Các địa phương triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016

(Baonghean.vn)- Ngày 21/8, các địa phương trong tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2014 - 2015, triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016  và tuyên dương giáo viên giỏi, học sinh giỏi.

* Ngày 21/8, UBND Thị xã Hoàng Mai tổ chức lễ tổng kết năm học 2014 – 2015, triển khai nhiệm vụ năm học 2015 – 2016. Hiện nay trên toàn Thị xã có 41 Trường trong đó 12 trường mầm non, 17 trường tiểu học, 10 trường trung học cơ sở và 2 trung trung học phổ thông với hơn 25.500 học sinh.

Lãnh đạo Thị xã Hoàng Mai trao thưởng cho các cá nhân, tập thể xuất sắc
Lãnh đạo Thị xã Hoàng Mai trao thưởng cho các cá nhân, tập thể xuất sắc

Năm học vừa qua đã xây dựng và đưa vào sử dụng được 71 phòng học kiên cố và bán kiên cố. Tỷ lệ học sinh giỏi các cấp được nâng lên, có 282 em đạt học sinh giỏi các cấp trong đó 39 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 10 em đạt học sinh giỏi quốc gia. Đội ngũ giáo viên dạy giỏi tăng lên đáng kể, hiện có 144 giáo viên dạy giỏi cấp Thị xã và 10 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Dịp này, có nhiều tập thể và cá nhân được UBND Thị xã Sở Giáo dục khen thưởng có thành tích xuất sắc trong năm học 2014 – 2015.

                                                                              Nguyễn Vân – Thu Trang

* Huyện Quỳ Châu: Năm học 2014-2015, ngành giáo dục huyện Quỳ Châu luôn duy trì đạt chuẩn về phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập THCS, cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học ngày càng một tăng cường, đảm bảo cho công tác dạy và học, chất lượng giáo dục ngày càng một nâng cao. Đặc biệt trong năm học qua phong trào học sinh giỏi của huyện thường xuyên được quan tâm, tạo nên phong trào học tập sôi nổi.

Lãnh đạo huyện Quỳ Châu trao thưởng cho các cá nhân, tập thể xuất sắc
Lãnh đạo huyện Quỳ Châu trao thưởng cho các cá nhân, tập thể xuất sắc

Năm học 2014 - 2015, toàn huyện có 51 lượt học sinh đạt giải cấp tỉnh (trong đó có 4 giải nhất); 19 em học sinh đạt giỏi cấp huyện. 5 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 6 giáo viên có SKKN tỉnh, 8 tập thể lao động xuất sắc, 42 chiến sỹ thi đua cơ sở, 27 LĐTT và 531 lao động tiên tiến.

Tại Hội nghị, có 2 tập thể và 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT, 3 tập thể và 12 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và hàng chục tập thể, cá nhận được khen thưởng của UBND huyện.

Trần Ngọc Lan

* Năm học 2014 - 2015, ngành GD&ĐT Thị xã Thái Hòa đã có nhiều cố gắng, triển khai tốt nhiệm vụ trọng tâm của năm học và đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Có 13 lượt học sinh được công nhận học sinh giỏi tỉnh lớp 9 và 19 học sinh giỏi tỉnh lớp 11; có 213 học sinh lớp 9 đạt học sinh giỏi cấp Thị xã về văn hóa; 85 em đạt học sinh giỏi giao lưu Tiếng Anh qua mạng cấp Thị xã, 9 em đạt cấp tỉnh, 2 em dự thi cấp Quốc gia.

Đến nay toàn thị xã có 26/32 trường đạt chuẩn Quốc gia;100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn.

Dịp này, 02 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ Bằng khen; 09 tập thể được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và 14 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 29 tập thể được UBND Thị xã tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, 587 cá nhân công nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến” và 77 cá nhân tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua Thị xã Thái Hòa”.

   Hoàng Thủy
(Ban Tuyên giáo Thị ủy Thái Hòa)

* Ngành giáo dục huyện Anh Sơn hiện có 67 trường học trong đó 3 trưởng THPT, 19 trường THCS, 19 trường tiểu học, 22 trường mần non, 3 trường TH và THCS, 1 trường trung tâm giáo dục thường xuyên.

Huyện Anh Sơn trao tặng giấy khen cho các giáo viên, học sinh xuất sắc trong năm học.
Lãnh đạo huyện Anh Sơn trao tặng giấy khen cho các giáo viên, học sinh xuất sắc trong năm học.

Trong năm học qua, Ngành GD&ĐT huyện Anh Sơn đã tập trung đổi mới công tác quản lý giáo dục, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh đều đạt kết quả cao, 30 học sinh lớp 9, 33 học sinh THPT trong đó đều có học sinh đạt giải nhất, nhì, ba. 1 em đạt giải IOE toàn quốc, 1 học sinh giỏi quốc gia kỳ thi em yêu lịch sử, 2 học sinh tiểu học đạt giải “ Trạng nguyên nhỏ tuổi”. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 92,9%, THCS 98,5%...

Dịp này có 18 tập thể và 19 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong năm học cũng đã được nhận bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh, giấy khen của UBND huyện.

                                                  Lê Na- Thành Lê

Ngày 21/8, huyện Qùy Hợp tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2014-2015, triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016.

Quỳ Hợp hiện có 69 trường học và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên. Tổng số học sinh từ mầm non đến THPT là 26.864 em. Kết thúc năm học tỷ lệ học sinh bỏ học giảm so với năm học trước còn 146 em. Chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt.

Chương trình văn nghệ trong lễ tổng kết.
Chương trình văn nghệ trong lễ tổng kết.

Trong đó, 215 em học sinh lớp 9 đạt học sinh giỏi cấp huyện, 16 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9,  25 em đạt giải học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh. Hưởng ứng cuộc thi sáng tạo KHKT dành cho học sinh THCS dự thi cấp huyện có 19 đề tài và 2 đề tài xuất sắc được dự thi cấp tỉnh, 2 dự án tham gia cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề thực tiễn dành cho học sinh trung học đạt giải 3 cấp bộ....

Năm học 2015-2016, huyện Quỳ Hợp tiếp tục phấn đấu duy trì ổn định mạng lưới trường lớp. Phấn đấu huy động 100% trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo, trẻ 6 tuổi vào lớp 1 và hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 đạt 100%. Tỷ lệ học sinh lớp 9 tốt nghiệp đạt từ 95% trở lên, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT bằng với mặt bằng chung của cả tỉnh. Xây dựng thêm 2 trường đạt chuẩn QG. Phòng giáo dục & đào tạo huyện Quỳ Hợp phấn đấu giữ vững đơn vị xuất sắc…

Tại hội nghị tổng kết có 12 tập thể, 23 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen. 58 trường và 6 xã có phong trào nổi bật về giáo dục được UBND huyện Quỳ Hợp tặng giấy khen. Cũng dịp này 181 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 1.421 lao động tiên tiến được UBND huyện Quỳ Hợp tặng giấy khen.

Thu Hường

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.