Ca sĩ Y Jang Tuyn qua đời ở tuổi 42 vì Covid-19

Ca sĩ người dân tộc Ba Na đã được chuyển nhập viện Chợ Rẫy ngày 6/9 và qua đời sáng 20/9 sau 2 tuần điều trị.

Ca sĩ Hà Quý - bạn thân của Y Jang Tuyn xác nhận nam ca sĩ đã qua đời lúc 8h17p sáng 20/9. Anh được chị Tạ Thị Hằng – bà xã của Y Jang Tuyn báo tin. Hiện tại, gia đình đã liên hệ với đơn vị dịch vụ hoàn tất các thủ tục hậu sự.

Y Jang Tuyn được chuyển nhập viện Chợ Rẫy ngày 6/9 trong tình trạng rất nặng và đặt ECMO (máy tim phổi nhân tạo). Nam ca sĩ phải thở máy tối đa và bị rối loạn đông máu. 

Ban đầu khi mới mắc bệnh, anh được đưa đi cách ly tại trường tiểu học gần nhà. Hai tuần đầu, sức khỏe nam ca sĩ vẫn ổn định dù hơi khó thở. Y Jang Tuyn còn có thể nhắn tin và trò chuyện cùng mọi người. Sau đó, Y Jang Tuyn được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 13 và được bác sĩ đặt ECMO (máy tim phổi nhân tạo) khi sức khỏe chuyển biến xấu. Anh có bệnh nền cao huyết áp. 

Khi mới mắc bệnh, nam ca sĩ từng xem việc nhập viện là chuyến "công tác đặc biệt", trấn an bố mẹ sẽ sớm trở về, còn những bạn bè đã biết anh mắc bệnh đều bình luận động viên anh sẽ điều trị tốt và sớm khỏe mạnh trở lại. 

Y Jang Tuyn dương tính với Covid-19 vào tháng 8.
Y Jang Tuyn dương tính với Covid-19 vào tháng 8.

Khi nam ca sĩ dương tính với nCoV-2, vợ anh và hai con cũng có kết quả tương tự. Cả gia đình được cách ly tại một trường tiểu học quận 12. Sau 2 tuần, vợ nam ca sĩ và hai con về nhà sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Trước khi dương tính với Covid-19, nam ca sĩ còn hào hứng tổ chức sinh nhật thông qua hình thức livestream. Y Jang Tuyn hát tặng mọi người trong 3 giờ liền và động viên mọi người hãy lạc quan, hãy yêu thương nhau, cùng nắm tay nhau vượt qua khó khăn dịch bệnh.

Y Jang Tuyn sinh năm 1979. Anh từng đoạt được những thành tích gồm: Giải Ba Sao Mai 2001, giải Ba Tiếng hát truyền hình năm 2003. Hiện tại, anh đang là biên tập viên âm nhạc của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM.

Nam ca sĩ với chất giọng đậm chất Tây Nguyên từng ghi lại dấu ấn âm nhạc qua nhiều ca khúc như Nỗi nhớ cao nguyên (2013), Chúng tôi lính hải quân (gồm các sáng tác của nhạc sĩ Quỳnh Hợp, 2013), Hoan ca mùa xuân (2015)... trong suốt 20 năm ca hát.

Liên khúc ''Đến với Cao nguyên'' do Y Jang Tuyn trình diễn:

 

tin mới