Cách dùng sữa chua để điều trị tiêu chảy

Tiêu chảy là căn bệnh do một số nguyên nhân gây ra nhưng đều do virus và vi khuẩn. Khi mắc tiêu chảy, bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu và bất tiện, đặc biệt là khi đang có nhiều công việc cần giải quyết. Bài báo này xin mách bạn cách trị tiêu chảy với sữa chua.

 

Sữa chua nguyên chất (không thêm hương vị) là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp điều trị tiêu chảy hiệu quả. Sữa chua có chứa những vi khuẩn tốt giúp chống lại vi sinh vật có hại, tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp phục hồi hệ tiêu hóa, mau chóng đẩy lùi tiêu chảy. Cụ thể, bạn có thể dùng sữa chua theo những cách sau:

Chỉ cần ăn sữa chua. Ăn một chén sữa chua sau bữa ăn có thể giúp xử lý tiêu chảy vì sữa chua giúp duy trì lượng vi khuẩn tốt trong cơ thể.

Ăn sữa chua với chuối. Lấy 2 quả chuối, cắt miếng nhỏ và cho vào bát sữa chua. Trộn đều hỗn hợp này và ăn mỗi lần một ngày.

Ăn sữa chua với hạt thìa là. Lấy nửa thìa hạt thìa là và nửa thìa hạt cỏ cà ri. Rang 2 loại hạt này lên và nghiền kỹ, sau đó cho vào chén sữa chua, trộn đều và ăn mỗi ngày vài ba lần./.

Theo GD&TĐ

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.