Các đơn vị, địa phương chúc mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam

26/02/2015 10:58

(Baonghean.vn) - Sáng 26/2, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội, Phó Tư lệnh Quân khu, thay mặt Đảng uỷ, Bộ tư lệnh Quân khu đã đến chúc mừng Sở Y tế tỉnh Nghệ An, Phòng Quân y Quân khu, Bệnh viện Quân y 4 và Đội y học dự phòng Quân khu.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội, phó tư lệnh Quân khu 4 tặng hoa chúc mừng Sở y tế Tỉnh NGhệ An
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội, Phó tư lệnh Quân khu 4 tặng hoa chúc mừng Sở Y tế Nghệ An

Chúc mừng Sở Y tế Nghệ An, đồng chí Phó tư lệnh Quân 4 đánh giá cao kết quả đạt được của ngành y tế tỉnh trong thời gian qua đã phát huy được tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, mở rộng mạng lưới y tế, nâng cao trình độ chuyên môn, áp dụng phương pháp điều trị mới, hiện đại và thực hiện chế độ bảo hiểm y tế cho các đối tượng có hiệu quả. Phó tư lệnh Quân 4 chúc cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Nghệ An luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy năng lực, đạo đức nghề nghiệp trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ. Mong muốn Sở Y tế tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo các lực lượng y tế cơ sở phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện, bệnh xá và lực lượng quân y của các đơn vị trực thuộc Quân khu 4 thực hiện có hiệu quả chương trình 12 quân dân y kết hợp và thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho bộ đội và nhân dân trên địa bàn.

Tại Phòng Quân y Quân khu 4, Bệnh viện Quân y 4 và Đội y học dự phòng Quân khu, thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 4 biểu dương đội cán bộ nhân viên Phòng quân y, Đội y học dự phòng Quân khu và đội ngũ y, bác sỹ các Bệnh viện luôn chủ động khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời lưu ý, thời gian tới, cán bộ, nhân viên ngành Quân y Quân khu tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để làm chủ các trang thiết bị y tế hiện đại được trang bị, không ngừng nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh; tổ chức khám, điều trị cho bộ đội và nhân dân ngày càng hiệu quả hơn.

Hồ Việt

*Sáng 26/2, BĐBP Nghệ An tổ chức các đoàn công tác đi chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam tại Sở Y tế Nghệ An, Bệnh viện quân y 4, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, Ban bảo vệ sức khỏe tỉnh.

ặng hoa chúc mừng các thầy thuốc bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An
Tặng hoa chúc mừng các thầy thuốc Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An

Tại các cơ sở y tế, đoàn công tác của BĐBP tỉnh đã tặng hoa chúc mừng các thầy thuốc, các y, bác sỹ, công nhân viên nhân ngày truyền thống. Đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích đạt được của đội ngũ y bác sỹ của các cơ sở y tế trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ các thầy thuốc từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân và cán bộ chiến sỹ BĐBP. Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ hỗ trợ về chuyên môn, kinh nghiệm để đội ngũ quân y biên phòng nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh cho đồng bào các dân tộc và CBCS BĐBP ở địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Phương Linh

* Ngày 25/2, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã đến thăm, chúc mừng đội ngũ y, bác sỹ, thầy thuốc, cán bộ và nhân viên đang công tác tại các Bệnh viện đóng trên địa bàn và một số đơn vị nghiệp vụ thuộc lĩnh vực Y tế của Công an tỉnh.

Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An
Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí lãnh đạo và toàn thể đội ngũ y, bác sỹ, thầy thuốc, cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh, Bệnh viện ung bướu, Bệnh viện sản nhi, Bệnh viện y học cổ truyền, Bệnh viện tâm thần, Bệnh viện mắt, Bệnh viện điều tiết, Bệnh viện lao và bệnh phổi. Đồng chí Phó giám đốc Công an tỉnh khẳng định: 60 năm qua, ngành Y tế tỉnh nhà nói chung và các Bệnh viện đóng trên địa bàn nói riêng đã có nhiều thành tích và cống hiến to lớn đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân nói chung và các lực lượng vũ trang nói riêng. Thời gian tới, đề nghị các Bệnh viện tiếp tục giúp đỡ việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho các thầy thuốc ngành Công an. Có cơ chế phối hợp chặt chẽ để chăm sóc, bảo vệ và điều trị tốt hơn nữa cho cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh nhà.

Chiều cùng ngày, Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm, chúc mừng những cán bộ, chiến sỹ làm công tác y tế trong lực lượng Công an Nghệ An là Phòng Kỹ thuật hình sự và Bệnh xá Trại tạm giam Công an tỉnh. Tại các nơi đến thăm, Đại tá Hồ Văn Tứ ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được, mặc dù cơ sở vật chất và đội ngũ y, bác sỹ còn thiếu nhưng Phòng Kỹ thuật hình sự cũng như Bệnh xá Trại tạm giam Công an tỉnh đã nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí yêu cầu mỗi cán bộ làm công tác Y tế cần phát huy thành tích, kết quả công tác đã đạt được, tiếp tục tăng cường đoàn kết; chú trọng xây dựng đội ngũ thầy thuốc “vừa hồng, vừa chuyên”, nỗ lực làm tốt hơn nữa công tác khám nghiệm, pháp y, phòng bệnh, khám, chữa bệnh, đảm bảo tốt yêu cầu chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ, chiến sĩ cũng như can, phạm nhân.

Minh Khôi

* Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, sáng ngày 26/2/2015, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của thành phố Vinh đã tổ chức đi thăm và chúc mừng các bệnh viện, trung tâm tuyến tỉnh, thành phố và các trạm y tế phường xã trên địa bàn thành phố Vinh.

Tặng quà cho các đơn vị y tế
Tặng quà cho các đơn vị y tế

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Võ Viết Thanh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh cùng đại diện lãnh đạo thành phố đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp, cống hiến của đội ngũ y, bác sỹ đã ứng dụng hiệu quả nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật cao trong công tác khám và điều trị cho người dân. Làm tốt công tác y tế dự phòng, triển khai đồng bộ và hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế quốc gia về y tế không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo thành phố mong muốn trong thời gian tới, các cơ sở y tế tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức phòng bệnh cho người dân, trau dồi y đức nhằm đáp ứng tốt hơn công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, góp phần xây dựng thành phố Vinh sớm trở thành trung tâm y tế kỹ thuật cao vùng Bắc Trung Bộ.

Lam Hà

* Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2015), các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Thành đã đến thăm, chúc mừng các đơn vị y tế trên địa bàn huyện và các đồng chí nguyên là lãnh đạo ngành Y.

Tặng hoa chúc mừng trung tâm y tế huyện
Tặng hoa chúc mừng Trung tâm y tế huyện

Đến thăm và chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện; Trung tâm y tế, Chi nhánh dược phẩm; Trung tâm dân số kế hoạch hóa gia đình huyện và Hội đông y huyện. Tại các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo huyện đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động thời gian vừa qua trong công tác khám, điều trị và chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân. Mặc dù trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tập thể các bộ, y, bác sỹ, dược sỹ ngành y ở huyện Yên Thành luôn phát huy tinh thần đoàn kết, trau dồi y đức, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; mọi người dân đều được thụ hưởng các dịch vụ y tế, nâng cao chất lượng sức khoẻ.

Dịp này lãnh đạo huyện cũng đã đến chúc mừng một số cán bộ lãnh đạo ngành y hiện nghỉ hưu trên địa bàn, ghi nhận và biểu dương những đóng góp về trí tuệ và tâm huyết, đưa sự nghiệp Y tế huyện nhà ngày càng phát triển, là tấm gương sáng về y đức cho các thế hệ thầy thuốc trẻ học tập, noi theo

Thái Hồng

* Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2015), chiều ngày 26/2, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức các đoàn đi thăm và chúc mừng đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ nhân viên Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc, trung tâm y tế, trạm y tế các xã trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện chúc mừng cán bộ, y bác sỹ bệnh viên đa khoa khu vực Tây Bắc
Lãnh đạo huyện chúc mừng cán bộ, y bác sỹ bệnh viên đa khoa khu vực Tây Bắc

Năm qua, ngành Y tế huyện nhà đã hạn chế, khắc phục những thiếu sót trong ngành, ngăn chặn và phòng chống, không để dịch bệnh xảy ra, chất lượng khám chữa bệnh ngày một tốt hơn, trang thiết bị chẩn đoán hình ảnh ngày càng hiện đại, nâng cao chất lượng và nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ngày càng cao của nhân dân. Hiện Nghĩa Đàn có 17/25 xã thị trấn đạt chuẩn Quốc gia về y tế (chiếm 68%), 23/25 trạm y tế xã có bác sỹ, tỷ lễ trẻ em suy dinh dưỡng còn 15.3%, tiêm vắc xin sở - rubella đạt trên 90%....

Sau khi nghe báo cáo nhanh một số tình hình khám chữa bệnh cũng như các hoạt động của các đơn vị trong thời gian qua, các đồng chí lãnh đạo huyện đã biểu dương tinh thần trách nhiệm và kết quả phục vụ người bệnh của đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ nhân viên ngành Y tế. Đồng thời cũng nhắc nhở đội ngũ y bác sỹ ngành y tế huyện nhà cần phấn đấu nhiều hơn nữa, nâng cao trình độ chuyên môn, y đức của người thầy thuốc, thực hiện tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", và lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu.

Minh Thái

* Chiều ngày 26/2/2015, huyện Quỳnh Lưu cũng đã long trọng tổ chức lễ mít tinh, tọa đàm kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam và trao giấy chứng nhận ISO 9001 - 2008 cho Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu, Bằng đạt tiêu chí quốc gia về y tế cho các xã năm 2014.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Buổi lễ đã ôn lại truyền thống vẻ vang 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam. 60 năm qua, ngành Y tế của cả nước nói chung và huyện Quỳnh Lưu nói riêng đã có nhiều bước phát triển, tiến bộ rõ rệt, cơ sở vật chất, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được đầu tư, nâng cao. Riêng huyện Quỳnh Lưu, trong 5 năm qua, từ năm 2010 - 2014, ngành y tế huyện Quỳnh Lưu đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Toàn huyện có 436 bác sỹ, đạt tỷ lệ 3,2 bác sỹ/1 vạn dân. Tính đến cuối năm 2014, có hơn 140.000 người tham gia bảo hiểm y tế, chiếm tỷ lệ 53,55%. 23 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế. Công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường được chú trọng, thực hiện hiệu quả, trong 5 năm cơ bản không có dịch bệnh xảy ra. Các xã, thị trấn đã quan tâm đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh. Các chương trình mục tiêu quốc gia tiêm chủng cho trẻ dưới 12 tháng tuổi đạt tỷ lệ cao và không có tai biến. Tỷ lệ suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi giảm từ 19,05% năm 2010 còn 14,03% hiện nay. Tỷ lệ trẻ uống Vitamin A, phụ nữ mang thai được tiêm vacxin uốn ván đạt 100%.

Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng trong thời gian qua, tại buổi lễ, Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu đã được trao giấy chứng nhận đạt chuẩn ISO 9001 - 2008, 3 xã gồm Quỳnh Đôi, Quỳnh Lâm, Quỳnh Diễn được trao Bằng đạt tiêu chí quốc gia về y tế năm 2014./.

Thanh Nhàn

* Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2015), chiều 26/2, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức các đoàn đi thăm và chúc mừng đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ nhân viên bệnh viên đa khoa khu vực Tây Bắc, trung tâm y tế, trạm y tế các xã trên địa bàn

Lãnh đạo huyện chúc mừng cán bộ, y bác sỹ bệnh viên đa khoa khu vực Tây Bắc
Lãnh đạo huyện chúc mừng cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc

Năm qua, ngành Y tế huyện nhà đã hạn chế, khắc phục những thiếu sót trong ngành, ngăn chặn và phòng chống, không để dịch bệnh xảy ra, chất lượng khám chữa bệnh ngày một tốt hơn, trang thiết bị chẩn đoán hình ảnh ngày càng hiện đại, nâng cao chất lượng và nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ngày càng cao của nhân dân. Hiện Nghĩa Đàn có 17/25 xã thị trấn đạt chuẩn Quốc gia về y tế (chiếm 68%), 23/25 trạm y tế xã có bác sỹ, tỷ lễ trẻ em suy dinh dưỡng còn 15.3%, tiêm vắc xin sở - rubella đạt trên 90%....

Sau khi nghe báo cáo nhanh một số tình hình khám chữa bệnh cũng như các hoạt động của các đơn vị trong thời gian qua, các đồng chí lãnh đạo huyện đã biểu dương tinh thần trách nhiệm và kết quả phục vụ người bệnh của đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ nhân viên ngành Y tế. Đồng thời cũng nhắc nhở đội ngũ y bác sỹ ngành y tế huyện nhà cần phấn đấu nhiều hơn nữa, nâng cao trình độ chuyên môn, y đức của người thầy thuốc, thực hiện tốt việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", và lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu./.

Minh Thái

*Sáng ngày 26/2 UBND huyện Anh Sơn tổ chức toạ đàm kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955-27/2/2015.

Hiện nay toàn huyện Anh Sơn có 373 cán bộ ngành y tế, tuyến huyện có 252 người, tuyến xã có 121, y tế thôn bản có 252, 12/21 xã có bác sỹ. Các cơ sở hành nghề y dược, y học cổ truyền đi vào hoạt động quy củ đúng quy chế chuyên môn. Sự kết hợp tốt giữa Y tế Nhà nước và y học cổ truyền và hiện đại. Công tác truyền thông và giáo dục sức khoẻ. Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyền truyền nâng cáo nhận thức về chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng. 3 năm qua BVĐK Anh Sơn phối hợp với hội Chữ thập Đỏ tổ chức suất ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo.

Tặng hoa chúc mừng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Tặng hoa chúc mừng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại buổi toạ đàm đồng chí Bí thư Huyện uỷ Lê Hồng Vinh ghi nhận những đóng góp của ngành Y tế trong thời gian qua, thực hiện lời Bác Hồ dạy “thầy thuốc như mẹ hiền”. Nhân dịp này lãnh đạo huyện đã tặng các thầy thuốc lẵng hoa tươi thắm.

Sỹ Thuần

Các đơn vị, địa phương chúc mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO