Các phố Lê Mao, Nguyễn Sỹ Sách kéo dài sẽ là những 'mũi tên' mở rộng không gian đô thị Vinh

(Baonghean.vn) - Phát biểu tại cuộc họp giữa Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và các ngành cùng lãnh đạo thành phố Vinh, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, ngoài tuyến Vinh - Cửa Lò thì đường Lê Mao kéo dài và đường Nguyễn Sỹ Sách kéo dài là những tuyến cần ưu tiên trước hết để mở rộng không gian đô thị Vinh về phía Đông và Đông Nam
Cuộc họp giữa lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo thành phố Vinh chiều 17/9 nhằm đánh giá lại Quyết định 2468/2015 của Thủ tướng Chính phủ, tìm giải pháp tối ưu cho việc thực hiện Quyết định 827/TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 20 tháng 6 năm 2020 về phê duyệt Đề án phát triển thành phố Vinh thành trung tâm kinh tế văn hóa vùng Bắc Trung Bộ đến năm 2023.
Đây là một mốc thời gian ngắn và khối lượng công việc nhiều nên việc thực hiện những dự án trọng điểm thu hút được nhiều ý kiến tham gia, nhiều ý kiến nêu nên ưu tiên đầu tư những dự án nào trước trong điều kiện nguồn lực khó khăn. 
Phối cảnh đường Lê Mao kéo dài. Ảnh tư liệu
Phối cảnh đường Lê Mao kéo dài. Ảnh tư liệu

Để từng bước đáp ứng đủ điều kiện, mở rộng không gian đô thị Vinh theo Quyết định 827/Ttg ngày 20/6/2020, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng cần hết sức tranh thủ nguồn lực, nhất là nguồn lực trung ương, có giải pháp kiến nghị bổ sung các dự án đầu tư công giai đoạn 2020-2025 cho đô thị Vinh theo quyết định, bên cạnh đó từ nội lực của đô thị Vinh, trên cơ sở xem xét quyết định của tỉnh về điều tiết để lại các khoản thu, có cơ chế chính sách đầu tư ưu tiên đường Lê Mao kéo dài, đường Nguyễn Sỹ Sách kéo dài để mở rộng không gian đô thị Vinh về phía Đông và phía Nam, đây là những hướng mà quỹ đất còn khá dồi dào, cơ sở hạ tầng còn nghèo nàn.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa cũng cho rằng cần sớm xây dựng cơ chế, tham mưu nghị quyết hội đồng để thành phố có những dự án, sản phẩm cụ thể, tránh dàn trải. 

Đường Vinh - Cửa Lò giải phóng mặt bằng bị chậm. Ảnh: TC
Đường Vinh - Cửa Lò giải phóng mặt bằng bị chậm. Ảnh: TC

Đồng chí Lê Ngọc Hoa cũng cho rằng, với sự phát triển mạnh của các khu công nghiệp lớn kề cận đô thị Vinh thì Vinh còn nhiều cơ hội để khởi nghiệp, để làm giàu, để thu hút đầu tư, tăng thu ngân sách và đào tạo nguồn nhân lực. 

Nhất trí với ý kiến của đồng chí Lê Ngọc Hoa, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính rà soát lại các dự án, các khu vực khai thác nguồn thu từ đất, có cơ chế về nguồn lực để tập trung ưu tiên cho thành phố Vinh thực hiện thành công Quyết định 827/TTg, nhất là các trục đô thị huyết mạch, các dự án cần thi công dứt điểm như đại lộ Vinh - Cửa Lò, đường Lê Mao kéo dài, đường Nguyễn Sỹ Sách kéo dài...
Tại cuộc họp, một số ý kiến cũng cho rằng thành phố cần giải phóng mặt bằng dứt điểm dự án Vinh - Cửa Lò bởi đây là tuyến quan trọng nhất giúp mở rộng không gian đô thị Vinh. 
Đường Nguyễn Sỹ Sách - một trong những con đường đẹp ở TP Vinh. Ảnh: ND
Đường Nguyễn Sỹ Sách - một trong những con đường đẹp ở TP Vinh. Ảnh: ND 
Đường Lê Mao kéo dài được xác định là “đường chiến lược” nhằm kích cầu sự phát triển kinh tế - xã hội vùng phía Nam TP. Vinh.  Dự án này đang vướng mắc giải phóng mặt bằng và các cơ chế chính sách thi công tuyến này. Dự án đường Lê Mao giai đoạn 2 của TP. Vinh chính thức được UBND tỉnh Nghệ An quyết định phê duyệt đầu tư vào ngày 4/8/2005. Dự án có chiều dài 1.197m, điểm đầu giao với đường Trần Phú, điểm cuối giao với đường ven sông Vinh.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.