Các hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo trước thềm năm học mới

May Huyền – Đình Tỷ

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ngày 17/8, một số tổ chức, nhà hảo tâm có các hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo tại các địa phương trước thềm năm học mới.

Tại xã Châu Bình (huyện Quỳ Châu), một số nhà hảo tâm đã đến trao quà cho em Nguyễn Thị Huyền Trang (sinh năm 2001), học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ ở bản Kẻ Khoang, xã Châu Bình.

Trao tiền hỗ trợ cho em Nguyễn Thị Huyền Trang. Ảnh: Đức Anh
  Trao tiền hỗ trợ cho em Nguyễn Thị Huyền Trang. Ảnh: Đức Anh

Em Trang có hoàn cảnh hết sức éo le, bố mất khi em mới 10 tuổi, 4 năm sau mẹ em cũng qua đời. Bố mẹ mất sớm, Huyền Trang vừa phải đi học vừa phải lo cho hai em. Tuy vất vả khó khăn, nhưng em luôn cố gắng học tập tốt, là học sinh giỏi nhiều năm, đã từng đạt giải nhất môn Địa lý cấp tỉnh. Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, Huyền Trang đạt 26,25 điểm, xét tuyển đại học khối C vào khoa Luật Kinh tế, Đại học Luật Hà Nội. 

Đức Anh

Tại Nghĩa Đàn, “Quỹ Vì tầm vóc Việt và NASU vì tương lai” đã trao tặng cặp cho các em học sinh lớp 1 có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Nghĩa Yên (Nghĩa Đàn). 

Tại đây, 170 em học sinh được trao tặng 170 chiếc cặp và một số đồ dùng học tập nhằm chung tay hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới. 

Minh Thái 

Tại huyện Tương Dương, Hội yêu sách Hà Nội đến trao quà “Tiếp sức đến trường” cho nhà trường và học sinh nghèo của Trường Tiểu học xã Xá Lượng và xã Tam Hợp trong 2 ngày (16 và 17/8).

Trao tủ sách cho Trường Tiểu học Xá Lượng (Tương Dương) Ảnh: Đình Tỷ
Trao tủ sách cho Trường Tiểu học Xá Lượng (Tương Dương) Ảnh: Đình Tỷ

Dịp này, Đoàn đã trao hơn 500 cuốn sách, báo, truyện, tủ sách mi ni và dụng cụ học tập, luyện tập thể dục, thể thao và một số nhu yếu phẩm khác cho 2 trường tiểu học khu vực biên giới là Trường Tiểu học Xá Lượng và Trường Tiểu học Tam Hợp.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi dự án từ thiện “100 thư viện sách cho em ” do tổ chức thiện nguyện những người yêu sách Hà Nội triển khai tại 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh nhân dịp đầu năm học mới 2019-2020./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.