Các MC nổi tiếng VTV mắc bệnh hiểm nghèo

MC Thu Hương, Vân Hugo, Thảo Vân, ... đều mang trong mình những căn bệnh tiềm ẩn đầy rủi ro nhưng họ vẫn vô cùng lạc quan và cống hiến nghiêm túc cho nghề.

MC Thu Hương có thể mù 2 mắt

MC Thu Hương sinh năm 1986, là MC của nhiều chương trình như S Việt Nam, Người phụ nữ hạnh phúc, Cafe sáng với VTV3. Cô là gương mặt MC quen thuộc trên nhiều kênh sóng của VTV nhiều năm qua và gây ấn tượng với lối dẫn trẻ trung, gần gũi. Gần đây Thu Hương đang đối mặt với vấn đề sức khỏe lớn ảnh hưởng đến tinh thần lẫn công việc. 

Các MC nổi tiếng VTV mắc bệnh hiểm nghèo ảnh 1
MC Thu Hương lo lắng cho ca mổ sắp tới. 

MC nhận thấy mắt mình bắt đầu mờ đi từ năm ngoái. Tuy nhiên dấu hiệu không nhiều và cũng do công việc bận rộn nên cô không để ý nhiều mà chỉ nghĩ thỉnh thoảng mỏi mắt nên bị mờ thế thôi.

Hiện giờ tình trạng mắt MC khá nặng và càng lúc càng mờ yếu không nhìn rõ được nữa. Bác sĩ nói rằng Thu Hương phải thay thủy tinh thể nhân tạo cả 2 mắt và một số vấn đề nữa. 

Dù rất sốc nhưng MC Thu Hương chia sẻ, cô tự động viên mình rằng cô vẫn còn may mắn vì có thể phẫu thuật được. Vấn đề lo lắng của cô bây giờ là tài chính. 

MC Thảo Vân và căn bệnh teo thùy não

Năm  2014, MC Thảo Vân khiến người hâm mộ lo lắng khi thông báo tin mình bị bệnh teo thùy não trái. Tính đến nay đã 6 năm sống chung với căn bệnh này, nó cũng khiến cho nữ MC gặp không ít phiền toái.

"Tôi từng nghĩ đến tình huống xấu đó là có thể một ngày nào đó mình sẽ không nhớ gì về những người thân yêu của mình nữa, đặc biệt là con trai của mình. Tất nhiên tôi không dám nghĩ nhiều về điều tồi tệ đó. Tôi mà cứ nghĩ nhiều về điều đó chắc tôi sẽ không sống nổi mất. Nhiều khi tôi cứ tự an ủi mình: "Thôi, cuộc sống mà, cái gì đến sẽ phải đến. Cứ vui vẻ để tận hưởng những gì chúng ta nhận được ngày hôm nay", MC Thảo Vân chia sẻ. 

Các MC nổi tiếng VTV mắc bệnh hiểm nghèo ảnh 2
MC Thảo Vân 6 năm sống chung với bệnh teo thùy não vẫn vô cùng lạc quan. 

Được biết, teo thùy não là căn bệnh thoái hóa não thường gặp phải ở người già (từ 60 tuổi trở lên) khiến cho các chức năng của thùy não dần mất đi, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng nhận thức và hoạt động của người bệnh. Dù mắc căn bệnh hiếm gặp ở cùng độ tuổi nhưng nhiều năm qua, Thảo Vân vẫn rất lạc quan, vui vẻ, luôn hướng đến những điều tích cực trong cuộc sống.

Vân Hugo bị nhược thị và có thể mất giọng nói bất cứ lúc nào

Nữ MC chia sẻ, 14 tuổi cô đã đi khám và bác sĩ phát hiện ra mình có vấn đề về dây thanh quản. Thi thoảng nó sẽ nổi lên rất nhiều hạt nhỏ, bám vào dây thanh quản khiến cô không thể nói được. Nếu mổ đi nó sẽ liên tục mọc đi mọc lại, nhưng nếu giữ cô sẽ bị câm. Thêm vào đó, cô còn chia sẻ mình bị nhược thị với đôi mắt "nửa nhắm nửa mở".
Các MC nổi tiếng VTV mắc bệnh hiểm nghèo ảnh 3
Nhìn đời bằng đôi mắt "nửa nhắm nửa mở" nhưng MC Vân Hugo vẫn rất lạc quan. 

"Tất cả những gì khán giả nhìn thấy chỉ là bên ngoài của tôi thôi. Sự thật là tôi bị nhược thị, nhìn ngày càng mờ và một bên mắt đã hỏng hoàn toàn, không có cách nào chữa trị được. Tôi phải trang điểm mới được long lanh như mọi người thấy", Vân Hugo chia sẻ.

Dẫu vậy, cô vẫn vô cùng lạc quan và luôn hết lòng với công việc của mình. Trong một chia sẻ gần đây với VietNamNet, Vân Hugo cho biết:  "Bây giờ tôi không bị nổi hạch và nói chuyện bình thường. Trước đây tôi bị mất giọng, mất nửa năm rất khàn tiếng. Và bác sĩ nói cách duy nhất là nói ít đi, phải có thời gian để nghỉ ngơi. Khi bắt đầu học thiền định và chăm sóc cho nội tâm của mình mọi thứ tốt lên rất nhiều. Bây giờ tôi rất khỏe mạnh".

MC Công Tố chỉ nghe được một bên tai

Theo lời kể của Công Tố, anh phát hiện tai bên trái của mình có vấn đề trong một lần làm chương trình. Công Tố không nghe được âm thanh của các biên tập viên trong hậu trường qua bộ đàm. Anh được khuyên nên đi khám tai. Kết quả sau khi khám là màng nhĩ tai trái bị thủng và Công Tố mất khả năng nghe hoàn toàn. Hiện tại, Công Tố chỉ có thể nghe bằng tai bên phải.

Các MC nổi tiếng VTV mắc bệnh hiểm nghèo ảnh 4
MC Công Tố tin rằng có nghị lực sẽ vượt qua được bệnh tật.

Tuy nhiên, Công Tố khẳng định anh không phải người dễ từ bỏ. Chuyện khó khăn trong việc nghe sẽ khiến cho Công Tố có thêm động lực để cố gắng hơn trong công việc hàng ngày.

"Hành trình cuộc sống vốn không bằng phẳng, ai cũng phải vượt qua những khó khăn của cuộc đời mình. Chỉ cần có niềm tin vào tương lai và nghị lực, bạn sẽ chinh phục được thành công" - nam MC chia sẻ.

tin mới