Các trường Mầm non TP Vinh trả lại khoản thu quá quy định

(Baonghean.vn) - UBND TP Vinh vừa có văn bản trả lời các cơ quan báo chí về việc xung quanh việc thu học phí quá quy định của các Trường Mầm non trên địa bàn thành phố trong thời điểm đầu năm học 2017 - 2018. Đồng thời, khẳng định hiện các trường đã trả lại khoản thu này cho phụ huynh.

Theo đó, sau khi có phản ánh của các cơ quan báo chí về việc thu học phí ngày nghỉ trong thời gian tựu trường, ngày 9/11, UBND thành phố Vinh đã ban hành công văn số 6844/UBND-GDĐT&KHTC yêu cầu các trường mầm non công lập có thu học phí 7 ngày (từ 23-31/8/2017) thực hiện thu học phí theo mức 11.000 đồng/ngày đối với các Trường Mầm non thuộc địa bàn phường, 9.000 đồng/ngày đối với các Trường Mầm non thuộc vùng xã.

Đây là mức thu học phí theo ngày thường được bàn hành theo Quyết định 89/2016 của UBND tỉnh quy định về mức thu học phí trong các cơ sở giáo dục - đào tạo công lập. 

Trường mầm non Hưng Lộc Thành phố Vinh buộc phải trả lại học phí cho phụ huynh là 26.000 đồng/ngày. Ảnh: MH
Trường Mầm non Hưng Lộc Thành phố Vinh buộc phải trả lại học phí cho phụ huynh là 26.000 đồng/ngày. Ảnh: PV


Riêng, đối với ngày học trùng với ngày thứ 7 thu thỏa thuận với phụ huynh tối đa không quá 35.000 đồng/ngày. Mức thu của ngày nghỉ được căn cứ vào Quyết định 06/2016/QĐ.UBND tỉnh về việc Quy định mức thu thỏa thuận tối đa đối với hình thức tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ vào các ngày nghỉ trong các trường Mầm non công lập.

Như vậy, với quyết định này, những trường Mầm non trên địa bàn Thành phố Vinh trước đó thu học phí ngày nghỉ (35.000 đồng/ngày) trong thời điểm tựu trường (từ 23/8 – 31/8/2017) buộc phải trả lại học phí thu quá quy định cho học sinh. Trong đó, với các trường Mầm non công lập thuộc khu vực nội thành sẽ phải trả lại 24.000 đồng/ngày và với khu vực ngoại thành là 26.000 đồng/ngày.

Theo UBND Thành phố Vinh, hiện tất cả các trường trên địa bàn đã tính toán và hoàn trả lại cho phụ huynh học sinh số tiền đã thu quá theo quy định.

P.V

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.