Cả nhà mắc bệnh hiểm nghèo, vợ trẻ ôm con đi xin tiền cứu chữa

(Baonghean.vn) - Bố chồng vừa mất vì ung thư, mẹ chồng mắc bệnh hiểm nghèo. Chồng bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não. Không còn chỗ bấu víu, người vợ trẻ đành ôm hai con thơ đi khắp nơi xin tiền cứu chữa cho chồng.
Hiện anh Hải đang phải nằm viện, chi phí chữa trị cao. Ảnh: Minh Thái
Hiện anh Hải đang phải nằm viện, chi phí chữa trị lên đến tiền triệu mỗi ngày. Ảnh: Minh Thái

Chị Lang Thị Luyến (24 tuổi) vợ anh Nguyễn Trọng Hải (29 tuổi) ở làng Đấn, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn gạt nước mắt cho biết: Sau nhiều năm cha mẹ chồng mắc bệnh hiểm nghèo, những đồng tiền tích góp được đều lần lượt đội nón ra đi. Căn nhà đang ở dù dột nát cũng đã thế chấp để vay tiền đưa cha mẹ đi chữa trị. Anh Hải là con út cũng là con trai duy nhất trong gia đình. Hai người con gái đi lấy chồng xa, cuộc sống rất khó khăn.

Một số nhà hảo tâm đến thăm, hỗ trợ gia đình anh Hải. Ảnh: Minh Thái
Một số nhà hảo tâm đến thăm, hỗ trợ gia đình anh Hải. Ảnh: Minh Thái

Cách đây 8 tháng, bố chồng đã qua đời sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Bản thân mẹ chồng bị bệnh u xơ tử cung đã 5 năm vẫn chưa có cơ hội phẫu thuật, hiện khối u đã biến chứng. Vào một ngày cuối tháng 11, biết tin mẹ chồng ra Hà Nội phẫu thuật nên anh Hải ứng lương được 10 triệu đồng rồi chạy xe máy từ TP Vinh đưa về cho mẹ lo chi phí phẫu thuật. Khi chỉ còn 1 km là về đến nhà thì anh Hải không may gặp tai nạn giao thông. Chiếc xe tải chạy ngược chiều bất ngờ tông phải khiến cả người lẫn xe máy của anh Hải bị cuốn vào gầm, nằm bất động trên vũng máu.

Bác sĩ kết luận anh Hải bị chấn thương sọ não, nguy kịch tính mạng nên chuyển gấp ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Ngay trong đêm, anh được phẫu thuật để đưa một phần não ra ngoài.

Gia đình anh Hải thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Ảnh: Minh Thái
Gia đình anh Hải thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Ảnh: Minh Thái

Ngày anh Hải gặp nạn, dù được hưởng bảo hiểm hộ nghèo nhưng chi phí vượt quá nên phải đóng thêm. Tài sản duy nhất còn lại là hai sào ruộng cũng phải gán cho người ta để lấy 20 triệu đồng chạy chữa cho chồng. Những chỗ vay được đã vay, giờ gia đình tôi giờ kiệt quệ rồi, chẳng biết bấu víu vào đâu nữa – Chị Luyến cho biết thêm.

Trước hoàn cảnh éo le của gia đình anh Hải, thời gian qua, bà con trong xóm thường xuyên qua lại thăm hỏi, người quả cam, người cân gạo và kêu gọi bà con trên địa bàn cùng chung tay chia sẻ những khó khăn cùng gia đình anh. Anh Trương Văn Cường - Chủ tịch MTTQ xã Nghĩa Lâm cho biết: "Hoàn cảnh gia đình anh Hải thuộc diện hộ nghèo. Bố mẹ của anh đều mắc bệnh hiểm nghèo trong suốt thời gian dài, 2 đứa con còn quá nhỏ dại (đứa 4 tuổi, đứa lên 2 tuổi) trong khi kinh tế phụ thuộc hoàn toàn vào đồng tiền làm thuê làm mướn khắp nơi bằng đủ nghề của anh Hải. Giờ anh Hải lại bị tai nạn nguy kịch, gia đình như bị dồn vào ngõ cụt, Chính quyền địa phương đã vận động, quyên góp giúp đỡ gia đình nhưng chỉ được phần nhỏ”.

Chia tay chúng tôi, chị Luyến buồn rầu nói: Tôi mong chồng tỉnh lại sẽ có cơ hội phẫu thuật cấy ghép não. Khi đó, tôi không biết lấy tiền đâu để chi phí phẫu thuật cho chồng. Ước mơ tưởng chừng đơn giản đó nhưng với hoàn cảnh của chị hiện nay thì khó thực hiện được nếu không có sự chung tay giúp đỡ của mọi người.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.