Các điểm đến ở Nghệ An sẵn sàng phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(Baonghean.vn) - Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới Nghệ An sẽ đón lượng khách du lịch lớn, hiện các khu, điểm du lịch đang tập trung chuẩn bị cho việc đón tiếp và đảm bảo chất lượng phục vụ.

Gấp rút huy động nhân lực

Những ngày này, lượng khách du lịch đổ về phố biển Cửa Lò và Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn) ngày càng đông. Các điểm du lịch, cơ sở lưu trú và dịch vụ ăn uống tại đây vừa phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng hàng ngày, vừa chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực đáp ứng nhu cầu gia tăng đột biến của khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Ảnh tư liệu: Thành Cường
Dự kiến dịp 30/4 và 1/5 Nghệ An sẽ đón một lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Ảnh tư liệu: Thành Cường

Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên chủ yếu đón tiếp và phục vụ du khách đến tham quan, tìm hiểu về quê hương, gia đình và tuổi thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ở đây có hoạt động thuyết minh, giới thiệu cho các đoàn khách có nhu cầu. Dịp nghỉ lễ, khi có nhiều đoàn khách đến cùng lúc, các thuyết minh viên sẽ linh hoạt gộp 2-3 đoàn để cùng nghe thuyết minh. Đây là phương án hợp lý, vừa đáp ứng được nhu cầu, vừa nhận được sự cảm thông, chia sẻ của du khách.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, thời tiết dự báo sẽ không có nhiều biến động, thuận lợi cho hoạt động tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng. Vì vậy, lượng khách về phố biển Cửa Lò trong những ngày tới được dự đoán sẽ tăng vọt. Nhưng với kinh nghiệm nhiều năm làm du lịch, lại vừa trải qua kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Cửa Lò đã sẵn sàng đón và phục vụ khách.

Ảnh: Công Kiên
Khi có nhiều đoàn khách đến cùng lúc, các thuyết minh viên Khu di tích  đặc biệt Kim Liên sẽ linh hoạt gộp 2-3 đoàn để cùng nghe thuyết minh.Ảnh: Công Kiên

Theo ông Hoàng Thanh Sơn - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thị xã, chuỗi hoạt động văn hóa - văn nghệ chào mừng Lễ hội du lịch Cửa Lò sẽ tiếp tục diễn ra nhằm thu hút du khách trong dịp nghỉ lễ. Các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống đã cũng đã có kế hoạch tìm nguồn cung ứng thực phẩm để phục vụ lượng khách lớn.

Ông Nguyễn Văn Huy, chủ một nhà hàng gần bãi tắm Cửa Lò cho biết: “Từ hơn 1 tháng nay, chúng tôi vừa phục vụ khách, vừa mở rộng không gian nhà hàng. Sắp tới nghỉ lễ khách sẽ tăng cao nên đã đặt trước các mặt hàng hải sản, hợp đồng thời vụ thêm 2-3 nhân viên để phục vụ một cách tốt nhất”.

Ảnh: Đức Anh
Các nhà hàng ở phố biển Cửa Lò đã lên kế hoạch tìm nguồn cung ứng hải sản phục vụ khách du lịch. Ảnh: Đức Anh

Đến thời điểm hiện nay, các khách sạn 3-5 sao ở Cửa Lò khách đã đặt gần hết trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, riêng ngày 30/4 đã “cháy phòng”. Các cơ sở lưu trú đang gấp rút huy động nhân lực để phục vụ trong thời điểm hoạt động hết công sức, nhất là nhân viên buồng và nhân viên phục vụ bếp ăn.

Nâng cao chất lượng phục vụ

Cũng như quê Bác và phố biển Cửa Lò, các địa phương và khu, điểm du lịch khác cũng đang đẩy nhanh việc chuẩn bị đón và phục vụ khách trong dịp nghỉ lễ sắp tới. Các Homestay và Farmstay ở huyện Con Cuông, Tương Dương và Quế Phong đã chỉnh trang, bổ sung, hoàn thiện cơ sở vật chất, sẵn sàng đón khách trong những ngày tới.

Đưa vào khai thác phục vụ du lịch chưa lâu nhưng Farmstay Nhật Minh (Quế Phong) đã thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm. Theo anh Đinh Bá Cương, thành viên HTX Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Nhật Minh, chuẩn bị đón và phục vụ khách dịp nghỉ lễ, đơn vị đã lắp đặt thêm hệ thống quạt điện, điều hòa và điện chiếu sáng.

Ảnh: Công Kiên
Homestay Lâm Khang (Quế Phong) sẵn sàng đón và phục vụ khách đến trải nghiệm. Ảnh: Đình Tuyên

Đồng thời, đặt mua các loại thực phẩm như lợn, gà, cá và rau xanh để chế biến các món ăn truyền thống và đảm bảo nhu cầu về dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Tất cả hướng đến việc giúp cho du khách có kỳ nghỉ lễ thú vị, có thêm những trải nghiệm đáng nhớ về đời sống, phong tục và ẩm thực ở miền Tây xứ Nghệ.

Khu du lịch sinh thái Hòn Mát (Nghĩa Đàn) thời gian gần đây cũng được nhiều người lựa chọn làm điểm đến cho các kỳ nghỉ, dù thời gian khai trương mới khoảng 2 năm, lại gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh. Giám đốc Đặng Trọng Tấn cho hay, khách đã đặt hết chỗ vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đơn vị đang tăng cường nhân lực, bổ sung cơ sở vật chất, sẵn sàng đón và phục vụ khách.

Ảnh: Công Kiên
Khu du lịch sinh thái Khe Cớ (Tương Dương) xây dựng điểm check-in phục vụ du khách. Ảnh:CSCC
Ảnh: CSCC
Khu du lịch sinh thái Hòn Mát (Nghĩa Đàn) đã bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, sẵn sàng đón khách. Ảnh: CSCC

“Chúng tôi đã dựng thêm 5 bungalow để khách ngồi ngắm cảnh và thưởng thức các món ăn đặc sản, mở rộng khu vực tổ chức bàn tiệc và khu vui chơi cho trẻ em. Kiểm tra lại hệ thống điện, thuyền, áo phao, phao cứu sinh để đảm bảo an toàn cho du khách khi trải nghiệm các dịch vụ ở Hòn Mát…” – ông Tấn cho biết.

Dịp này, một số địa phương đang chuẩn bị tổ chức các hoạt động văn hóa để thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ và quảng bá tiềm năng về du lịch. Chẳng hạn như Lễ hội bia ở hang Thẩm Nàng Màn (Yên Khê) và chợ phiên Mường Chon (Bình Chuẩn) thuộc huyện Con Cuông; khai hội du lịch ở xã Tam Đình, huyện Tương Dương.

Ảnh: CSCC
Sở Du lịch Nghệ An đã chỉ đạo các khu, điểm du lịch đảm bảo an toàn cho du khách. Ảnh: CSCC

“Dịp 30/4 và 1/5, dự kiến du khách về tham quan, trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch trong tỉnh rất đông. Sở Du lịch đã chỉ đạo các địa phương và các khu, điểm du lịch chuẩn bị tốt mọi mặt để đón du khách, nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo an toàn và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19”

Ông Nguyễn Mạnh Lợi – Phó Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.