Các chùa Nghệ An trao hàng nghìn suất quà cho người dân vùng lũ miền Trung

(Baonghean.vn) - Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng lũ lụt ở các tỉnh miền Trung, nhiều chùa trong tỉnh đã tổ chức quyên góp, trực tiếp đi trao hàng nghìn suất quà cho bà con vùng lũ.
Các đoàn phật sự đến từ Nghệ An chèo thuyền đi trong nước lũ để trao quà cho người dân. Ảnh: Lê Khương
Các đoàn phật sự đến từ Nghệ An chèo thuyền đi trong nước lũ để trao quà cho người dân. Ảnh: Lê Khương

Trong 2 ngày 15 và 16/10, Đại đức Thích Tâm Thành - Trụ trì chùa Cổ Am (Diễn Châu) và chùa Phúc Lạc (Nghi Lộc), cùng hội thiện nguyện Tâm Bồ Đề đã di chuyển bằng thuyền và lội trong nước , đi trong mưa, trực tiếp đến thăm hỏi người dân một số xã bị cô lập như Hải Thành, Hải Quế, Hải Vĩnh, Hải Trường… thuộc huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị và trao hơn 600 phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt cho bà con.

Đại đức Thích Tâm Thành - Trụ trì chùa Cổ Am trao quà cho người dân vùng lũ huyện Hải Lăng (Quảng Trị). Ảnh: Lê Khương
Đại đức Thích Tâm Thành - Trụ trì chùa Cổ Am trao quà cho người dân vùng lũ huyện Hải Lăng (Quảng Trị). Ảnh: Lê Khương

Trước đó, trong 2 ngày 14 và 15/10, đoàn phật sự Đạo Tràng Hương Sen, chùa Đức Hậu (TP Vinh) cũng vượt hàng trăm km để về huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, sau đó di chuyển bằng thuyền, máy cày để đến thăm và trao hàng trăm suất quà là nhu yếu phẩm và tiền mặt cho người dân bị ngập lũ thuộc 2 xã Vinh Thái và Phú Xuân, đồng thời đến thắp hương chia buồn với  những gia đình có nạn nhân tử vong trong bão lụt vừa qua.

Hiện chùa Cổ Am và chùa Đức Hậu đang tiếp tục kêu gọi phật tử, các mạnh thường quân, các câu lạc bộ thiện nguyện ủng hộ vật chất để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung thân thương.

Đoàn phật sự chùa Cổ Am trao quà cho người dân huyện Hải Lăng trong mưa lũ. Ảnh: Lê Khương
Đoàn phật sự chùa Cổ Am trao quà cho người dân huyện Hải Lăng trong mưa lũ. Ảnh: Lê Khương

Ngoài ra, các chùa khác trong tỉnh như Chí Linh (Phật giáo Yên Thành), chùa Phổ Môn (TP Vinh), chùa Vĩnh Phúc (Nam Đàn)… cũng đang phát động chương trình thiện nguyện hướng về miền Trung.

Trên group Phật giáo Yên Thành kêu gọi: Suốt những ngày qua nhiều vùng tâm lũ ở miền Trung đang bị ngập, không có điện, bà con không có thức ăn dự trữ, không có nơi nấu, nhiều người nhịn đói, khát trong đó có người già, trẻ em và người bệnh; tài sản, áo quần, phương tiện đã bị nhấn chìm trong nước.

Đoàn phật sự chùa Đức Hậu trao quà cho người dân huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế). Ảnh: Hương sen
Đoàn phật sự chùa Đức Hậu trao quà cho người dân huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế). Ảnh: Hương sen

Trước tình cảnh thê lương đó, với tinh thần tương thân tương ái, Phật giáo Yên Thành chính thức vận động kêu gọi sự chung tay góp sức của tất cả quý phật tử, bạn hiền gần xa hướng về miền Trung thân yêu.

Chùa Phổ Môn đang tổ chức chương trình thiện nguyện “Miền Trung thân thương”  kêu gọi tất cả mọi người, mọi giới hãy bớt ăn, bớt mặc, bớt ly cà phê sáng, 1 ngày lương, dành dụm những gói mỳ, những lon gạo... để chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ lụt miền Trung. Các chùa này đều thành lập ban từ thiện để tiếp nhận sự đóng góp của mọi người.

Các sư thầy trực tiếp đến thăm và trao quà cho các hộ dân đang còn bị ngập nước. Ảnh: Hương Sen
Các sư thầy trực tiếp đến thăm và trao quà cho các hộ dân đang còn bị ngập nước. Ảnh: Hương Sen

Sau một thời gian ngắn kêu gọi, các chùa đã nhận được sự đồng hành của đông đảo phật tử, các mạnh thường quân (đóng góp gạo, mỳ tôm, quần áo, tiền mặt) và đang lên kế hoạch di chuyển về vùng lũ lụt trực tiếp trao quà cho người dân ở đây trong những ngày sắp tới./.

tin mới

Tế tổ

Ấm áp ngày Rằm tháng Giêng ở các vùng quê Nghệ An

(Baonghean.vn) - Rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn, khắp các vùng quê Nghệ An rộn ràng tiếng trống tế và niềm vui hội ngộ của con cháu các dòng họ. Đây là dịp để người dân hướng về gia đình, tổ tiên, thể hiện tấm lòng hiếu kính với những thế hệ đã khuất.

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết nguyên đán Giáp Thìn huyện Yên Thành

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, ngày 1/2, Toà Giám mục Giáo phận Vinh do Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các phòng, ban huyện Yên Thành.

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

(Baonghean.vn) - Hiện Nghệ An có hơn 30 nghìn thanh niên công giáo. Thời gian qua, lực lượng này đóng vai trò quan trọng trong tiên phong phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhiều viên gạch quý hiếm tại đền thờ Trạng nguyên Hồ Hưng Dật

Nhiều viên gạch quý hiếm tại đền thờ Trạng nguyên Hồ Hưng Dật

(Baonghean.vn) - Đền Vua Hồ hay còn gọi là đền thờ Hồ Hưng Dật nằm trên đồi Thượng Đột, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, được khởi dựng vào năm 1403 để thờ vị tổ đầu tiên của dòng họ Hồ Việt Nam: Trạng nguyên Hồ Hưng Dật. Tại đền, trong quá trình trùng tu, người dân phát hiện nhiều cổ vật quý giá.

Nghệ An bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành, người đứng đầu các tổ chức tôn giáo

Nghệ An bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành, người đứng đầu các tổ chức tôn giáo

(Baonghean.vn) - Sáng 11/10, tại thành phố Vinh, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh Nghệ An tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành, người đứng đầu các tổ chức tôn giáo trực thuộc trên địa bàn tỉnh năm 2023.