Các thí sinh bước vào làm bài thi môn Toán

04/07/2014 07:11

(Baonghean.vn)- Cùng với các thí sinh cả nước, sáng 4/7, gần 28 ngàn thí sinh cụm Vinh bước vào làm bài thi môn Toán, kỳ thi đại học năm 2014.

TIN LIÊN QUAN

6h sáng, tại điểm thi Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An đã có nhiều thí sinh có mặt để bước vào dự thi. Bác Nguyễn Đình Long ở huyện Thanh Chương chở cậu con trai dự thi vào Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh không dấu được vẻ lo lắng khi nghe dự báo thời tiết nắng nóng, thời gian làm bài thi môn Toán lại dài. “Cả đêm hôm qua, tôi không ngủ được vì lo cho con. Dù đã đưa con đi dạo quảng trường cho khuây khỏa nhưng về phòng trọ, thấy cháu cứ trằn trọc mà mình cũng không yên tâm. Hi vọng là đầu xuôi đuôi lọt, các cháu sẽ làm tốt bài thi môn Toán”, bác Long tâm sự.
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi, tiếp tục đối chiếu ảnh và thẻ dự thi.
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi, tiếp tục đối chiếu ảnh và thẻ dự thi.

Còn tại điểm thi Trường THCS Hưng Lộc, thành phố Vinh, từ sáng sớm, các đội sinh viên tình nguyện đã có mặt từ ngoài khu vực Chợ Cọi để giúp đỡ thí sinh vào trường. Thí sinh Phan Đức Lâm phấn khởi cho biết, trước khi xuống thành phố Vinh dự thi, tâm lí của em khá thoải mái, học lực loại khá, đăng ký vào trường vừa sức nên Lâm tin tưởng mình sẽ đậu đại học vì năm nay có nhiều cơ hội hơn. “Hôm qua em ngủ ngon, sáng nay dậy đi ăn xôi đậu, hi vọng là đề thi vừa sức để thí sinh dễ kiếm điểm”, Lâm cười vui trước khi chào bố để đi vào phòng thi.

Trước giờ làm bài, các thí sinh tiếp tục được phổ biến lại quy chế thi.
Trước giờ làm bài, các thí sinh tiếp tục được phổ biến lại quy chế thi.

Bác Nguyễn Đình Huy ở huyện Đô Lương đưa cháu nội thi vào trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội ở điểm trường THCS Lê Lợi cũng rời phòng trọ từ khá sớm, ra khu vực gần bến xe để ăn sáng rồi hai ông cháu đến trường thi. “Đây là lần thứ 3 đưa các cháu đi thi vì bố mẹ chúng phải đi làm thuê ở miền Nam. Năm nay, ông cháu tui may mắn được ở nhà trọ miễn phí, khá thoáng mát, chủ nhà lại vui tính. Giờ chỉ mong cháu nó thi đậu đại học”, ông Huy cho biết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các điểm thi như Trường Đại học Vinh, Trung tâm thư viện Nguyễn Thúc Hào, THPT Lê Viết Thuật, Hà Huy Tập,… các thí sinh cũng có mặt từ sớm để đi dự thi môn Toán. Trong khi đó, ở bên ngoài, các phụ huynh tranh thủ ngồi tán gẫu, uống nước ở các bóng cây, vỉa hè để chờ con. Một số người tự tin cho rằng con mình sẽ thi đậu đại học thuộc top đầu nhưng một số cũng hi vọng sẽ chỉ đủ điểm sàn vì học lực của con chỉ đạt trung bình khá.

Thí sinh ở điểm thi Trường Đại học Vinh chờ làm bài thi môn Toán
Thí sinh ở điểm thi Trường Đại học Vinh chờ làm bài thi môn Toán

Khoảng 6h30 phút sáng 4/7, hầu hết các thí sinh đều đã có mặt tại các điểm thi theo quy định. Tại các điểm thi, lực lượng thanh niên tình nguyện, công an, thanh tra giao thông đều có mặt rất sớm để đồng hành với sĩ tử.

Theo báo cáo của Hội đồng thi liên trường cụm Vinh, ngày 3/7, tỷ lệ đi làm thủ tục dự thi tại trường đạt hơn 67%. Dự kiến trong ngày thi môn Toán, sẽ có thêm một số em tiếp tục đến trường làm thủ tục.

Sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An trông đồ cho thí sinh.
Sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An trông đồ cho thí sinh.

Bộ giáo dục và đào tạo cho biết, đề thi đại học năm nay sẽ ưu tiên ra phần kiến thức cơ bản, khả năng vận dụng và thực hành của thí sinh. Nội dung đề nằm trong phạm vi chương trình trung học hiện hành, chủ yếu là lớp 12. Đề không được quá khó, quá phức tạp, không đánh đố thí sinh, không ra ngoài chương trình và vượt chương trình trung học, không ra vào những phần giảm tải, cắt bỏ. Đề thi có những phần dễ để thí sinh trung bình có thể làm được, có những phần tương đối khó dành cho thí sinh khá và có câu khó dành cho thí sinh giỏi để phân loại thí sinh.

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ có các mức điểm sàn khác nhau để tạo cơ hội cho các em có học lực, điểm thi khác nhau được bước vào giảng đường đại học.

Nguyên Khoa – Phương Chi

Mới nhất
x
Các thí sinh bước vào làm bài thi môn Toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO