Các hoạt động từ thiện trên địa bàn tỉnh ngày 6/8

(Baonghean.vn) - Ngày 6/8, đã diễn ra các hoạt động thăm hỏi, trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam và khám bệnh từ thiện cho người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.
Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Yên Thành đã đi thăm và tặng quà các gia đình có nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.
Đoàn hội nạn nhân da cam huyện và xã Long Thành trao quà động viên nạn nhân da cam Ngô Công Quý xóm Giáp Ngói xã Long Thành
Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện và xã Long Thành trao quà ông Ngô Công Quý ở xóm Giáp Ngói, xã Long Thành. Ảnh: Quỳnh Trang

Tại xã Khánh Thành, Hội đã đến thăm, tặng quà chị Nguyễn Thị Giang (sinh năm 1988), tại xóm Văn Nam, xã Khánh Thành bị nhiễm chất độc da cam gián tiếp từ bố và CCB Ngô Công Quý (sinh năm 1938) tại xóm Giáp Ngói, xã Long Thành bị nhiễm chất độc da cam trong chiến tranh chống Mỹ; mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng.

Trước đó, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Yên Thành cũng đã hỗ trợ làm mới 1 căn nhà cho nạn nhân da cam, trị giá 15 triệu đồng.
Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 58 năm Ngày thảm họa da cam tại Việt Nam (10/8/1961–10/8/2019), nhằm chia sẻ, động viên tinh thần các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Quỳnh Trang - Đăng Trí

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao nhà Chữ thập đỏ, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nghèo tại xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho gia đình. Ảnh:
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao hỗ trợ cho gia đình anh Lê Văn Lợi ở Thanh Tùng, Thanh Chương. Ảnh: Minh Dân

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ và Hội Nông dân tỉnh trao tặng số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Lê Văn Lợi làm nhà ở. Cùng với sự giúp đỡ của Tỉnh hội, Hội Nông dân huyện quyên góp ủng hộ 10 triệu đồng, đồng thời kêu gọi bà con, hàng xóm ủng hộ tiền và ngày công giúp gia đình xây dựng được căn nhà kiên cố trị giá trên 150 triệu đồng.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng 8 bộ máy lọc nước và 10 suất quà cho các hộ nghèo và học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Minh Dân
*Tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu tổ chức tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi là thân nhân của các thuyền viên trên tàu cá NA 95899 TS gặp nạn trên biển ngày 28/6.
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tặng sổ tiết kiệm trị giá 60 triệu đồng cho các cháu nhỏ là thân nhân của các thuyền viên tử vong, mất tích trên biển Bạch Long Vỹ. Ảnh: Lê Nhung.
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tặng sổ tiết kiệm trị giá 60 triệu đồng cho các cháu nhỏ là con của các thuyền viên tử vong, mất tích trên biển Bạch Long Vỹ. Ảnh: Lê Nhung.

Nhằm chia sẻ với những khó khăn, mất mát lớn lao mà các gia đình có thuyền viên gặp nạn trong vụ tai nạn tàu cá NA85899TS của xã Tiến Thủy xảy ra ngày 28/6/2019 tại vùng biển Bạch Long Vỹ, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Huyện ủy – UBND - Ủy ban MTTQ và các ban ngành đoàn thể huyện Quỳnh Lưu đã quyên góp, ủng hộ được số tiền 60 triệu đồng.

Từ số tiền này, huyện Quỳnh Lưu đã lập 6 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng để tặng cho 6 cháu là con của các thuyền viên gặp nạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm: em Nguyễn Khánh Ngọc và em Nguyễn Khánh Hà (con thuyền viên Nguyễn Văn Hòa); em Nguyễn Bình An (con thuyền viên Nguyễn Văn Mạnh); em Nguyễn Tấn Tài, em Nguyễn Bảo Nhật và em Nguyễn Thị Nhã Uyên (con thuyền viên Nguyễn Ngọc Tân).

Lê Nhung – Việt Hùng

* Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Nghĩa Đàn tổ chức trao 3 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 3 nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn gồm: ông Mạnh Trọng Dục, sinh năm 1949, ở xóm 4 và anh Phan Văn Hoàng, sinh năm 1984, ở xóm 7 xã Nghĩa Trung; anh Phan Văn Linh, sinh năm 1973, ở khối Tân Thái, thị trấn Nghĩa Đàn.
Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Nghĩa Đàn trao quà cho ông Mạnh Trọng Dục. Ảnh: Đức Anh

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Nghĩa Đàn trao quà cho ông Mạnh Trọng Dục. Ảnh: Đức Anh

Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam, được triển khai từ ngày 5/8 -  5/9/2019 của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Nghĩa Đàn. 

Đức Anh
Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí các bệnh về mắt cho hơn 150 người cao tuổi xã Nghĩa Bình.
TRung tâm Y tế huyện Tân Kỳ khám mắt miễn phí cho các cụ người cao tuổi.
Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ khám mắt miễn phí cho các cụ cao tuổi xã Nghĩa Bình. Ảnh: Nguyễn Hường

Tại đây, các y, bác sĩ đã khám sàng lọc, phát hiện các bệnh về mắt cho các cụ đồng thời giới thiệu bệnh nhân điều trị ở các bệnh viện tuyến trên.

Các bác sĩ cũng đã tận tình tư vấn cho bà con biết cách bảo vệ, chăm sóc và vệ sinh hàng ngày để có đôi mắt sáng và khỏe mạnh; hạn chế tối đa các bệnh về mắt trong cộng đồng.

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.