Cả tỉnh Nghệ An chỉ có 7 chuỗi liên kết chăn nuôi

(Baonghean.vn) - Nghệ An hiện có 7 công ty liên kết với 156 hộ nông dân chăn nuôi theo chuỗi liên kết khép kín: bò sữa, lợn thịt, lợn giống, gà, vịt. Hình thức liên kết chăn nuôi hiện đang duy trì ổn định.

Trang trại lợn chăn nuôi theo hingf thức liên kết của ông ...Hùng, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ. Ảnh: Xuân Hoàng
Trang trại lợn chăn nuôi theo hình thức liên kết của ông Lê Mạnh Hùng, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ. Ảnh: Xuân Hoàng

Gia đình ông Lê Mạnh Hùng ở xóm Cửa Đền, xã Nghĩa Dũng (Tân Kỳ) là một trong những hộ liên kết với doanh nghiệp để chăn nuôi lợn thịt.

Theo ông Hùng, nhận nuôi lợn gia công gia đình chỉ đầu tư chuồng trại đủ điều kiện theo quy định của công ty, còn phía công ty cung cấp con giống, thức ăn, thuốc phòng bệnh… Sau khi xuất chuồng, mình được hưởng 300.000 đồng/con. Nhờ có liên kết nên trang trại của ông luôn ổn định từ 500 đến 1.500 con lợn thịt, dù giá lợn trên thị trưởng giảm mạnh.

 Nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Tân kỳ liên kết với Công ty sữa Vinamilk chăn nuôi bò sữa mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: Xuân Hoàng
Nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Tân kỳ liên kết với Công ty sữa Vinamilk chăn nuôi bò sữa mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: Xuân Hoàng

Theo số liệu của Chi cục Chăn nuôi thú y, trên địa bàn tỉnh hiện có 7 chuỗi liên kết trong chăn nuôi: Chăn nuôi bò sữa nông hộ liên kết Vinamilk Nghệ An (108 hộ tham gia); chăn nuôi lợn thịt liên kết với Công ty CP (6 hộ tham gia); chăn nuôi lợn nái sinh sản liên kết với Công ty CP (4 hộ tham gia); chăn nuôi lợn nái sinh sản liên kết với Công ty Thái Dương (2 hộ tham gia); chăn nuôi lợn nái sinh sản liên kết với Công ty cổ phần dịch vụ thương mại Thành Đô (3 hộ tham gia); chăn nuôi gà nông hộ liên kết với Công ty Japfa (2 hộ tham gia); chăn nuôi gà liên kết với Công ty CP (28 hộ tham gia); chăn nuôi vịt liên kết với Công ty CP (3 hộ tham gia).

Hình thức liên kết, phía doanh nghiệp cung ứng con giống, thức ăn, thuốc thú y, vắc xin và hỗ trợ đầu ra, trả công cho người chăn nuôi. Hình thức liên kết này giúp các chủ trang trại ổn định sản xuất, có chiều hướng mở rộng trong những năm tới.

 » Chia sẻ kinh nghiệm về chuỗi liên kết sản xuất cam

 » Nghệ An: Tạo chuỗi liên kết bền vững trong phát triển hợp tác xã

Xuân Hoàng

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.