Các ngôi sao bóng đá xứ Nghệ dự đoán trận chung kết lượt về AFF cup 2018

(Baonghean.vn) - Trước khi diễn ra trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia, PV Báo Nghệ An đã có cuộc trò chuyện ngắn với các cầu thủ và cựu cầu thủ của SLNA.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của ĐT Việt Nam trong trận chung kết lượt về: “Chúng ta đang nắm trong tay lợi thế rất lớn khi có được 2 bàn thắng trên sân đối phương, chỉ cần tuân thủ đúng đấu pháp của HLV Park Hang-seo, cơ hội giành chiến thắng của ĐT Việt Nam là rất lớn. Tôi nghĩ, tỉ số sẽ là 2 – 1 nghiêng về đội tuyển của chúng ta và người ghi bàn khai thông thế bế tắc của trận đấu là Nguyễn Quang Hải”.

Pha ăn mừng sau lập công của các tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: tư liệu
Pha ăn mừng chiến thắng của các tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: AFF
Giống như người đồng đội cũ ở SLNA – Trần Nguyên Mạnh, cựu tiền vệ FLC Thanh Hóa – Hoàng Văn Bình cũng cho rằng: “Việc ĐT Malaysia phải dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng là thời cơ vô cùng thuận lợi để Phan Văn Đức và các đồng đội thể hiện sự nguy hiểm trong những tình huống phản công nhanh của mình. Theo tôi, ĐT Việt Nam sẽ vượt qua ĐT Malaysia với tỉ số 2 – 1. Cặp bài trùng song Đức (Phan Văn Đức – Nguyễn Anh Đức) sẽ là những người ghi bàn”.

Cùng quan điểm với Trần Nguyên Mạnh và Hoàng Văn Bình là hậu vệ Trần Đình Đồng của FLC Thanh Hóa. Cựu cầu thủ SLNA đánh giá: “ĐT Malaysia không thể lội ngược dòng ở lần này đâu. Chiến thắng sẽ thuộc về thầy trò HLV Park Hang-seo, đó là điều chắc chắn. Tỉ số sẽ là 2 – 1 nghiêng về ĐT Việt Nam. 2 bàn thắng của chúng ta là do Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Quang Hải ghi, còn Phan Văn Đức sẽ đóng góp ít nhất là 1 pha kiến tạo”.

Phan Văn Đức được các cầu thủ xứ Nghệ kỳ vọng rất nhiều trong trận chung kết lượt về tại sân Mỹ Đình. Ảnh: tư liệu
Phan Văn Đức được các cầu thủ xứ Nghệ kỳ vọng rất nhiều trong trận chung kết lượt về tại sân Mỹ Đình. Ảnh: tư liệu
Không thật nhiều tự tin như 3 người đàn anh, “đôi cánh” của hàng thủ SLNA là hậu vệ cánh phải Nguyễn Sỹ Nam và hậu vệ cánh trái Võ Ngọc Đức lại tỏ ra lo ngại trước sức mạnh của ĐT Malaysia, nhất là yếu tố thể lực. Nguyễn Sỹ Nam nhận định: “Trong thế không còn gì để mất, đội bạn sẽ bước vào trận với sự quyết tâm rất cao. Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, các cầu thủ Malaysia sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam. Nhưng tôi vẫn tin chúng ta sẽ giành chiến thắng 1 – 0, với pha lập công duy nhất của Phan Văn Đức”.

Đồng tình với nhận định của người đồng đội Nguyễn Sỹ Nam, Võ Ngọc Đức cũng đánh giá cao khả năng càn lướt của các cầu thủ đội bạn. Hậu vệ sinh năm 1993 chia sẻ: “Chứng kiến những phút cuối trong trận chung kết lượt đi, tôi hết sức lo lắng. Hy vọng rằng, HLV Park Hang-seo đã có cách để đối phó với sự nguy hiểm của ĐT Malaysia. Thực sự, các cầu thủ của họ có nền tảng thể lực rất đáng nể. Dẫu vậy, cơ hội giành chiến thắng của ĐT Việt Nam là cao hơn nhiều. Dự đoán của tôi là, chúng ta sẽ đánh bại Mã Lai 1 – 0 và Đức “cọt” chính là người ghi bàn”.

Có thể thấy, các cầu thủ và cựu cầu thủ của SLNA đều tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ đánh bại ĐT Malaysia ở trận chung kết lượt về, và qua đó giành chức vô địch AFF Cup 2018./.                           

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.