Các siêu thị chưa hấp dẫn khách hàng Việt

 Kết quả khảo sát của cho thấy mức độ hài lòng của người Việt với các siêu thị đang có xu hướng giảm.

Với hơn 700 siêu thị bán lẻ đang hoạt động trên cả nước, nhưng hiện tại người Việt đang không mấy hào hứng, thậm chí quay lưng với phương thức bán lẻ hiện đại này. Kết quả khảo sát của Viện Nghiên cứu Thương mại (Bộ Công Thương) cho thấy, mức độ hài lòng của người Việt với các siêu thị đang có xu hướng giảm.

cac sieu thi lam gi khi chua hap dan khach hang viet? hinh 0
Việc bày bán hàng hóa trong các siêu thị bán lẻ cũng chưa thực sự tốt. (Ảnh minh họa: KT)

TS. Phạm Nguyên Minh và ThS. Hoàng Thị Hương Lan, Viện Nghiên cứu Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, lý do cơ bản khiến khách hàng đến với siêu thị 70% là vì chất lượng hàng hóa, sau đó mới đến vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm của hàng hóa, công tác phục vụ, giá cả, sự tiện lợi cho khách hàng…

Trong khi đó, các tiêu chí như uy tín trong kinh doanh, việc tôn trọng khách hàng, có trách nhiệm với khách hàng, chất lượng hàng hóa tốt, ưu việt, giá cả phải chăng, tiếp thị tốt…đang có xu hướng ngày càng giảm sút tại các siêu thị. Việc bày bán hàng hóa trong các siêu thị bán lẻ cũng chưa thực sự tốt. Nhiều sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thậm chí giả thương hiệu... được bày bán trong siêu thị làm khách hàng mất niềm tin.

Mặt khác, các doanh nghiệp phân phối của Việt Nam đang bị tụt lại do sức cạnh tranh kém, hoạt động chưa chuyên nghiệp, chưa khẳng định được uy tín với người tiêu dùng. Việc yếu kém trong kết cấu hạ tầng phân phối và cơ sở hạ tầng hậu cần kho vận cũng là nguyên nhân dẫn đến sự thua kém của các công ty bán lẻ trong nước.

Theo TS. Nguyên Minh, để tăng tính cạnh tranh, tăng tính hài lòng của khách hàng, các siêu thị Việt cần giảm chi phí dịch vụ khách hàng, có kế hoạch hợp tác toàn diện với các nhà cung cấp từ khâu đầu tư cho đầu ra sản phẩm (đặc biệt nông sản), tới khâu marketing, khuyến mãi nhằm tạo ra tính ổn định cho hàng hóa ở siêu thị, đảm bảo không thiếu hàng khi có biến động về giá hay sản lượng.

Còn theo Ths Hoàng Thị Hương Lan, các siêu thị cần thường xuyên kiểm kê hàng, thực hiện khuyến mại với các mặt hàng sắp đến hạn sử dụng, loại bỏ hàng đã quá hạn sử dụng, đầu tư thêm máy đối chiếu giá tại các gian hàng trong khu tự chọn, tìm hiểu rõ nguyên nhân khách hàng rời bỏ siêu thị để có những điều chỉnh thích hợp.

Theo VOV

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.