Các cơ quan, đơn vị trao quà tết cho người nghèo, học sinh giỏi

(Baonghean.vn)- Ngày 17/1, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tiếp tục tổ chức tặng quà cho các gia đình nghèo, học sinh giỏi dịp Tết Nguyên đán.

Tại Quế Phong: Báo Thiếu niên Tiền Phong đã tổ chức Lễ tặng quà Tết và trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh và đồng bào nghèo ở huyện Quế Phong với chủ đề “Tết sẻ chia, xuân ấm áp” . 

Dự buổi lễ có đ/c Nguyễn Trân Châu - Phó Tổng Biên tập thường trực Báo Thiếu Niên Tiền Phong, Phó Giám đốc Quỹ học bổng Vừ A Dính cùng đoàn công tác và lãnh đạo UBND huyện Quế Phong.

mm
Đồng chí Nguyễn Trần Châu - Phó TBT Báo Thiếu niên Tiền Phong trao giấy khen và phần thưởng cho các em học sinh.

Quỹ Học bổng Vừ A Dính của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam được thành lập năm 1999. Qua 18 năm đồng hành đã và đang trở thành người bạn lớn tin yêu của thế hệ trẻ các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Nhân dịp đón Tết Đinh Dậu 2017, Báo Thiếu Niên Tiền Phong và các nhà tài trợ đồng hành đã tặng 30 suát học bổng Vừ A Dính cho 30 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vương lên trong học tập. Mỗi suất học bổng trị giá 800 ngàn đồng.

Dịp này Báo Thiếu Niên Tiền Phong và các nhà tài trợ là Công ty Phúc Nguyên và Công ty Xi măng Bút Sơn.cũng đã trao 700 suất quà bằng hiện vật mỗi suất trị giá 300.000đ cho bà con nhân dân nghèo của huyện Quế phong ./.

Sầm Trường – Đình Đức

(Đài Quế Phong)

Dịp này, Tổng Công ty Công trình giao thông 4 - CTCP đã về tặng quà và trao tiền phụng dưỡng cho các mẹ Việt Nam Anh hùng ở huyện Thanh Chương.

Đại diện Tổng công ty CTGT 4 tặng quà cho Mẹ VNAH Đặng Thị Uyển (90 tuổi)
Đại diện Tổng công ty CTGT 4 tặng quà cho Mẹ VNAH Đặng Thị Uyển (90 tuổi). Ảnh: Văn Lý.

Tại xóm 6, xã Thanh Nho đoàn thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lý và mẹ Nguyễn Thị Vượng. Đoàn cũng đã đến thăm mẹ Đặng Thị Uyển ở xã Cát Văn, năm nay đã trên 90 tuổi. Đây là các Bà Mẹ VNAH được Tổng Công ty nhận phụng dưỡng. Tiếp đó, đoàn cũng đã đến thắp hương cho mẹ Trần Thị Vương đã qua đời cách đây khoảng hơn 1 tháng. 

Dịp này, Tổng công ty CTGT 4 đã trao mỗi mẹ 8 triệu đồng tiền phụng dưỡng của quý 1 năm 2017. Tại đây lãnh đạo Tổng Công ty mong các mẹ sống lâu, sống khỏe, là những tấm gương tiêu biểu để con cháu cùng noi theo.

Văn Lý

Sáng ngày 17/1, Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Lưu tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tử Phương - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.

Huyện Quỳnh Lưu có 163 công đoàn cơ sở với 5.530 công nhân viên chức lao động, trong đó tổng số đoàn viên là 5.442 người. Trong năm 2016 LĐLĐ huyện đã triển khai chỉ đạo thực hiện tốt nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam về đổi mới, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể.

Trao  Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 4 cá nhân. Ảnh: Lê Nhung.
Trao  Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 4 cá nhân. Ảnh: Lê Nhung.

LĐLĐ huyện đã kêu gọi công đoàn các cấp và đoàn viên ủng hộ hơn 1 tỷ đồng Tết vì người nghèo, trong dịp Tết nguyên đán đã trao 45 suất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 15,9 triệu đồng. Ngoài ra còn vận động đóng góp quỹ mái ấm công đoàn được hơn 45 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Nhân dịp này, có 4 cá nhân được tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen, 1 tập thể được tặng Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh; 5 tập thể và 8 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen, 33 tập thể và 58 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng Giấy khen.

 Trao 10 suất quà Tết cho đoàn viên công đoàn khó khăn. Ảnh: Lê Nhung.
 Trao 10 suất quà Tết cho đoàn viên công đoàn khó khăn. Ảnh: Lê Nhung.

Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã phát động phong trào thi đua năm 2017 gắn với chủ đề hoạt động là "Năm vì lợi ích đoàn viên" và trao 10 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Lê Nhung

Sáng 17/1, đồng chí Nguyễn Như Khôi - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh các nhà trường tại địa bàn xã Huồi Tụ (Kỳ Sơn) nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo Ngân hàng đầu tư và phát triển Nghệ An, Tập đoàn Mường Thanh, UBND huyện và lãnh đạo Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn. Đoàn đã trực tiếp trao 220 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng cho 220 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 13 bản xã Huồi Tụ.

Dịp này đoàn đã đi thăm và tặng nhiều suất quà cho học sinh của 4 nhà trường trên địa bàn, các suất quà gồm: chăn bông, sữa TH, quần áo ấm...

mm
Đoàn công tác đã quyết định sẽ hỗ trợ nguồn kinh phí để xây dựng 05 phòng ở nội trú cho cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Huồi Tụ 1 

Tại Trường PT dân tộc bán trú THCS, Đoàn thanh niên Đài PT-TH tỉnh đã nhận chăm sóc, đỡ đầu cho 5  em học sinh lớp 6, 7 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cho đến hết cấp THCS. Cũng trong đợt này, lãnh đạo đoàn đã quyết định hỗ trợ nguồn kinh phí để xây dựng 05 phòng ở nội trú cho cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Huồi Tụ 1 trong thời gian sớm nhất.

Thắng Bình

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.