Các loại đồ uống giữ ấm cơ thể khi thời tiết dưới 10 độ

 Nhiệt độ xuống thấp những ngày gần đây khiến cơ thể rất dễ mắc bệnh. Bạn nên chuẩn bị những đồ uống giữ ấm cơ thể khi thời tiết dưới 10 độ cho cả nhà được khỏe mạnh.
* Nước ấm
Là một trong những đồ uống giữ ấm cơ thể khi thời tiết dưới 10 độ như hiện nay hiệu quả nhất. Việc uống nước lạnh, đồ uống có cồn càng làm cơ thể mất nhiệt nhanh hơn. Bởi vậy thay vì những cốc nước lọc, bạn nên uống cốc nước ấm không chỉ giữ cho bạn ấm áp mà còn giúp bạn giữ nước cho cơ thể tốt hơn. Hơn nữa, uống nước ấm đều đặn mỗi ngày còn giúp giải độc cơ thể. Nhờ đó giúp bạn ngăn ngừa lão hóa, tăng tính đàn hồi da làm làn da đẹp, tươi trẻ hơn, căng tràn sức sống hơn.
* Trà gừng
Trà là thức uống gắn liền với đời sống hàng ngày của người dân Việt từ xa xưa. Một tách trà nóng vào sáng sớm, nhất là trong những ngày giá lạnh sẽ giúp bụng ấm và tinh thần trở nên sảng khoái, tỉnh táo hơn.
Cách làm trà gừng cũng rất đơn giản. Mọi người chỉ cần pha trà như thông thường nhưng khác là cho thêm vài ba lát gừng tươi thát mỏng trước khi đổ nước sôi là được. Theo Đông y, gừng là loại củ có vị cay, tính ấm nên rất hiệu quả trong việc làm ấm bụng để chống lại cái lạnh bên ngoài và cũng giúp bạn tránh cảm gió.
* Trà chanh nóng
Với thức uống này sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng lớn vitamin C giúp chống rét hiệu quả. Bạn có thể thưởng thức đồ uống giữ ấm cơ thể khi thời tiết dưới 10 độ này một cách dễ dàng bằng việc cho nước lạnh đun sôi lên, sau đó cho mật ong, gừng và nước chanh vào khuấy đều lên trong vài phút.
Các loại đồ uống giữ ấm cơ thể khi thời tiết dưới 10 độ ảnh 1
 
Hoặc bạn có thể dùng nước chanh tươi mật ong cho những ngày giá lạnh. Chanh tươi và mật ong là 2 loại thực phẩm phòng và chống ho khan, ho có đờm hiệu quả – bệnh dễ bị khi trời lạnh, nhất là ở trẻ em. Bạn chỉ cần pha nước chanh ấm rồi cho thêm một thìa nhỏ mật ong vào, khuấy đều lên là có một thức uống bổ dưỡng giữ nhiệt cho cơ thể.
* Nước hoa quả ấm
Nước hoa quả như cam, táo, nho, lê, dâu tây... rất có lợi cho cơ thể, cung cấp nhiều muối khoáng và vitamin A, C, E... giúp làn da mịn màng trong mùa đông. Bên cạnh đó, nước ép nước hoa quả còn có tác dụng làm giảm các nếp nhăn không mong muốn. Vào những ngày thời tiết lạnh buốt, bạn có thể pha thêm chút nước ấm. Chẳng hạn, bạn có thể chế biến một cốc nước cam nóng bằng cách cho nước cam, ít quế, vài bông hoa đinh hương và một ít nước nguyên chất vào xoong nhỏ đun lửa nhỏ trong khoảng 15 phút. Sau đó vớt quế và hoa đinh hương ra rồi uống.
* Uống nước sữa ấm
Một cốc sữa ấm nóng hoặc mật ong trước khi đi ngủ hoặc sau khi thức giấc rất tốt cho đường hô hấp và giữ thân nhiệt, đặc biệt với trẻ nhỏ. Sữa rất giàu canxi, uống sữa trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy hấp thụ canxi. Protein trong sữa giúp đốt cháy lượng mỡ thừa của cơ thể.
* Socola nóng
Đây cũng là một trong những đồ uống chống rét khi thời tiết dưới 10 độ rất tuyệt vời. Socola nóng không chỉ giúp làm ấm cơ thể, nó còn rất tốt cho sức khỏe bởi socola chứa chất chống oxy hóa flanovoid giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và các bệnh về tim mạch. Đồng thời, nó còn chứa chất anandamide giúp tinh thần luôn thoải mái sau những giờ làm việc mệt mỏi.
Cách giữ ấm cơ thể khi thời tiết giá lạnh
- Chú ý giữ ấm những bộ phận dễ bị lạnh như cổ, tai, mũi, tay, chân, lưng… Nếu đi xe máy cần mặc ấm hơn bình thường. Quần áo nên mặc nhiều lớp, ra ngoài cần mặc áo khoác chất liệu chắn gió, đeo khẩu trang…
- Càng lạnh cơ thể càng tiêu thụ nhiều năng lượng hơn để đối phó với cái lạnh nên mọi người chú ý ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Tránh ăn uống đồ lạnh, đồ ăn vừa lấy từ tủ lạnh ra vì dễ làm cơ thể bị lạnh.
- Không nên uống rượu, bia khi đi ra ngoài trời lạnh, tránh bị đột quỵ.
- Tuyệt đối không tắm khuya, tắm quá lâu hoặc tắm nơi không kín gió vì dễ bị sốc nhiệt, nguy hiểm tính mạng. Tắm gội không nên cùng một lúc.
- Duy trì tập thể thao thường xuyên giúp làm ấm cơ thể, có sức khỏe tốt hơn, phòng chống bệnh tật.
Theo GiadinhNet 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.