầu tư thiết bị công nghệ y tế tiên tiến

Đầu tư đồng bộ trang thiết bị hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế song song với nâng cao chất lượng đội ngũ đồng thời luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ y học tiên tiến của thế giới, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh chuyên sâu cho người dân.

Bệnh viện đầu tư hệ thống máy CT Scanner 128 lát cắt góp phần nâng cao hiệu quả trong KCB. Ảnh: Cao Phương
Bệnh viện đầu tư hệ thống máy CT Scanner 128 lát cắt góp phần nâng cao hiệu quả trong KCB. Ảnh: Cao Phương

Đến nay, cơ sở hạ tầng của bệnh viện ngày càng khang trang, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại đồng bộ như: Máy chụp CT scanner 128 lát cắt, máy chụp cộng hưởng từ MRI, máy siêu âm 3D - 4D, siêu âm đàn hồi mô gan, hệ thống máy xét nghiệm tự động, hệ thống máy xét nghiệm Cobass 6000 thực hiện đồng thời các xét nghiệm sinh hóa và miễn dịch, máy tán sỏi ngoài cơ thể, máy chụp Xquang răng toàn cảnh…

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được Bệnh viện đầu tư đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu KCB chất lượng cao của người dân. Ảnh: Cao Phương
 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được Bệnh viện đầu tư đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu KCB chất lượng cao của người dân. Ảnh: Cao Phương

Hệ thống phòng mổ của bệnh viện được trang bị hiện đại gồm 5 phòng mổ vô khuẩn áp lực dương một chiều có khả năng khử khuẩn và lọc khí tối tân, cấp khí sạch, cùng các trang thiết bị, hệ thống phẫu thuật nội soi tiên tiến nhất của các hãng thiết bị y tế uy tín từ Mỹ, Đức, Nhật Bản.

Việc đầu tư thêm hệ thống dao mổ siêu âm Harmonic Scaple được xem là bước tiến mới của bệnh viện trong việc nâng cao hiệu quả điều trị các bệnh lý nguy hiểm. Theo đó, thiết bị này sẽ hỗ trợ đắc lực cho phép các bác sỹ thực hiện được nhiều kỹ thuật cao phức tạp mà không phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên; đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao cho người dân./.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.