Thể thao

Các trụ cột của Sông Lam Nghệ An đã bình phục hoàn toàn sau chấn thương

Đức Anh 07/08/2024 12:36

Sau thời gian dài phải điều trị chấn thương gặp phải ở mùa bóng trước, hiện tiền vệ Trần Nam Hải và tiền đạo Phan Xuân Đại đã hoàn toàn bình phục, trở lại tập luyện cùng đồng đội, chuẩn bị cho mùa giải mới.

Trần Nam Hải từng chơi rất hay ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy
Trần Nam Hải trong màu áo Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Xuân Thủy

Mùa giải 2023/24, sau sự ra đi của trung vệ Quế Ngọc Hải, huấn luyện viên Sông Lam Nghệ An quyết định kéo tiền vệ Trần Nam Hải về đá ở vị trí trung vệ. Cầu thủ sinh năm 2004 được xem là một trong những mắt xích quan trọng giúp cho Sông Lam Nghệ An trụ hạng thành công.

Tuy nhiên, ở vòng đấu cuối cùng V-League 2023/24, trong trận Sông Lam Nghệ An gặp Thể Công - Viettel, Nam Hải đã không thể ra sân do dính phải chấn thương phù nề dây chằng khớp gối. Sau quá trình tập hồi phục tích cực, đến nay tiền vệ gốc Thanh Chương đã có thể trở lại tập luyện cùng đồng đội.

Ngày 6/8, trong buổi tập của Sông Lam Nghệ An chuẩn bị cho mùa giải mới, Nam Hải được huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn bố trí trong vai trò của một trung vệ. Anh đã hoàn thành khá tốt các giáo án mà ban huấn luyện đội chủ sân Vinh đề ra.

Có thể nói, sự trở lại của Nam Hải là điều hết sức cần thiết cho Sông Lam Nghệ An. Bởi có Nam Hải trong đội hình không những giúp cho đội bóng xứ Nghệ củng cố vững chắc hàng thủ, mà khi cần huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn vẫn có thể sử dụng anh trong vai trò của một tiền vệ mỏ neo.

Màn ăn mừng của Phan Xuân Đại sau khi ghi bàn thắng cho Sông Lam Nghệ An tại trận đấu thuộc vòng 9. Ảnh: Chung Lê
Phan Xuân Đại trong màu áo Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Chung Lê

Cũng trong ngày 6/8, Sông Lam Nghệ An tiếp tục đón chào sự trở lại của tiền đạo Phan Xuân Đại sau quá trình dài phải điều trị chấn thương. Xuân Đại bị đau trong trận đấu với Nam Định ở vòng 22 V-League 2023/24. Đó là tình huống diễn ra ở phút 80, khi tiền đạo khoác áo số 21 có pha tranh chấp bóng với đối thủ trong vòng cấm địa. Sau trận đấu, Xuân Đại được chẩn đoán bị rách bán phần dây chằng trước khớp gối và phải điều trị phục hồi ở Hà Nội. Sau hơn 2 tháng chữa trị, tiền đạo sinh năm 2003 đã gần như bình phục hoàn toàn và có thể hoàn thành các giáo án mà ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ yêu cầu.

Ngoài ra, trong thời điểm này, Hồ Văn Cường, Bá Quyền, Khắc Lương cũng đang gặp phải chấn thương. Trường hợp của Bá Quyền và Khắc Lương nhiều khả năng có thể trở lại sân Vinh trước khi mùa giải mới bắt đầu. Riêng chấn thương của Hồ Văn Cường đang có tiến triển tích cực. Dự kiến bắt đầu từ tuần sau 12/8, tuyển thủ Việt Nam sẽ có thể hội quân cùng đội bóng xứ Nghệ.

Hậu vệ trẻ Hồ Văn Cường một trong những trụ cột của hàng thủ U21 Sông Lam Nghệ An ( Ảnh VPF).jpg
Hồ Văn Cường thi đấu cho Sông Lam Nghệ An ở mùa giải 2022. Ảnh tư liệu

Như vậy, bước đến mùa giải mới, Sông Lam Nghệ An gần như sẽ có được lực lượng mạnh nhất. Đây sẽ là tín hiệu tích cực để đội chủ sân Vinh gặt hái thành tích khả quan hơn so với mùa giải trước.

Theo lịch thi đấu V-League 2024/25, vòng đấu đầu tiên diễn ra vào ngày 14/9, Sông Lam Nghệ An sẽ được chơi trên sân Vinh để tiếp đối thủ mới thăng hạng SHB Đà Nẵng./.

Mới nhất
x
x
Các trụ cột của Sông Lam Nghệ An đã bình phục hoàn toàn sau chấn thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO