Cách chọn chỗ ngồi an toàn trên các phương tiện giao thông

Khi lựa chọn di chuyển bằng bất cứ phương tiện nào, chúng ta đều lựa chọn chỗ ngồi theo cảm giác để đạt được sự thoải mái nhất. Tuy nhiên, chúng ta không nên quên đi sự an toàn bởi vì mỗi chiếc xe đều có chỗ ngồi mà hầu hết chúng ta sẽ không bị thương nếu không may xảy ra tai nạn.

1. Xe hơi

Ghế an toàn: ở ghế phía sau người lái và ở giữa vì phần này của chiếc xe ít bị biến dạng nhất nếu có xảy ra va chạm.

Cách chọn chỗ ngồi an toàn trên các phương tiện giao thông ảnh 1

Ghế nguy hiểm: bên cạnh người lái xe, vì nếu xảy ra tai nạn, người lái sẽ theo phản xạ cố gắng né tránh, do đó người ngồi bên cạnh họ sẽ gặp nguy hiểm.

2. Minibus

Ghế an toàn: tương tự như xe hơi, khi di chuyển bằng minibus, hàng ghế phía sau người lái lúc nào cũng an toàn nhất.

Cách chọn chỗ ngồi an toàn trên các phương tiện giao thông ảnh 2

Ghế nguy hiểm: bên cạnh cửa sổ và cửa ra vào vì nếu không may xảy ra tai nạn vỡ kính, bạn có thể bị thương nặng. Cũng như xe hơi, tốt hơn là nên tránh chỗ ngồi cạnh người lái xe.

3. Xe bus to

Ghế an toàn: ở hàng bên phải trên lối đi (trong trường hợp lái xe bên phải) vì đây là vị trí có tỉ lệ bị thương khi xảy ra tai nạn thấp nhất. Những chiếc ghế ở giữa cũng được coi là an toàn.

Cách chọn chỗ ngồi an toàn trên các phương tiện giao thông ảnh 3

Ghế nguy hiểm: như trong xe buýt nhỏ, tốt hơn là nên tránh chỗ ngồi cạnh cửa sổ và cửa ra vào.

4. Xe buýt trong thành phố

Ghế an toàn: ghế phải ở giữa cabin, nằm ở hướng di chuyển, vì chúng xa hơn so với phần còn lại, do đó nếu không may xảy ra va chạm, đây là khu vực người ngồi ít bị thương nhất.

Cách chọn chỗ ngồi an toàn trên các phương tiện giao thông ảnh 4

Ghế nguy hiểm: hai hàng ghế đầu tiên bởi vì những hàng ghế này dễ bị các vật thể lạ bay vào. Điều tương tự cũng áp dụng cho các vị trí bên cạnh cửa sổ và cửa ra vào. Hàng ghế sau là nguy hiểm nhất trong trường hợp xảy ra va chạm từ phía sau

5. Tàu hỏa

Ghế an toàn: Nên chọn vị trí toa ở giữa vì đây là vị trí an toàn nhất nếu xảy ra va chạm.

Cách chọn chỗ ngồi an toàn trên các phương tiện giao thông ảnh 5

Ghế nguy hiểm: Nên tránh các toa cuối cùng và đầu tiên

6. Máy bay

Các chuyên gia hiện vẫn còn tranh cãi về việc chỗ ngồi an toàn nhất trên máy bay. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia nói rằng phần đằng sau của máy bay ít nguy hiểm hơn so với các hàng đầu tiên ở phía trước.

Cách chọn chỗ ngồi an toàn trên các phương tiện giao thông ảnh 6

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là giữ bình tĩnh, nhớ các nguyên tắc an toàn và tuân theo sự chỉ dẫn của phi hành đoàn. Trong trường hợp này, xác suất rơi vào tai nạn sẽ giảm xuống mức tối thiểu.

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.