Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đi thăm hỏi, trao quà Tết

(Baonghean.vn) - Nhân dịp Tết đến, Xuân về, các đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức thăm hỏi, trao quà Tết cho các gia đình khó khăn.

Quế Phong tặng quà tết hộ nghèo tết Bính Thân 2016

Nhằm mang một cái tết ấm áp và ý nghĩa đến với người nghèo, chiều 2/2, đồng chí Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong đã đi thăm hỏi, động viên và trao quà tết Bính Thân 2016 cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Lê Văn Giáp tặng quà cho 10 hộ nghèo xã Mường Nọc
Đồng chí Lê Văn Giáp tặng quà cho 10 hộ nghèo xã Mường Nọc.

Đoàn đã trao 10 suất quà cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Mường Nọc. Ngoài phần quà là áo ấm, bánh kẹo mỗi hộ còn được tặng 500 ngàn đồng. Đây là số tiền được trích từ quỹ ủng hộ Tết vì người nghèo do cán bộ và nhân dân huyện Quế Phong quyên góp.

Đoàn cũng trao 2 suất quà Tết cho 2 gia đình thuộc diện chính sách đó là ông Sầm Ngọc Uyên, thương bệnh binh và ông Vi Văn Điền, bị nhiễm chất độc hóa học ở bản Liên Minh xã Châu Kim.

Dịp này, đồng chí Lê Văn Giáp cũng đã trao 2 suất quà của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc gửi cho hai hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Mường Nọc.

Thúy Hằng

(Đài Quế Phong)

Công an huyện Nghi Lộc trao quà tết cho bốn phụ nữ nghèo là giáo dân xã Nghi Yên

Chiều 2/2, Công an huyện Nghi Lộc đến thăm hỏi, tặng quà Tết cho bốn phụ nữ nghèo là giáo dân ở xã Nghi Yên. Đó là chị Nguyễn Thị Liên, bà Nguyễn Thị Dung cùng ở xóm 1, đều bị tàn tật bẩm sinh, bà Nguyễn Thị Trinh ở xóm 3, bà Nguyễn Thị Triều ở xóm 4, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Nghi Lộc tặng quà Tết cho bà Nguyễn Thị Dung, xóm 3 xã Nghi Yên.
Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Nghi Lộc tặng quà Tết cho bà Nguyễn Thị Dung, xóm 3 xã Nghi Yên.

Số tiền quà trao cho các phụ nữ nghèo xã Nghi Yên dịp Tết nguyên đán Bính Thân này được trích từ tiền lương của cán bộ, chiến sỹ cơ quan Công an huyện Nghi Lộc. 

                                                                Nhật Tuấn

                                                                         (Đài  Nghi Lộc)

Trao 40 suất quà tết cho hộ nghèo  và gia đình chính sách

Nằm trong chuỗi hoạt động trao tặng quà Tết cho người nghèo, hộ gia đình chính sách khó khăn nhân dịp xuân Bính Thân, sáng ngày 2/2, tại chùa Thuần Hậu (Yên Thành), Ban hộ tự chùa Thuần Hậu và chùa Chí Linh  tổ chức Lễ trao tặng quà Tết và chăn ấm cho hộ nghèo, gia đình chính sách cho bà con trên địa bàn xã Bắc Thành (Yên Thành).

chùa Thuần Hậu (Yên Thành) , Ban hộ tự chùa Thuần Hậu và chùa Chí Linh  tổ chức Lễ trao tặng quà Tết và chăn ấm cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách cho bà con trên địa bàn xã Bắc Thành (Yên Thành) .
Chùa Thuần Hậu (Yên Thành), Ban hộ tự chùa Thuần Hậu và chùa Chí Linh tổ chức lễ trao tặng quà Tết và chăn ấm cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách cho bà con trên địa bàn xã Bắc Thành (Yên Thành).

Tại buổi lễ, đoàn đã trao 40 suất quà cho 40 hộ nghèo, gia đình chính sách, khó khăn, mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng, bao gồm chăn ấm, gạo va mì tôm.

Được biết, trong dịp tết Nguyên Đán Bính Thân 2016, chùa Thuần Hậu và chùa Chí Linh sẽ tổ chức trao 370 suất quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Anh Sơn và Yên Thành, với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.

                                                                             Hữu Tình  

Cơ quan UBND huyện Nghĩa Đàn trao quà cho hộ nghèo vùng đồng bào có đạo

Ngày 2/2, Cơ quan UBND huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức trao 18 suất quà cho hộ nghèo, trong đó đa số là dành tặng đồng bào có đạo ở xã Nghĩa Hội, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng.

Đây là số tiền do cán bộ, công nhân viên chức cơ quan quyên góp nhằm hưởng thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón tết Nguyên đán Bính Thân 2016 của bí thư Tỉnh ủy.

Đức Anh

Agribank chi nhánh Nghi Lộc tặng quà cho các hộ nghèo ở xã Nghi Vạn

Chiều 2/2, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh huyện Nghi Lộc đã tổ chức trao quà cho các hộ nghèo ở xã Nghi Vạn (Nghi Lộc).

Dịp này, Đoàn đã trao tặng 10 suất quà, trong đó mỗi suất gồm  500 ngàn đồng tiền mặt và một phần quà.
Dịp này, Đoàn đã trao tặng 10 suất quà, trong đó mỗi suất gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và một phần quà.

Đoàn đã trao tặng 10 suất quà, trong đó mỗi suất gồm  500 ngàn đồng tiền mặt và một phần quà. Tuy giá trị vật chất của món quà không lớn nhưng đã thể hiện được tấm lòng thơm thảo, sẻ chia của Cán bộ CNV Agribank chi nhánh Nghi Lộc đối với các hộ nghèo nhân dịp tết Bính Thân 2016 này.

                                                                             Ngọc Mai

Đoàn thanh niên Quỳ Hợp tặng 265 suất quà

Thực hiện chương trình Tình nguyện mùa đông 2015 và Xuân tình nguyện 2016, các cấp bộ Đoàn ở Quỳ Hợp đã đi thăm và tặng 265 suất quà cho các em học sinh nghèo học giỏi, gia đình chính sách, gia đình nghèo trên địa bàn toàn huyện. Tổng giá trị các phần quà là gần 72 triệu đồng.

Chi đoàn Đảng - Đoàn thể tặng quà tại xã Hạ Sơn.
Chi đoàn Đảng - Đoàn thể tặng quà tại xã Hạ Sơn.

Đây là số tiền được các bạn đoàn viên thanh niên trong toàn huyện tiết kiệm chi tiêu quyên góp ủng hộ để phần nào giúp cho các gia đình và các em học sinh nghèo có một mùa đông ấm áp và một cái Tết vui vẻ hơn.

Trâm Anh

Nghi Lộc: Tặng 300 bánh chưng cho bệnh nhân nghèo

Nhân dịp tết Bính Thân năm 2016 và thực hiện chương trình “Mùa Đông ấm năm 2015 và Xuân tình nguyện năm 2016”, chiều 2/2, Huyện đoàn Nghi Lộc tổ chức trao tặng 300 chiếc bánh chưng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa huyện, Bệnh viện Lao và bệnh phổi Nghệ An.

Các đoàn viên tham gia gói bánh chưng để tặng cho bệnh nhân nghèo.
Các đoàn viên tham gia gói bánh chưng để tặng cho bệnh nhân nghèo.

Số bánh chưng này được Huyện đoàn Nghi Lộc phát động đoàn 30 xã, thị trấn trên địa bàn quyên góp, ủng hộ. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, cùng chung tay chăm lo đón Tết cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện. Đồng thời, tạo không khí ấm cúng, thân mật, góp phần động viên người bệnh, người nghèo, đón Tết Nguyên đán đầm ấm, vui tươi và hạnh phúc.

Hồng Vinh

Quân khu 4 thăm tặng quà các đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu

Sáng 2/2, đoàn công tác Cục Chính trị Quân khu 4 do Đại tá Trần Minh Thanh, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu làm trưởng đoàn đã đến thăm động viên tặng quà 4 đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu và 4 gia đình hội viên phụ nữ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thăm tặng quà các phân đội phòng không thuộc Tiểu đoàn 14, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 283 và các Trạm tổng đài vô tuyến điện thuộc Lữ đoàn thông tin 80, Đại tá Trần Minh Thanh, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu thay mặt Cục Chính trị Quân khu 4 đã động viên cán bộ, chiến sĩ các đơn vị phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trên quê hương Bác, khắc phục mọi khó khăn, vui xuân đón tết cổ truyền an toàn tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu cao, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, xử lý có hiệu quả tình huống có thể xảy ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

Đại tá Trần Minh Thanh, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu (người thứ 3 bên phải nhìn sang) tặng quà, động viên các chiến sĩ trận địa phòng không Tiểu đoàn 14, Lữ đoàn 283.
Đại tá Trần Minh Thanh, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu (người thứ 3 bên phải nhìn sang) tặng quà, động viên các chiến sĩ trận địa phòng không Tiểu đoàn 14, Lữ đoàn 283.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác Cục Chính trị Quân khu 4 cũng đã đến thăm 4 gia đình hội viên phụ nữ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Vinh, mỗi gia đình một món quà trị giá 2 triệu đồng.

Tổng trị giá quà tặng các đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu và các gia đình trị giá 12 triệu đồng, món quà thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cán bộ chiến sĩ LLVT Quân khu 4 nói chung, Cục Chính trị nói riêng đối với cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong dịp tết và động viên hội viên phụ nữ, đoàn viên công đoàn thuộc các đơn vị trong Quân khu trên địa bàn tỉnh Nghệ An khắc phục khó khăn về hoàn cảnh gia đình, vui xuân đón tết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

                                                                                                Hồ Việt

Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà người nghèo huyện Thanh Chương

Sáng 2/2, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ phối hợp với Ban trị sự chùa Cần Linh tổ chức đoàn đi thăm hỏi và tặng quà cho các hộ nghèo tại 2 xã Thanh An và Thanh Tiên huyện Thanh Chương. Tại xã Thanh An, đoàn đã tổ chức trao 10 suất quà cho gia đình chính sách, mỗi suất 500 ngàn đồng, trao 50 suất quà cho 50 hộ nghèo, mối suất gồm 1 túi quà và 300 ngàn đồng tiền mặt với tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

Tại xã Thanh Liên đoàn đã gặp gỡ chúc tết đội ngũ cán bộ xã và tặng 50 suất quà cho 50 hộ nghèo với trị giá gần 20 triệu đồng.
Tại xã Thanh Liên đoàn đã gặp gỡ chúc tết đội ngũ cán bộ xã và tặng 50 suất quà cho 50 hộ nghèo với trị giá gần 20 triệu đồng.

Tại xã Thanh Liên đoàn đã gặp gỡ chúc tết đội ngũ cán bộ xã và tặng 50 suất quà cho 50 hộ nghèo với trị giá gần 20 triệu đồng với mong muốn người dân đón tết Bính Thân 2016 vui vẻ, an lành và hạnh phúc.

                                                                Bùi Đức Dân

        (Ban Dân vận Tỉnh ủy)

Yên Thành tặng quà Tết gia đình chính sách và  người có công

Ngày 2/2, lãnh đạo uyện Yên Thành cùng đại diện các tổ chức đoàn thể đã tới đặt vòng hoa tưởng niệm, dâng hương báo công với hương hồn các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện tại Hòn Thàng – xã Tăng Thành; Đài tưởng niệm 72 chiến sỹ cách mạng 30-31; Nghĩa trang liệt sỹ giao thông ở xã Mỹ Thành; Đền thờ Bác Hồ - xã Vĩnh Thành và nhà lưu niệm đồng chí Phan Đăng Lưu ở xã Hoa Thành.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy trao quà cho các gia đình chính sách.
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy trao quà cho các gia đình chính sách.

Cùng ngày, huyện Yên Thành cũng đã tổ chức 3 đoàn đi thăm và tặng quà Tết cho 10 gia đình chính sách tiêu biểu ở 9 xã . Trao 4 suất quà của Tỉnh ủy – HĐND-UBND – UBMTTQ tỉnh Nghệ An cho 4 gia đình có công, trên địa bàn huyện.

Bà Nguyễn Thị Nhà – PCT TT HĐND huyện YT trao quà của UBND tỉnh Nghệ An cho bà Nguyễn Thị Thao năm nay 116 tuổi ở xóm 4 xã Sơn Thành.
Bà Nguyễn Thị Nhàn – PCT TT HĐND huyện Yên Thành trao quà của UBND tỉnh Nghệ An cho bà Nguyễn Thị Thao năm nay 116 tuổi ở xóm 4 xã Sơn Thành.

Tại các gia đình, lãnh đạo huyện Yên Thành đã trao quà Tết của huyện mỗi suất bao gồm hiện vật và tiền mặt 500 ngàn đồng cho cho 9 gia đình chính sách và người có công tiêu biểu trên địa bàn. Đồng thời, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước. Mong các gia đình bước sang năm mới Bính Thân 2016 khỏe mạnh, sống hạnh phúc bên gia đình và hàng xóm, đón Tết vui tươi ấm cúng.

Dịp này, đại diện lãnh đạo huyện Yên Thành cũng đã trao 2 suất quà Tết của UBND tỉnh  bao gồm hiện vật và tiền mặt mỗi suất 2 triệu đồng tiền mặt cho bà Võ Thị Song 112 tuổi, mẹ hai liệt sỹ chống Mỹ ở xóm Ngọc Thành, xã Vĩnh Thành và bà Nguyễn Thị Thao năm nay 116 tuổi ở xóm 4 xã Sơn Thành.

Thái Dương - Anh Tuấn

Tập đoàn TH Trao 300 suất quà cho người nghèo tại Nghĩa Đàn

Sáng 2/2, Ủy Ban MTTQ huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Ngân hàng Bắc Á; Tập đoàn TH và nhà máy đường Nasu Nghệ An tổ chức trao quà Tết cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 8 xã Nghĩa An, Nghĩa Đức, Nghĩa Yên, Nghĩa Mai, Nghĩa Lâm, Nghĩa Sơn, Nghĩa Thọ và Nghĩa Lợi.

Tại buổi gặp mặt tặng quà đại diện tập đoàn TH và các ban ngành đoàn thể đã hỏi thăm sức khỏe và tình hình đời sống của các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 300 suất quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn 8 xã, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng.

trao tặng 300 suất quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn 8 xã Nghĩa An, Nghĩa Đức, Nghĩa Yên, Nghĩa Mai, Nghĩa Lâm, Nghĩa sơn, Nghĩa Thọ và Nghĩa Lợi, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng.
Trao tặng 300 suất quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn 8 xã Nghĩa An, Nghĩa Đức, Nghĩa Yên, Nghĩa Mai, Nghĩa Lâm, Nghĩa sơn, Nghĩa Thọ và Nghĩa Lợi, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng.
1.	Trao tiền cho hộ nghèo xã Nghĩa Lợi
Trao quà Tết cho hộ nghèo xã Nghĩa Lợi (Ảnh: Đức Anh - Đài Nghĩa Đàn).

Những phần qùa mang ý nghĩa thiết thực trong dịp Tết đến, Xuân về, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, và sự quan tâm chia sẻ của Ngân hàng Bắc Á; Tập đoàn TH và nhà máy đường Nasu Nghệ An trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo, qua đó góp phần chia sẻ những khó khăn, giúp các hộ nghèo đón Tết thêm vui tươi, đầm ấm; Động viên tạo động lực để bà con vươn lên trong cuộc sống./.

Minh Thái

(Đài Nghĩa Đàn)

Tặng quà Tết ấm cho người dân biên giới

Trong 2 ngày 1,2 tháng 2, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tại Thành phố Hồ Chí Minh trao áo ấm và quà Tết cho người dân 2 xã biên giới Tam Hợp và Nhôn Mai huyện Tương Dương.

Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tại Thành phố Hồ Chí Minh trao áo ấm và quà tết cho người dân 2 xã biên giới Tam Hợp và Nhôn Mai huyện Tương Dương.
Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tại Thành phố Hồ Chí Minh trao áo ấm và quà tết cho người dân 2 xã biên giới Tam Hợp và Nhôn Mai huyện Tương Dương.

Đoàn đã đến trao tặng 270 suất quà bằng tiền mặt trị giá mỗi suất 250 ngàn đồng, 3 tấn gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Tam Hợp và Nhôn Mai, đồng thời trao tặng 500 chiếc áo ấm cho các em học sinh trường Trung học cơ sở, Tiểu học xã Tam Hợp.giúp các em chống lại thời tiết buốt giá trên biên cương.

Đây là tấm lòng của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm gửi tặng nhân dân  biên giới  nhân dịp đón Xuân Bính Thân 2016. Món quà ý nghĩa đã được BĐBP, Các nhà hảo tâm và cấp ủy chính quyền địa phương trao tận tay người dân, giúp nhân dân đón Tết đầm ấm tươi vui.

                                                          Hải Thượng 

CÔNG TY CỔ PHẦN ZAHƯNG TẶNG QUÀ TẾT CHO NGƯỜI NGHÈO

Chiều 1/2 , Công ty cổ phần Za Hưng tổ chức trao quà Tết cho 40 gia đình bản Đại, xã Quế Sơn. 

Đoàn đã trực tiếp trao 40 suất quà tới các hộ dân bản Đại, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Cũng trong dịp này, Công ty cổ phần ZaHưng đã trao tặng xã Quế Sơn 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng và 10 triệu đồng tiền mặt để xã chăm lo đời sống cho người nghèo trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016.

Ngọc Tăng

(Đài Quế Phong)

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu thăm, tặng quà nhân dịp tết Nguyên Đán 2016

Sáng 2/2, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tổ chức 4 đoàn đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tổ chức 4 đoàn đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tổ chức 4 đoàn đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Dịp này đoàn đã đến thăm 24 gia đình là các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở 4 xã Quỳnh Đôi, Quỳnh Hưng, Sơn Hải và An Hòa. Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên các gia đình vượt qua khó khăn và chúc các gia đình đón xuân trong không khí vui tươi và đầm ấm. Đồng thời tặng mỗi gia đình một suất quà và tiền mặt trị giá 700 ngàn đồng.

Thanh Toàn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.