Ca sĩ Phi Nhung qua đời

Ca sĩ Phi Nhung mất lúc 11h57 trưa 28/9 tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM sau một tháng rưỡi điều trị Covid-19, hưởng dương 51 tuổi.

Thông tin được bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận. Tình hình của Phi Nhung bắt đầu chuyển biến xấu từ 21/9. Trong thời gian điều trị, cô được thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO... nhưng không có nhiều chuyển biến tích cực.

Nữ ca sĩ nhập viện điều trị Covid-19 tại bệnh viện Gia An từ giữa tháng 8, sau đó được chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy khi trở nặng từ 26/8.

Không thể về Việt Nam, Wendy Phạm - con gái ruột của Phi Nhung - ủy quyền diễn viên Việt Hương thay mình lo liệu cho mẹ.

Ca sĩ Phi Nhung.
Ca sĩ Phi Nhung.

Trước khi bị Covid-19, Phi Nhung tích cực tham gia các bếp ăn từ thiện nấu cơm cho lực lượng tuyến đầu, phát quà cho hoàn cảnh khó khăn và kêu gọi quyên góp để mua máy thở dành tặng bệnh viện Chợ Rẫy. Nữ ca sĩ muốn cố hết sức làm từ thiện, hỗ trợ đồng bào trước khi trở về Mỹ gặp lại khán giả hải ngoại. Tuy nhiên, sau khi tiếp xúc gần với vài ca F0, cô có dấu hiệu mệt mỏi như bị cảm nên đi xét nghiệm và phát hiện mình dương tính. Đó cũng là lý do cô hủy chuyến bay và lỡ hẹn với khán giả vì không thể tham gia show diễn ở Mỹ.

Đại diện truyền thông của Phi Nhung hôm 26/9 chia sẻ, hồi tháng 7, nữ ca sĩ đáng ra đã lên máy bay về Mỹ với con gái nhưng vào phút cuối lại quyết định bỏ vé, ở lại Việt Nam. "Nếu ngày đó mà kiên quyết về Mỹ thì giờ hẳn em đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 và không gặp tình cảnh như hiện nay", người thân của Phi Nhung trách nữ ca sĩ. Tuy nhiên, trên giường bệnh, khi còn tỉnh táo, Phi Nhung vẫn cười, nói: "Không sao đâu, em sẽ mạnh mẽ vượt qua". Trước đó, khi bạn bè giục về Mỹ với con, Phi Nhung vẫn nói cô không thể đi vì Sài Gòn đang tổn thương nặng, nhiều người còn khổ vì dịch.

Thời gian Phi Nhung bệnh nặng, người thân, bạn bè và người hâm mộ cùng nhau cầu nguyện cho cô. Con gái của nữ ca sĩ hiện làm y tá ở Mỹ. Lần cuối cùng hai mẹ con Phi Nhung gặp nhau là Giáng sinh 2019, khi nữ ca sĩ bay show ở New York và con gái cô tạo bất ngờ cho mẹ bằng cách xuất hiện ở sân bay. Từ ngày nữ ca sĩ về Việt Nam phát triển sự nghiệp nghệ thuật, kinh doanh và lo cho đàn con nuôi, hai mẹ con ít gặp nhau. Ở xa nhưng hai mẹ con thường xuyên Facetime và Wendy luôn động viên mẹ giữ gìn sức khỏe để lo cho các em nuôi.

Phi Nhung sinh năm 1970 tại Gia Lai trước khi sang Mỹ định cư. Cô nổi danh với các ca khúc Bông điên điển, Còn thương rau đắng mọc sau hè... Sau nhiều năm thành công ở thị trường hải ngoại, năm 2005, cô về nước ca hát. Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Phi Nhung còn kinh doanh quán chay và tích cực hoạt động thiện nguyện. Cô nổi tiếng nhân hậu khi có 26 người con nuôi là trẻ mồ côi, cơ nhỡ hoặc có gia cảnh khó khăn. Nữ ca sĩ còn tài trợ cho một số tài năng âm nhạc, nhận làm đệ tử truyền nghề, trong đó có Hồ Văn Cường - quán quân Vietnam Idol Kids 2016. Nữ ca sĩ rất kín tiếng về chuyện đời tư và cách đây vài năm, cô mới công bố thông tin về con gái ruột.

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.