Các hoạt động tặng quà Tết Vì người nghèo Xuân Kỷ Hợi 2019

Minh Dân - Cẩm Tú - Trọng Hùng - Đinh Nguyệt - Hữu Lương - Lữ Phú - Nguyễn Hải - Phan Giang -Duy Khánh - Quang Huy - Đình Đức - Thái Trường - Diệp Phương

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Kỷ Hợi của Bí thư Tỉnh ủy, ngày 23/1, nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo đón Tết tiếp tục diễn ra ở các địa phương.
* Hội Nông dân tỉnh Nghệ An thành lập các đoàn công tác đi thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết người nghèo và gia đình chính sách.
Đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng quà Tết người nghèo và gia đình chính sách tại xã Yên Thắng, huyện Tương Dương. Ảnh: Minh Dân
Đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng quà Tết người nghèo và gia đình chính sách tại xã Yên Thắng, huyện Tương Dương. Ảnh: Minh Dân
Tại xã Yên Thắng, huyện Tương Dương, đoàn do đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh dẫn đầu đã ân cần thăm hỏi, tặng quà cho 30 hộ nông dân nghèo với tổng số tiền 15 triệu đồng.

Tại xã Lam Sơn, huyện Đô Lương, đoàn đã đến thăm và trao tặng 5 suất quà cho các gia đình chính sách, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Dịp này, Hội Nông dân tỉnh trao tặng 670 chiếc áo của các nhà hảo tâm thông qua Hội dành tặng trẻ em nghèo các xã Yên Thắng (Tương Dương) và xã Lạng Sơn (Anh Sơn).

* Huyện Tân Kỳ tổ chức các đoàn đi tặng quà Tết cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Đồng chí Bùi Thanh Bảo - Bí thư Huyện ủy Tân Kỳ trao quà gia đình ông Thái Doãn Hai ở xóm Viên Thái, xã Nghĩa Thái. Ảnh: Như Lành
Đồng chí Bùi Thanh Bảo - Bí thư Huyện ủy Tân Kỳ trao quà gia đình ông Thái Doãn Hai ở xóm Viên Thái, xã Nghĩa Thái. Ảnh: Như Lành
Dịp này, huyện Tân Kỳ đã trích ngân sách hơn 343 triệu đồng tặng quà cho các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá từ 1 - 1,2 triệu đồng.

Đồng thời tặng quà cho 2.133 đối tượng khác. Cùng với đó, huyện Tân Kỳ cấp phát kịp thời quà Tết của Trung ương cho 3.449 đối tượng và  quà Tết của tỉnh cho 480 đối tượng người có công, nhằm động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách đón Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019 thêm đủ đầy, vui tươi. 

* Tại TX. Cửa Lò, Quỹ  Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup phối hợp với Thị ủy, UBND thị xã Cửa Lò tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn thị xã.

Đại diện lãnh đạo thị xã và Quỹ Thiện Tâm tặng quà Tết cho các hộ nghèo. Ảnh: Ngọc Ánh
Đại diện lãnh đạo thị xã và Quỹ Thiện Tâm tặng quà Tết cho các hộ nghèo. Ảnh: Ngọc Ánh
Theo đó, 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng được trao cho các hộ nghèo, già cả neo đơn, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 7 phường trên địa bàn thị xã Cửa Lò.
* Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chiều 23/1, Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An phối hợp với Ngân hàng BIDV Chi nhánh Nghệ An trao 30 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó, học giỏi, rèn luyện tốt.
Trao quà Tết cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi. Ảnh: Đinh Nguyệt
Trao quà Tết cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi. Ảnh: Đinh Nguyệt
Chương trình là hoạt động xã hội thường niên giàu ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của nhà trường, kịp thời hỗ trợ tiền tàu xe về quê đón Tết; động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện.

* Sở Xây dựng Nghệ An đã đến thăm, tặng quà Tết, trao bò giống cho hộ nghèo xã vùng cao Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn.

Trao 6 con bò giống cho các hộ nghèo có ngồn vốn phát triển kinh tế.
Trao 6 con bò giống cho các hộ nghèo có nguồn vốn phát triển kinh tế. Ảnh: Lữ Phú
Đoàn công tác Sở Xây dựng đã trao 3 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho Trường PTCS DTBT Tây Sơn, Trạm Y tế và Trường Mầm Non xã Tây Sơn; Trao 100  suất quà Tết cho hộ nghèo; 6 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và trao 175 chiếc áo ấm mùa Đông cho học sinh trên địa bàn xã.
Dịp này, đoàn cũng trao 6 con bò giống mỗi con trị giá 10 triệu đồng cho 6 hộ nghèo có giống vật nuôi phát triển kinh tế. Tổng trị giá quà Tết được trao cho bà con nghèo xã Tây Sơn gần 110 triệu đồng. Đây là số tiền cán bộ, công nhân viên chức Sở Xây dựng quyên góp, ủng hộ.
* Hội Chữ thập đỏ Nghệ An phối hợp với nhà tài trợ trao quà Tết cho bà con nghèo xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu. 
Đoàn công tác và đại diện nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm với các hộ nghèo sau khi trao quà Tết. Ảnh: Nguyễn Hải
Đoàn công tác và nhà tài trợ trao quà Tết cho các hộ nghèo xã Châu Thắng. Ảnh: Nguyễn Hải
Tổng số quà Tết đoàn trao đợt này trị giá 60 triệu đồng gồm 100 suất, mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng, trong đó 500 nghìn đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm.

* Trường Trung cấp nghề kinh tế kỹ thuật Bắc Nghệ An trao 20 suất quà hỗ trợ cho người nghèo xã Châu Cường (Quỳ Hợp). Mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng. Tổng giá trị của đợt này là 14 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của cán bộ, giáo viên nhà trường ủng hộ Chương trình Tết Vì người nghèo do Bí thư Tỉnh ủy phát động.

* Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đã chia các đoàn, đến các bản làng trao 1.050 suất quà gồm tiền mặt và hiện vật, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 1.050 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

UBND huyện Kỳ Sơn trào quà cho 50 hộ nghèo tại xã Phà Đánh. Ảnh: Duy Khánh

UBND huyện Kỳ Sơn trào quà cho 50 hộ nghèo tại xã Phà Đánh. Ảnh: Duy Khánh

Dịp này, huyện Kỳ Sơn cũng tổ chức đi thăm hỏi, chúc Tết và trao 10 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng cho 10 hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

UBND thị xã Thái Hòa phối hợp với các doanh nghiệp trao quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo thị xã cùng các doanh nghiệp trao quà tại thị xã Thái Hòa. Ảnh: Quang Huy.
Đại diện lãnh đạo thị xã cùng các doanh nghiệp trao quà tại thị xã Thái Hòa. Ảnh: Quang Huy.
Tại đây, 249 suất quà tổng trị giá gần 180 triệu đồng được trao cho các gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại phường Long Sơn, xã Nghĩa Hòa và xã Nghĩa Mỹ. Dịp này, đoàn cũng đã trao một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Bính ở xóm 1, xã Nghĩa Hòa.
* Phòng CSGT - Công an Nghệ An tặng quà cho người nghèo xã Tri Lễ và học sinh nghèo Trường  Tiểu học Tri Lễ 2, huyện Quế Phong.
Lãnh đạo PGSGT tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo xã Tri Lễ
Lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo xã Tri Lễ. Ảnh: Đình Đức
Đoàn đã tặng quà Tết trao 30 suất quà cho 30 hộ nghèo trên địa bàn xã và 100 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng Trường Tiểu học Tri Lễ 2, số tiền 3 triệu đồng. Tổng trị giá các món quà là 33 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí được trích từ quỹ do cán bộ, chiến sỹ đơn vị tình nguyện đóng góp.
Cơ quan Huyện ủy Nghĩa Đàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn ốm đau tại xã Nghĩa Khánh và xã Nghĩa Liên.
Cơ quan Huyện ủy Nghĩa Đàn trao quà cho gia đình ông Hà Văn Hắng ở xóm Tân Hiệp, xã Nghĩa Liên. Ảnh: Thái Trường
Cơ quan Huyện ủy Nghĩa Đàn trao quà cho gia đình ông Hà Văn Hắng ở xóm Tân Hiệp, xã Nghĩa Liên. Ảnh: Thái Trường
Tại đây, đoàn đã trao tặng mỗi gia đình 2 triệu đồng tiền mặt, cùng các nhu yếu phẩm, giúp các gia đình đón Tết đầm ấm hơn. 
* Trường Tiểu học Thanh Lâm (Thanh Chương) tổ chức hoạt động trải nghiệm “Hội chợ Xuân”. Sau 3 tiếng diễn ra sôi nổi, 5 gian hàng của “Hội chợ Xuân” đã bán được hơn 7 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ quyên góp, ủng hộ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường, đem đến cái Tết ấm áp, sẻ chia cho các em.
Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ đều do gia đình các học sinh tự làm ra như: Ngô, khoai, chuối, lạc,… Ảnh: Diệp Phương
Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ đều do gia đình các học sinh tự làm ra như: Ngô, khoai, chuối, lạc,… Ảnh: Diệp Phương

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.