Các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức từ thiện tặng quà nhân dân vùng lũ

 (Baonghean.vn) - Để chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức từ thiện đã cùng chung tay ủng hộ người dân với nghĩa cử "lá lành đùm lá rách".

* Ngày 23/10, Ban CHQS huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện tổ chức thăm và tặng quà cho các hộ dân bị hậu quả lũ lụt tại xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.

Ban CHQS huyện Quỳnh Lưu trao quà cứu trợ cho các hộ gia đình ở xã Đức Giang, huyện Vũ Quang
Ban CHQS huyện Quỳnh Lưu trao quà cứu trợ cho các hộ gia đình ở xã Đức Giang, huyện Vũ Quang

Ban CHQS huyện Quỳnh Lưu đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức hành quân đến tận vùng lũ, trao 250 suất quà (mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng) cho các hộ dân bị thiệt hại nặng tại xã Đức Giang. Các phần quà được trích từ quỹ “Tiết kiệm bản thân, để phần người khó” của Ban CHQS huyện và từ phong trào vận động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt của các tập thể và cá nhân trong huyện.

Hoạt động thăm, tặng quà của LLVT huyện Quỳnh Lưu đã góp phần chia sẻ, động viên nhân dân vùng lũ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, bước vào sản xuất. Đặc biệt là nêu cao tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Nghệ An, viết tiếp truyền thống cần cù lao động, truyền thống đoàn kết gắn bó của nhân dân tỉnh Nghệ - Tĩnh trước đây và hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh hôm nay.

                          Phong Quang – Trọng Kiên

(Bộ CHQS tỉnh)

* Chiều 23/10, Hội doanh Nhân Nghệ Tĩnh mở rộng tại Đà Nẵng và cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia đã đến Hưng Nguyên tặng quà ủng hộ đồng bão bị thiệt hại do lũ lụt.

Để góp phần giúp đỡ đồng bào các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình vượt qua khó khăn, mất mát do lũ lụt gây ra, Hội doanh nhân Nghệ Tĩnh mở rộng tại Đà Nẵng đã phát động hội viên quyên góp ủng hộ. Sau  gần 1 tuần phát động đã huy động được số tiền hơn 600 triệu đồng.

Tại huyện Hưng Nguyên, đại diện hội doanh nhân Nghệ Tĩnh tại Đà Nẵng đã trao 100 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/ suất cho 100 hộ gia đình bị thiệt hại nặng  trong đợt lũ lụt. 

Hội doanh nhân Nghệ Tĩnh tại Đà Nẵng trao tận tay 100 suất quà cho các hộ bị thiệt hại nặng do mưa lũ Hưng Nguyên.
Hội doanh nhân Nghệ Tĩnh tại Đà Nẵng trao tận tay 100 suất quà cho các hộ bị thiệt hại nặng do mưa lũ ở Hưng Nguyên.

Ngoài ra, hỗ trợ 3  gia đình có người bị chết trong đợt lũ vừa qua, mỗi hộ 4 triệu đồng. Riêng hộ gia đình chị Nguyễn Thị Tuyển ở xóm 9, xã Hưng Tân bị lốc xoáy làm sập nhà được hỗ trợ 25 triệu đồng để sửa chữa nhà cửa.

Hội doanh nhân Nghệ Tĩnh tại Đà Nẵng cũng đã tặng trường THPT Đinh Bạt Tụy và trường Mầm non xã Hưng Trung bị lốc xoáy và mưa lũ làm hư hỏng phòng học, mỗi trường 50 triệu đồng để sửa chữa.

 Thanh Tâm - Thanh Thảo

* CLB Liên quân báo chí Nghệ An vừa phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tại Nghệ An tổ chức cứu trợ đồng bào bị lũ lụt ở huyện Quảng Trạch, TX. Ba Đồn (Quảng Bình).

Sau gần một tuần phát động, CLB Liên quân báo chí Nghệ An đã kết nối được nhiều tấm lòng hảo tâm như Bệnh viện Quốc tế Vinh, Công ty An Phú, Thành Phát, Hội đồng hương Diễn Kim, Công ty CP tổng Cty xây dựng Nghệ An, Công ty Tuấn Lộc…cùng chung tay hướng về đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở Quảng Bình với tổng giá trị 250 triệu đồng.

CLB Liên quân báo chí Nghệ An đã trao gần 250 triệu đồng đến bà con vùng lũ Quảng Bình.
CLB Liên quân báo chí Nghệ An đã trao gần 250 triệu đồng đến bà con vùng lũ Quảng Bình.

Ngày 22/10, Đoàn đã trao 6 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng đến 5 gia đình có người tử vong trong đợt lũ ở Quảng Bình vừa qua. Trao 17 suất quà, mỗi suất gồm 2 triệu đồng tiền mặt và 1 thùng xà phòng, 2 thùng mì tôm đến 17 gia đình ở xã Cảnh Dương (Quảng Trạch) - là những hộ dân có thuyền bị sóng đánh chìm.

Món quà chủ yếu là tiền mặt, gạo, mì tôm và nước khoáng.
Món quà chủ yếu là tiền mặt, gạo, mì tôm và nước khoáng.

Đoàn cũng đã trao 10 suất quà trị giá 1 triệu đồng đến 10 học sinh khó khăn, gần 600 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng (gồm tiền mặt, mì tôm, nước uống, gạo) cho các hộ dân, học sinh ở bãi Cồn, thuộc xã Quảng Minh, Thị xã Ba Đồn. Tổng số quà của đợt trao ở Quảng Bình là gần 250 triệu đồng.

Ông Lê Giáp - Chủ tịch CLB Liên quân báo chí Nghệ An trao và tặng quà đến đại diện một số trường học tại Quảng Bình.
Ông Lê Giáp - Chủ tịch CLB Liên quân báo chí Nghệ An trao và tặng quà đến đại diện một số trường học tại Quảng Bình.

Được biết, đây là đợt kêu gọi lần 1, lần 2 sẽ được CLB Liên Quân báo chí Nghệ An trao ở một số huyện bị thiệt hại từ các trận lũ lụt, lũ quét vừa qua tại Nghệ An.

Trần Thu

Hai ngày 23, 24/10, Hội sinh viên Việt Nam tại Đài Loan đã về trao quà trực tiếp cho bà con vùng bị lũ ở 2 huyện Thanh Chương và Hưng Nguyên.

Ngày 23/10, tại Thanh Chương, đoàn đã trao 28 suất quà cho 28 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Thanh Xuân, Thanh Mai, Thanh Long, Thanh  Giang, Thanh Lâm, Thanh Đồng, thị trấn Dùng với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng.

Hội sinh viên Việt Nam tại Đài Loan trao quà tại Thanh Chương.
Hội sinh viên Việt Nam tại Đài Loan trao quà tại Thanh Chương.

Ngày 24/10, đoàn sẽ tiếp tục trao 26 suất quà cho bà con các xã vùng lũ ở Hưng Nguyên. Sau đó, đoàn sẽ đến Thanh Chương trao tiếp 4 suất quà cho các gia đình còn lại.

Được biết, số quà này là do Hội sinh viên Việt Nam tại Đài Loan tổ chức quyên góp, trong đó có sự ủng hộ của sinh viên, Việt kiều và người lao động.

Hiện ở Đài Loan có khoảng 1.000 sinh viên người Việt học tập, nghiên cứu  tại 15 trường đại học.

                              Huy Thư

*Chiều 23/10, các nhóm thiện nguyện của Tân Kỳ - Nghệ An đã đến thăm và trao những phần quà hỗ trợ đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Trao 500 suất quà cho các em học sinh trường Tiểu học Trung Hóa (Quảng Bình).
Trao 500 suất quà cho các em học sinh trường Tiểu học Trung Hóa (Quảng Bình).

Tại địa bàn hai xã bị ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh Hà Tĩnh là Phương Mỹ (Hương Khê) và Sơn Thịnh (Hương Sơn), Hội "Trái tim yêu thương" đã hỗ trợ  53 suất quà tổng trị giá 26.500.000 đồng, và 300 quyển vở, 5 hộp bút cùng một số đồ dùng cần thiết khác phục vụ cuộc sống cho bà con sau lũ.

Tại xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình), Hội thiện nguyện "Ước mơ xanh" và "Ấm tình xứ Nghệ" đã trao 500 suất quà bao gồm đồ dùng học tập, quần áo, thực phẩm như mì tôm, bánh, kẹo cho 500 em học sinh Trường Tiểu học xã Trung Hóa.

Hội lái xe Việt Nam tặng quà cho bà con Hà Tĩnh.
Hội lái xe Việt Nam tặng quà cho bà con Hà Tĩnh.

Cũng trong chuyến thiện nguyện vì miền Trung, chiều 24/10, Hội lái xe Việt Nam đã có chuyến thăm và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do lũ lụt ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Nhân chuyến đi này, Hội đã tặng 19 suất quà trị giá mỗi suất 500.000 đồng cho các cụ già ốm đau, bệnh tật, nghèo khổ; 130 suất quà bao gồm 3 thùng mì tôm và gạo cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề và 90 thùng quần áo chia đều cho các hộ.

Món quà này do các anh em trong hội đóng góp và kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ từ khắp mọi miền Tổ quốc.

Phương Hảo 

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.