Các địa phương, đơn vị sẵn sàng cho mùa huấn luyện chiến sỹ mới

(Baonghean.vn) - Trong không khí của những ngày đầu Xuân mới, các địa phương và đơn vị quân đội đang khẩn trương chuẩn bị công tác giao - nhận và huấn luyện chiến sỹ mới nhập ngũ năm 2019.

* Phát huy kết quả huấn luyện tốt của những năm qua, ngay sau khi nhận được kế hoạch, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về việc tổ chức huấn luyện và đón nhận chiến sỹ mới năm 2019, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 764 (Bộ CHQS tỉnh) đã tổ chức triển khai cho các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị đón nhận chiến sỹ mới vào đơn vị.

Cán bộ chiến sỹ Tiểu đoàn 41 củng cố hệ thống thao trường chuẩn bị đón chiến sỹ mới. Ảnh: Châu Khang
Cán bộ chiến sỹ Tiểu đoàn 41 củng cố hệ thống thao trường chuẩn bị đón chiến sỹ mới. Ảnh: Châu Khang

Đơn vị đã tiến hành tập huấn cho 100% cán bộ các nội dung về giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự và phương pháp tổ chức huấn luyện. 

Trong đó, chú trọng nội dung tập huấn về phương pháp huấn luyện kỹ, chiến thuật chiến đấu bộ binh; sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị; huấn luyện điều lệnh đội ngũ; công tác tư tưởng trong huấn luyện chiến sỹ mới.

Chuẩn bị đầy đủ hệ thống sổ sách, giáo án huấn luyện, sổ sách công tác đảng, công tác chính trị theo đúng quy định; Hệ thống thao trường, bãi tập, vật chất huấn luyện đến hệ thống biển bảng xây dựng chính quy đều được đơn vị tu sửa, làm mới đầy đủ, đồng bộ, cảnh quan môi trường nơi ăn, ở của bộ đội khang trang, sạch đẹp hơn.

Là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong quản lý, huấn luyện chiến sỹ mới, năm nay ngoài việc chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, mô hình, đồ dùng huấn luyện, khắc phục điều kiện khó khăn, đơn vị đã tập trung đầu tư sáng kiến, cải tiến các cơ sở vật chất huấn luyện. Đến nay, toàn tiểu đoàn đã củng cố, tu sửa, làm mới hàng trăm bia huấn luyện các loại và đồ dùng vật chất huấn luyện đủ điều kiện để tổ chức huấn luyện cho chiến sỹ mới.

Trọng Kiên

* Sáng 13/2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quỳnh Lưu tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị lễ giao, nhận quân năm 2019.

Năm nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quỳnh Lưu đã tuyển chọn được 278 công dân đủ điều kiện nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự. Tại hội nghị, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã thông qua kế hoạch tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019 vào 8h sáng ngày 21/2/2019 tại sân vận động huyện.

Đồng chí Hoàng Văn Bộ - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện kết luận hội nghị. Ảnh: Thanh Toàn
Đồng chí Hoàng Văn Bộ - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện kết luận hội nghị. Ảnh: Thanh Toàn
Để lễ giao nhận quân diễn ra long trọng, thực sự là ngày hội tòng quân của thanh niên, đồng chí Hoàng Văn Bộ - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện yêu cầu các ban, ngành và các xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về Luật Nghĩa vụ quân sự và nắm bắt tư tưởng đối với công nhân nhập ngũ; tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên, khích lệ kịp thời công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự; quản lý tốt công dân đủ điều kiện nhập ngũ để đảm bảo quân số giao cho các đơn vị; quan tâm chăm lo gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có tân binh lên đường nhập ngũ; tổ chức lực lượng và phương tiện đảm bảo tốt các điều kiện cho Lễ giao nhận quân.

Thanh Toàn

* Theo Trung tá Nguyễn Văn Mạnh - Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Anh Sơn: Năm 2019, huyện Anh Sơn đã tuyển chọn 127 thanh niên cho các đơn vị: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An; Sư đoàn 324 và Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhìn chung năm nay chất lượng khám tuyển quân ở huyện Anh Sơn hơn hẳn so với các năm trước. 
Giáo dân Phạm Trọng Lợi ở thôn 7, xã Tường Sơn chuẩn bị tư trang trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: Thái Hiền
Giáo dân Phạm Trọng Lợi ở thôn 7, xã Tường Sơn chuẩn bị tư trang trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: Thái Hiền
Không khí chuẩn bị cho ngày hội giao quân tại các địa phương trên địa bàn huyện Anh Sơn đang diễn ra sôi nổi, khẩn trương, các thanh niên đang rất háo hức chờ ngày lên đường.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.