Các đơn vị tặng quà 'Tết vì người nghèo Xuân Mậu Tuất'

(Baonghean.vn) - Ngày 30/1, nhiều đơn vị, địa phương tổ chức tặng quà Tết cho người nghèo và sách vở, quần áo ấm cho học sinh trên địa bàn tỉnh.
* Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ đi thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Tân Hương (Tân Kỳ) và áo ấm cho các em học sinh nghèo tại trường Tiểu học, THCS xã Mậu Đức (Con Cuông). 
Đảng ủy khối tặng quà
Đảng ủy khối CCQ tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo xã Tân Hương (Tân Kỳ)
Tân Hương là xã miền núi khó khăn của huyện Tân Kỳ, là địa phương mà cơ quan Đảng ủy Khối nhận giúp đỡ theo Quyết định phân công của UBND tỉnh, tại đây, đoàn đã trao tặng 40 suất quà, trị giá 20 triệu đồng cho các hộ nghèo. Cùng ngày, Đoàn đến thăm, tặng 85 áo ấm cho học sinh trường Tiểu học và THCS Mậu Đức (Con Cuông).
Tại các điểm đến, đồng chí Hoàng Văn Nhiên - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh thay mặt đoàn chia sẻ những khó khăn của bà con, động viên các hộ nghèo vượt qua những khó khăn.
Nguyễn Thanh Hà

*Chiều 30/1, tại xã Chiêu Lưu (Kỳ Sơn), Cục thông kê Nghệ An đã đến thăm và tặng quà dịp Tết cho người dân nghèo nơi đây.

Cục thống kê đã trao 30 suất quà cho 30 hộ nghèo của xã Chiêu Lưu. Ảnh: Lữ Phú
Cục thống kê đã trao 30 suất quà cho 30 hộ nghèo của xã Chiêu Lưu. Ảnh: Lữ Phú
30 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng được trao cho 30 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; tặng 2 thùng quà mỗi thùng trị giá 10 triệu đồng cho tập thể cán bộ, công nhân, viên chức xã Chiêu Lưu. Tổng trị giá các phần quà trên 35 triệu đồng, đây là số tiền do cán bộ công nhân viên ngành Thống kê tỉnh quyên góp hỗ trợ bằng tiền lương cá nhân.
Lữ Phú

* Đoàn lãnh đạo huyện Tân Kỳ do đồng chí Bùi Thanh Bảo – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất.

UBND huyện đã trao 22 suất quà cho người có công có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1,2 triệu đồng và 1.627 suất quà cho các đối tượng được tặng thưởng Huân huy chương nhưng không hưởng chế độ và các đối tượng khác, mỗi suất trị giá 150.000 đồng. Tổng giá trị các phần quà là trên 272 triệu đồng.     

                                                                                   Nguyễn Hường

* Phòng PA 83 Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Cty Sách và Thiết bị trường học và Thư viện tỉnh Nghệ An đã đến tặng sách vở và áo ấm, chăn ấm cho các em trường tiểu học Châu Bính (Quỳ Châu).
Công an tỉnh tặng quà học sinh nghèo
Phòng PA 83, Công an tỉnh tặng quà cho học sinh nghèo xã Châu Bính (Quỳ Châu)
Dịp này đoàn đã tặng 2.000 bản sách, 1.000 quyển vở và 100 suất quà là áo ấm, chăn ấm cho các em trường Tiểu học Châu Bính. Món quà không chỉ có ý nghĩa động viên tinh thần và giúp đỡ vật chất mà còn mang nguồn tri thức đến với học sinh vùng xa có điều kiện tiếp cận nguồn tri thức, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn của tập thể Phòng PA83, Công an tỉnh đối với đồng bào miền núi.
Kế Kiên – Sỹ Hiệp

* Tại huyện Anh Sơn, đồng chí Đặng Thanh Tùng – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Anh Sơn dẫn đầu đoàn công tác đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại một số xã Bình Sơn, Thọ Sơn và xã Thành Sơn.  Mỗi suất quà tặng trị giá 700 ngàn đồng.

Tang qua cho Ba Le Thi Hue thuong binh
Bí thư Huyện ủy Anh Sơn tặng quà cho bà Lê Thị Huệ - thương binh 4/4 ở xã Bình Sơn
Tại các gia đình đến thăm, Bí thư huyện ủy còn tặng mỗi gia đình 500 ngàn đồng bằng tiền cá nhân của mình, đồng thời thăm hỏi ân cần chúc các gia đình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, đón Tết vui xuân, an toàn tiết kiệm.

Đặng Dương

* Huyện đoàn Nghĩa Đàn tổ chức chương trình “Áo ấm cho em” tại trường PTDTBT - THCS Mai Sơn (Tương Dương). Trường đóng trên địa bàn khu vực vùng biên giới, có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, xa trung tâm, đời sống nhân dân nghèo nàn. Học sinh của trường 100% con em đồng bào 3 dân tộc thiểu số Thái và Hmông và Khơ Mú, hơn 90% là con hộ nghèo, cận nghèo.

Niềm vui của các em học sinh khi được nhận quần áo mới.
Niềm vui của các em học sinh khi được nhận quần áo mới.
Dịp này, Huyện đoàn Nghĩa Đàn đã tặng 203 chiếc áo ấm cho 203 học sinh và 5 thùng sữa tươi. Tổng trị giá các suất quà hơn 33 triệu đồng. Số tiền tặng quà được BTV Huyện đoàn Nghĩa Đàn vận động ủng hộ từ các cơ sở đoàn, liên đội, các nhà hảo tâm. Được biết cũng trong dịp này, Huyện đoàn Nghĩa Đàn cũng tặng 20 chiếc chăn ấm cho học sinh xã Thông Thụ ( Quế Phong ) trị giá 10 triệu đồng.

Đức Anh 

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.