Các đại biểu tỉnh tham quan Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học

18/05/2013 23:12

(Baonghean.vn) - Ngày 18/5, sau khi tham quan khu di tích lịch sử K9 (Ba Vì- Hà Nội), Tỉnh ủy tổ chức cho các đại biểu điển hình tiên tiến “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi tham quan tại khu vực Hoàng Thành Thăng Long và Bảo tàng dân tộc học.

Khu khảo cổ tại 18 Hoàng Diệu, di tích về Cấm thành Thăng Long và các hiện vật gốm, đồng tiền cổ… có sự liên kết lẫn nhau, tạo thành một tổng thể phong phú, hấp dẫn. Những hiện vật phản ánh mối quan hệ về qui hoạch đô thị và không gian kiến trúc có sự tiếp nối giữa các triều đại trong lịch sử xây dựng kinh đô Thăng Long. Khu vực này được UNESCO thông qua Nghị quyết công nhận là di sản văn hóa thế giới (31/7/2010).

Trong lòng di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long, có khu vực làm việc của Bộ chính trị và Quân ủy trung ương trong những năm chống Mỹ. Dưới lòng Hoàng Thành là hầm ngầm D67. Được xây dựng từ những năm 1965-1966, hầm D67 rộng rãi, được trang bị đầy đủ và hiện đại. Căn hầm này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc kháng chiến trường kỳ. Hầm có kết cấu nửa nổi nửa chìm bằng bê tông nguyên khối, với ba lớp nóc, trong đó có hai lớp bê tông và ở giữa là lớp cát có thể chịu đựng được bom tấn, tên lửa. Nội thất hầm tương đối hiện đại, đồng bộ với hệ thống tiêu đồ, thông tin liên lạc, còi báo động, loa phóng thanh thông báo về máy bay địch.

Các đại biểu cũng đã đến tham quan Bảo tàng dân tộc học, nơi lưu giữ những những giá trị văn hóa của các dân tộc Việt Nam. Nơi đây lưu giữ trên 15.000 hiện vật, 42.000 phim, ảnh, các cuộc phỏng vấn, âm nhạc của 54 dân tộc anh em, cộng đồng người Việt.

Sau đây là một số hình ảnh đoàn đại biểu Nghệ An tham quan ở hai địa điểm trên:



Tham quan khu vực Hoàng Thành



Khu vực khảo cổ học trong Hoàng Thành



Tham quan các hiện vật thời Thăng Long



Tham quan di tích lịch sử D67 nơi Bộ chính trị chỉ huy đánh Mỹ



Một góc Bảo tàng dân tộc học

Các đại biểu tỉnh tham quan Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO