Các tàu thuyền Nghệ An cần thực hiện đúng quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp

(Baonghean.vn) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng sau khi kiểm tra thực tế tại 2 cảng cá Lạch Vạn và Lạch Quèn vào sáng 5/4.
Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác ghi chép nhật ký tàu thuyền tại cảng cá Lạch Vạn. Ảnh: Xuân Hoàng

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác ghi chép nhật ký tàu thuyền tại Cảng cá Lạch Vạn. Ảnh: Xuân Hoàng

Tại 2 cảng cá Lạch Vạn (Diễn Châu) và Lạch Quèn (Quỳnh Lưu) - đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng kiểm tra công tác vệ sinh môi trường tại khu vực cảng cá, việc ghi chép sổ sách về xuất cảng, cập cảng của tàu thuyền; đặc biệt là nhật ký đánh bắt hải sản của ngư dân: ngày, đánh bắt, tọa độ, sản lượng. Sự phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng với các cảng cá trong công tác quản lý tàu cá ra vào cảng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh viết Hồng kiểm tra tại cảng cá Lạch Quèn. Ảnh: Xuân Hoàng

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh viết Hồng kiểm tra tại Cảng cá Lạch Quèn. Ảnh: Xuân Hoàng

Đồng chí Đinh Viết Hồng ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các cảng cá trong thực hiện chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh cảng cá được quan tâm, thu dọn sạch sẽ hàng ngày.

Khó khăn nhất hiện nay, các cảng cá chưa được trang bị phương tiện thông tin để tiếp nhận thông tin của ngư dân về xuất, cập cảng cũng như mọi tình huống khác trên biển. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng tại cảng cũng chưa được đầu tư trang bị đúng mức. 

Ông Nguyễn Chí Lương - Chi cục Trưởng Chi cục Thủy sản

Tuy nhiên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đề nghị chính quyền địa phương cấp xã, huyện nâng cao trách nhiệm trong công tác phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác thực hiện các quy định của Nhà nước về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định, đặc biệt là công tác tuyên truyền đến ngư dân.

Thu dọn vệ sinh cảng cá là nhiệm vụ hàng ngày của Ban quản lý cảng cá Lạch Vạn. Ảnh: Xuân Hoàng

Thu dọn vệ sinh cảng cá là nhiệm vụ hàng ngày của Ban quản lý Cảng cá Lạch Vạn. Ảnh: Xuân Hoàng

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng lưu ý, trong tháng 5, Ủy ban châu Âu sẽ trở lại kiểm tra công tác thực hiện chống khai thác hải sản bất hợp pháp, vì vậy, từ nay đến ngày 15/4, Sở Nông nghiệp và PTNT phải chỉ đạo cơ quan chuyên môn thực hiện nghiêm túc các quy định trong khai thác hải sản. Đồng thời hoàn thành các văn bản theo sự chỉ đạo của Chính phủ. 

Ngư dân Quỳnh Lưu tiếp nhận nguyên vật liệu chuẩn bị ra khơi. Ảnh: Xuân Hoàng

Ngư dân Quỳnh Lưu tiếp nhận nguyên vật liệu chuẩn bị ra khơi. Ảnh: Xuân Hoàng

Nghệ An hiện có 4 cảng cá, 6 bến cá và 5 khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền. Những năm gần đây, tỉnh đã triển khai xây dựng nâng cấp, mở rộng cả 4 cảng cá: Lạch Cờn, Lạch vạn, Lạch Quèn và cảng cá Cửa Hội, tạo thuận lợi cho việc neo đậu tàu thuyền và mua bán hải sản.

Toàn tỉnh hiện có 3.521 tàu thuyền đánh bắt hải sản, trong đó 1.430 tàu thuyền đánh bắt xa bờ; sản lượng hải sản đánh bắt hàng năm đạt khoảng 150 nghìn tấn hải sản các loại.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.