Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trao quà Tết Bính Thân

(Baonghean.vn) - Nhiều đơn vị, doanh nghiệp, tập thể tổ chức thăm hỏi, trao quà nhân dịp Tết Bính Thân 2016.

* Trao quà Tết tại Đức Sơn, Tường Sơn

Chiều 1/2, đồng chí Đặng Xuân Quang, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện đi thăm và tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Đức Sơn, và xã Tường Sơn.

đã đi thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Đức Sơn, và xã Tường Sơn.
Lãnh đạo huyện Anh Sơn thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Đức Sơn và xã Tường Sơn.

Tại xã Đức Sơn đoàn đã thăm hỏi và tặng quà cho 25  gia đình đặc biệt khó khăn và trao quà của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh cho cháu Lê Thị Thúy Nga 8 tuổi, ở thôn 16, xã Đức Sơn bị bệnh hiểm nghèo. Thăm chúc thọ và trao quà của Tỉnh ủy, UBMTTQ tỉnh cho cụ Nguyễn Thị Miên, 102 tuổi ở thôn 9, xã Đức Sơn.

Tại xã Tường Sơn, phòng Lao động TBXH huyện đến chúc thọ và trao quà của Tỉnh ủy, UBMTTQ tỉnh cho cụ Nguyễn Đình Đệ 102 tuổi ở thôn 3, xã Tường Sơn.

Cùng ngày Chi cục thuế huyện Anh Sơn đến tặng quà cho 19 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng.

                                          Đặng Dương

(Đài Anh Sơn)

* Hội Nông dân tỉnh Nghệ An tặng người có công và các hộ nghèo 200 suất quà 

Ngày 1/2, đồng chí Trần Văn Hường - Phó chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Nghệ An trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, chúc Tết gia đình chính sách và các hộ nghèo tại các huyện Tân Kỳ, Thanh Chương. Tại mỗi huyện, đồng chí đã ân cần thăm hỏi, chúc Tết và trao tặng 10 suất quà có gía trị 500 ngàn đồng/suất đến các gia đình người có công với nước, thân nhân cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở biên cương, hải đảo có hoàn cảnh khó khăn, một số cán bộ cốt cán ở vùng đặc thù và các hộ nông dân nghèo.

Đồng chí Trần Văn Hường – Phó chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh thăm hỏi tặng quà, chúc Tết động viên gia đình Vi Văn Thân (xóm 2, xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ) đang có con trai làm nhiệm vụ ở hải đảo.
Đồng chí Trần Văn Hường – Phó chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh thăm hỏi tặng quà, chúc Tết động viên gia đình Vi Văn Thân (xóm 2, xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ) đang có con trai làm nhiệm vụ ở hải đảo.

Cùng ngày, Hội Nông dân tỉnh tổ chức các đoàn công tác đến thăm hỏi tặng quà chúc tết cán bộ, hội viên nông dân và người có công tại các huyện Đô Lương, Hưng Nguyên, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, Diễn Châu, Nghi Lộc, Nam Đàn và thành phố Vinh.

Đến nay, Tỉnh hội đã trao tặng hơn 200 suất quà với tổng trị giá 114,5 triệu đồng. Ngoài các đối tượng chính sách, Hội Nông dân tỉnh còn quan tâm thăm hỏi, động viên một số cán bộ cốt cán ở vùng đặc thù, các cán bộ viên chức cơ quan tỉnh hội nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Minh

* Toà Giám mục Xã Đoài chúc mừng huyện Nghi  Lộc nhân dịp Tết Bính Thân 2016

Chiều 1/2, đại diện Tòa Giám mục Xã Đoài (Giáo phận Vinh) đến chúc mừng năm mới huyện Nghi Lộc. Tiếp đoàn có đồng chí Phan Sỹ Dương - Bí thư huyện ủy, Lê Văn Khang - C UBND huyện.

Toàn giám mục Xã Đoài chúc mừng Tết Nguyên Đán huyện Nghi Lộc.
Toàn giám mục Xã Đoài chúc mừng Tết Nguyên Đán huyện Nghi Lộc.

Đại diện Tòa Giám mục xã Đoài đã cảm ơn Huyện ủy, UBND huyện cũng như các phòng ban của huyện thời gian qua đã quan tâm đến các ngày lễ của Giáo hội, tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực phong trào thi đua yêu nước và phát triển kinh tế, góp phần xây dựng huyện Nghi Lộc ngày càng phát triển.

Các đồng chí lãnh đạo huyện đã cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của Tòa Giám mục dành cho lãnh đạo và nhân dân huyện Nghi Lộc và mong muốn Tòa Giám mục, các Linh mục tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước theo tinh thần sống “Tốt đời đẹp đạo”, đoàn kết lương giáo, hưởng ứng và tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo an ninh trật tự của địa phương, tham gia xây dựng nông thôn mới và khắc phục khó khăn hoàn thành sản xuất vụ đông xuân này.

*Cùng ngày, Hội chiến sỹ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972 Việt Nam đã thăm và tặng quà các hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nghi Lộc.  

Đoàn đã đến thăm, tặng quà các hội viên: Nguyễn Văn Ngưỡng ở xã Nghi Thái, Nguyễn Văn Tý ở xã Nghi Phong, Võ Văn Minh xã Nghi Thịnh và Lê Viết Viễn ở xã Nghi Trường là những nạn nhân chất độc da cam, một số đồng chí mang bệnh nặng,  sức khoẻ rất yếu.

Cùng với tặng các hội viên một phần quà 5 trăm ngàn đồng, đại diện Hội chiến sỹ Thành Cổ Việt Nam đã ân cần thăm hỏi và mong các hội viên có thêm sức khỏe, đón Tết vui tươi, đầm ấm. /.

                                                                                            Quang Dũng

                                                                                           (Đài Nghi Lộc) 

* Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An thăm và chúc Tết Công an tỉnh Nghệ An

Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân Mùi 2016, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu – Tiến sỹ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Phật giáo tỉnh Nghệ An cùng đại diện Ban trị sự và các tăng ni đã đến thăm và chúc tết Công an tỉnh Nghệ An. Thân mật tiếp đoàn có Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An thăm và chúc Tết Công an tỉnh Nghệ An
Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An thăm và chúc Tết Công an tỉnh Nghệ An

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới và chúc CBCS Công an Nghệ An tiếp tục giữ vững sự bình yên, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Nghệ An.

Lãnh đạo Công an tỉnh chân thành cảm ơn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An đến thăm, chúc tết Công an Nghệ An. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An tiếp tục động viên tăng ni, phật tử tích cực đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chúc toàn thể tăng ni, phật tử đón mừng năm mới trong an lành, hạnh phúc./.

Minh Khôi

* Tập đoàn VSIP Nghệ An trao quà tết cho người nghèo xã Hưng Chính

Chiều 1/2, UBND thành phố Vinh phối hợp với tập đoàn VSIP Nghệ An tổ chức trao 150 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 17 phường, xã trên địa bàn thành phố, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng bằng hiện vật.

UBND thành phố Vinh phối hợp với tập đoàn VSIP Nghệ An tổ chức trao 150 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 17 phường, xã trên địa bàn thành phố nhân dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016 tại xã Hưng Chính
UBND thành phố Vinh phối hợp với tập đoàn VSIP Nghệ An tổ chức trao 150 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 17 phường, xã trên địa bàn thành phố nhân dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Đây là hoạt động của tập đoàn VSIP Nghệ An thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, góp phần chia sẻ những khó khăn, giúp các hộ nghèo đón tết vui tươi, đầm ấm; động viên, tạo động lực để bà con vươn lên trong cuộc sống. 

Hương Sen

(Đài Vinh)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.