Thể thao

Các đội bóng ở V.League 2023/2024 sợ đá trận play-off?

Thanh Hưng 04/06/2024 13:05

Trận play-off mùa giải năm nay là cuộc so tài giữa đội bóng đứng thứ 13 tại V.League và đội bóng giành ngôi Á quân tại Giải hạng Nhất Quốc gia.

Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc chạy trốn vị trí thứ 13 tại V.League 2023/2024 đang diễn ra vô cùng kịch tính và khó đoán. Khoảng cách giữa LPBank Hoàng Anh Gia Lai (vị trí thứ 13) với các đội bóng đứng ngay phía trên là Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đông Á Thanh Hóa chỉ từ 1 - 4 điểm.
Đội bóng nào cán đích ở vị trí thứ 13 sẽ phải đá trận play-off với đội á quân tại Giải hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, nhiều khả năng sẽ là PVF - Công an nhân dân hoặc Trường Tươi Bình Phước. Đây là 2 đội bóng vừa giàu tham vọng, vừa sở hữu đội hình khá chất lượng với hàng loạt cầu thủ tên tuổi.
1. Sông Lam Nghệ An đang tạm thời đứng ở vị trí thứ 11. Ảnh tư liệu Chung Lê
Sông Lam Nghệ An đang tạm thời đứng ở vị trí thứ 11. Ảnh tư liệu: Chung Lê
Dưới trướng huấn luyện viên Mauro Jeronimo là Lê Văn Đô, Nguyễn Thanh Nhàn, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Xuân Nam... còn dưới trướng huấn luyện viên Nguyễn Anh Đức là Bùi Tấn Trường, Lục Xuân Hưng, Nguyễn Mạnh Hưng, Hoàng Minh Tâm, Nguyễn Hữu Khôi... Toàn là tuyển thủ và cựu tuyển thủ.
Dù không thể cạnh tranh được với SHB Đà Nẵng cho tấm vé thăng hạng trực tiếp, nhưng PVF Công an nhân dân và Trường Tươi Bình Phước cũng đã trải qua quãng thời gian thi đấu khá thành công. Cho nên, nếu có mặt trong trận play-off thì 1 trong 2 đội bóng nêu trên sẽ là chướng ngại vật không dễ vượt qua.
Bên cạnh đó, theo quy định của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), thì các ngoại binh không được tham dự trận play-off. Như vậy, với quỹ thời gian ít ỏi (khoảng 1 tuần lễ), thật khó để đại diện của V.League kịp vận hành trơn tru và hiệu quả khi thiếu vắng các cầu thủ người nước ngoài.
Cần lưu ý rằng, sự phụ thuộc thái quá vào các ngoại binh đã là căn bệnh trầm kha của tất cả các đội bóng tại V.League. Quan điểm "yếu trâu còn hơn khỏe bò" vẫn chưa hề lỗi thời. Thử hình dung xem là sức mạnh của Sông Lam Nghệ An sẽ còn lại được bao nhiêu khi Mario Zebic và Michael Olaha phải ngồi trên khán đài?
Thêm nữa, trong quá khứ, các đại diện đến từ Giải hạng Nhất Quốc gia đã không ít lần giành được chiến thắng trong trận play-off. Cụ thể là Huế thắng Hải Phòng sau những loạt sút luân lưu năm 2006, Đồng Tháp thắng Bình Định 1 - 0 năm 2008 và Xổ số Kiến thiết Cần Thơ thắng An Giang 3 - 0 năm 2014.
Tóm lại, cả 5 đội bóng là LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đông Á Thanh Hóa đều rất sợ phải sở hữu tấm vé tham dự trận play-off. Để tránh "đêm dài lắm mộng", họ sẽ phải tranh đấu quyết liệt với nhau nhằm thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm./.
Mới nhất
x
x
Các đội bóng ở V.League 2023/2024 sợ đá trận play-off?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO